2016-04-21

Ngày giỗ của cha

    Tháng năm âm lịch đang sắp về rồi. Cành quả xoan đào trước cửa nhà đang dần to và sẽ chín. Ánh nắng đầu  thêm gay gắt và bắt đầu giữ dội. Những trận mưa mùa hè bắt đầu xối xả tuôn rơi.


         Tháng năm này lòng con vẫn chẳng thảnh thơi. Công việc còn đang rối bời, biết bao giờ con đi được đến đích. Tiền bạc chưa có nhiều làm lòng con vẫn cảm thấy đầy xót xa. Tháng năm này có ngày giỗ của cha. Đã hơn ba mươi chứng kiến ngày giỗ của bố. Mà lòng con vẫn đang khấp khởi bồi hồi.
        Chẳng biết ngày cha sống ở trên đời trông cha như thế nào. Vì khi ấy con vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Mỗi lần đến ngày giỗ cha là con lại chứng kiến cơn bấn loạn trong lòng mẹ. Mẹ hình như vẫn chưa vượt qua lỗi đau mất cha từ hơn 30 năm về trước. Phụ nữ mà, khi mất đi người đàn ông là  chồng và cũng là người cha của 4 đứa con thơ. Cuộc đời mẹ đã chịu biết bao nhiêu sự vui dập. Hồi nhỏ con đã bao lần ước ao khi lớn lên con sẽ cứng mạnh. Là chỗ dựa tin cậy của mẹ khi tuổi đã già. Giờ hơn 30 tuổi cũng đã sắp sang tuổi già. Con vẫn chưa làm lên được công trạng gì. Vẫn phải sống khó nhọc với mỗi ngày vất vả. ngày giỗ cha này, con vẫn chẳng có nhiều tiền để cúng giỗ cha cho đàng hoàng. Cha ơi! Hẹn cha năm sau nhé! Con nhất định sẽ thành công cha ah. Mà chẳng phải đợi đến năm sau đâu cha ạ. Tết này con nhất định phải trở thành người giàu có! Mong cha hãy cứ bình yên!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Con đường để hạnh phúc khi đi đến sự thành công

<< Giấc mơ cần có anh

<< Đàn ông và phụ nữ


<< Kế hoạch cho hạnh phúc

<< Anh yêu của tôi ơi!




No comments:

Post a Comment