2014-04-24

Cách Làm Hang Đá Giáng Sinh

Vào đêm Noel, mọi người sẽ cầu nguyện trước máng cỏ và hang đá. Chiếc máng cỏ sẽ ở trong nhà đến tận ngày mùng 2 tháng hai, ngày chúa Jê-su được làm lễ rửa tội. Nhưng bạn đã biết cách làm hang đá và máng cỏ chưa? Hãy tham khảo hai cách dưới đây để có thể tự mình dựng một cái hang đá thật đẹp cho gia đình mình nhé.
Cách làm hang đá Giáng Sinh thật ra rất đơn giản. Ảnh: internet
Dụng cụ:
+ Kềm, kéo.
Vật liệu:
+ Giấy bạc (bạn ra mấy chỗ bán đồ noel, nhiều nhất là đường Hai Bà Trưng gần nhà thờ Tân Định, hoặc mua tại nhà thờ, mua thì hết khoảng 80 ngàn). Có thể thay giấy bạc bằng giấy xi măng, khi dựng lên, rất đơn sơ và giản dị.
+ Khoảng 5 thanh tre (nứa, gỗ cũng được) đã được xẻ ra với bề rộng chừng 2cm dài chừng 1m.
+ Thùng các tông (như thùng bia, thùng mì chẳng hạn).
+ Dây kẽm nhỏ, băng keo, keo dán giấy...
+ Dây kim tuyến, chừng 5 sợi. đèn điện nháy, đồ trang trí nếu thích.
+ Bộ tượng giáng sinh.
Mỗi gia đình đều có thể tự làm trong nhà mình một chiếc hang đá. Ảnh: internet
Cách làm
+ Dựng hình hang đá sao cho đẹp, nên tìm một tấm bìa cứng từ lịch block lớn để làm bệ kê bên dưới (mình thì dùng keo hồ dán hẳn hang đá vào tấm bìa cứng luôn). Bạn có thể tham khảo hình vẽ dưới đây.
+ Làm vỏ: Bạn lấy giấy bạc lồng vào mặt trong hang đá, che phủ mặt trước của khung và thùng các tông, bên trên thùng các tông. Chỉnh sửa lồi lõm theo ý thích, cố định bằng băng keo, keo gián, kẽm.
+ Xong dùng màu nước sơn phết lên nếu như đó là giấy xi măng. Màu thường dùng là màu xanh lá cây đậm, màu xanh lá cây nhạt và màu đen để sơn (chủ đạo vẫn là màu xanh lá đậm và màu đen). Sau khi sơn màu để khô thì hang đá cứng cáp lại.
+ Tiếp theo là mình dùng hồ phết lên hang đá rồi rải bông xốp lên giả làm tuyết và đặt tượng Chúa Hài Đồng trên máng cỏ rơm, cạnh tượng Đức mẹ và thánh Giuse, một vài thiên thần, mấy con bò... đừng quên một vài ngọn nến trắng, vài ngôi sao và một ít quả thông làm tăng vẻ đẹp…
+ Còn đèn trang trí, bạn ưng bộ đèn nào tùy bạn lựa, nhưng đừng quá cầu kỳ và sặc sỡ, nó sẽ mất đi vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên... Như vậy bạn có một hang đá rồi đó. Chúc bạn thành công, đón một mùa Giáng sinh an lành cùng gia đình và bạn bè - vui vẻ bạn nhé.
Phạm Thị Hợi sưu tầm
Xem thêm các bài viết

Một Số Cách Tẩy Vết Bẩn Trên Quần Áo

4 Cách Để Tiết Kiệm Chi Phí Đi Lại

Bí Quyết Để Giặt Sạch Bằng Máy

Tiết Kiệm Khi Đi Du Lịch Ở Nước Ngoài

Văn Hóa Cụng Ly

--------------------------------------------------------------------------------
Cười với mọi người hoặc thậm chí xem 20 phút hài hước trên tivi mỗi ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn.
Nghiên cứu được tiến hành tại ĐH Loma Linda ở miền Nam California (Mỹ) trên một nhóm người lớn tuổi khỏe mạnh bình thường. Họ được thoải mái xem một video giải trí hài hước trong 20 phút. Trong khi đó một nhóm khác ngồi yên lặng và không xem video. Sau đó họ thực hiện các bài kiểm tra trí nhớ và phân tích hormone gây stress trong mẫu nước bọt.
cuoi-8717-1398216708.jpg
Nụ cười có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn ở người lớn tuổi. Ảnh: impowerage
Kết quả cho thấy những người cười nhiều khi xem video hài đã có điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ ngắn hạn. Và lượng cortisol (hormone gây stress) trong nước bọt cũng giảm đáng kể ở nhóm xem phim hài hước.  
Khi có ít căng thẳng, bộ nhớ sẽ làm việc hiệu quả. Hành động cười hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức một số câu chuyện hài hước sẽ làm tăng lượng endorphins, giúp đưa đến cảm giác vui sướng, thoải mái, cải thiện tâm trạng. Ngoài ra khi cười, hệ thống miễn dịch cũng sẽ hoạt động tốt hơn.
"Khả năng nhận thức và ghi nhớ mọi thứ sẽ suy giảm khi chúng ta già. Việc tươi cười với mọi người hoặc thậm chí chỉ xem 20 phút chương trình hài hước trên truyền hình mỗi ngày sẽ giúp người cao tuổi hạn chế đáng kể những cẳng thẳng trong cuộc sống", tiến sĩ Gurinder S. Bains, tác giả nghiên cứu đưa ra lời khuyên.
Phạm Thị Hợi sưu tầm
Xem thêm các bài viết

Những Điều Cần Biết Về Rượu Tây

Rắc Rối Từ Điện Thoại Thông Minh

Đi Giày Cao Gót Một Cách Thông Minh

Bữa Tối Tuyệt Vời Cho Cuộc Hẹn

11 Mẹo Tiêu Dùng Thông Minh

No comments:

Post a Comment