2013-12-25

Mẫu bài trí phòng sinh hoạt chung


Mẫu bài trí phòng sinh hoạt chung


Phòng sinh hoạt chung thường kết hợp với phòng khách bởi sự hạn chế về diện tích trong các căn hộ hiện nay. Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn bước về nhà với mong muốn tìm được những giây phút nghỉ ngơi bình yên, thoải mái bên gia đình và người thân.
B
Phòng sinh hoạt chung thường kết hợp với phòng khách bởi sự hạn chế về diện tích trong các căn hộ hiện nay. Chức năng của phòng này thường là nơi giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, nơi thư giãn. Tùy điều kiện cụ thể mà có thể thiết lập phòng sinh hoạt chung và phòng ăn – bếp có sự liên hệ gần gũi về không gian để tiện việc đi lại trong nhà.
phong-sinh-hoat-chung-1
Phòng sinh hoạt chung có thể hướng ra môi trường bên ngoài như ban-công, sân trong, sân trước, giếng trời, nơi có cây xanh, thoáng mát vì nơi đây thường tập trung nhiều thành viên một lúc.
mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Phòng sinh hoạt chung thường có xu hướng đa chức năng, có thể kết hợp các phương tiện giải trí như có dàn máy, ti-vi, tổ chức như thư viện nhỏ, nơi trưng bày các bộ sưu tập hoặc có karaoke, nhạc cụ…
phong-sinh-hoat-chung-3

Phòng sinh hoạt chung thường gặp trong nhà phố là ở khoảng thông tầng, nơi có phòng khách hoặc tầng lửng. Ở đây trần thấp nhưng lại thích hợp cho không khí thân mật hơn. Cũng có thể mở rộng sảnh cầu thang (tầng lầu) thành một phòng lớn làm phóng sinh hoạt chung. Trong nhà hẹp có thể dùng cách này để tận dụng diện tích. Một số nhà mặt phố dùng trệt hay 1-2 lầu cho kinh doanh. Khi đó, phòng sinh hoạt chung có thể bố trí tại lầu trên cùng, tiếp giáp sân thuợng.

Ghế Sofa Giường cho không gian linh động



Một chiếc ghế đồng thời cũng có thể biến thành chiếc giường ngủ khi cần thiết; một chiếc giường cũng có thể thu gọn lại thành chiếc ghế khi cần. Đây là giải pháp năng động cho những không gian ở chật hẹp.

Những chiếc giường ghế (salon bed) này thường có một nguyên tắc chung là có thể co gập hoặc co giãn thoải mái theo chiều ngang hoặc chiều sâu để tùy nghi sử dụng.

Ghế sofa giường bằng nỉ đỏ  - chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường bằng nỉ đỏ – chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường  chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường phong cách trẻ chung chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường phong cách trẻ trung  chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường phong cách hiện đại chuyển đổi cơ động cho không gian linh hoạt
Ghế sofa giường phong cách hiện đại chuyển đổi cơ động cho không gian linh hoạt

Ghế sofa giường phong cách trẻ chung chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường phong cách trẻ trung chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường phong cách hiện đại chuyển đổi cơ động cho không gian linh hoạt
Ghế sofa giường phong cách hiện đại chuyển đổi cơ động cho không gian linh hoạt
Ghế sofa giường như các bạn gái điệu đà cho không gian linh hoạt
Ghế sofa giường như các bạn gái điệu đà cho không gian linh hoạt
Là loại đồ nội thất thích hợp cho những căn phòng chật chội, khi cần diện tích rộng rãi cho những nhu cầu sinh họat khác, chúng sẽ được bố trí như một chiếc ghế dài hoặc chiếc sofa nhỏ gọn.
Khi cần chỗ ngả lưng hoặc chỗ ngủ, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng bung chúng ra thành một chiếc giường.

Ghế sofa giường - hình ảnh khi biến thành giường
Ghế sofa giường – hình ảnh khi biến thành giường
Ban ngày, cần một chỗ để làm nơi tiếp khách, xem ti vi hay làm cho căn hộ nhỏ của mình trông cũng tươm tất không thua kém căn nhà nào, bạn chỉ cần kê thêm chiếc bàn nước nhỏ bên cạnh là chúng cũng có thể biến thành một phòng khách nhỏ xinh.
Ghế sofa giường - chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường
Ghế sofa giường – chuyển đổi cơ động giữa ghế và giường

Với những chiếc ghế dài bạn chỉ cần mở rộng chúng theo chiều ngang, với những chiếc salon gấp khúc (thường gồm ba tấm đệm nối liền nhau) bạn cũng chỉ cần vài động tác tương tự và mắc thêm những chiếc móc nối đệm vào khung. Để làm đẹp, chỉ cần trải thêm tấm drap phủ lên là bạn đã có một chiếc giường hoàn hảo.
Ghế sofa giường bằng da  cho không gian linh hoạt
Ghế sofa giường bằng da cho không gian linh hoạt
Đây là giải pháp năng động và rất thích hợp cho những ngôi nhà và những căn hộ chật, ít phòng và có nhu cầu sử dụng lớn cũng như thích hợp với không gian sống độc lập của nhiều bạn trẻ ở những căn phòng trọ. Vấn đề là bạn có thể chọn lựa và sắp xếp thế nào để căn phòng của mình trở nên gọn gàng và đẹp đẽ.
Phạm Thị Hợi sưu tầm

No comments:

Post a Comment