2013-12-28

Những câu trích dẫn hay làm thay đổi cuộc đời bạn!

Những câu trích dẫn hay làm thay đổi cuộc đời bạn!

  • Trong một thế giới rối ren, trắng đen, vàng thau lẫn lộn, điều mỗi người chúng ta cần rèn luyện nhất có lẽ là một chữ NHẪN.
  • Bất kỳ mối quan hệ nào, dù là ruột rà máu mủ hay không, cũng cần được thử thách bởi thời gian, không gian, khó khăn trở ngại... thì mới biết được nó vững chắc đến mức nào.
  • Có lẽ ai trong chúng ta cũng không ít lần muốn tạm xa rời thế giới thực tại với nhiều bộn bề, lo toan... để đi đến một nơi nào đấy thật bình yên... 

    Tôi làm điều này bằng cách lạc hồn vào một quyển sách hay!
  • Nhiều nữ lãnh đạo sinh ra đã dám đứng lên tự bảo vệ mình, nhưng một số đáng kể khác phải tự rèn giũa kỹ năng này. Từng chút một, họ học cách nói ra những gì mình nghĩ, học cách ảnh hưởng đến cuộc thảo luận, và cuối cùng họ học cách lãnh đạo. Nói lên ý kiến của mình không chỉ quan trọng cho sự phát triển cá nhân bạn, mà còn là một phần trong công việc bạn làm. Chúng tôi cho rằng cần phải chỉ cho bạn một phương pháp để khẳng định sự “hiện diện” của bạn. Không chỉ riêng gì cách bạn nói – mà còn là cách bạn chiếm lĩnh căn phòng – để có được sự tin tưởng và quyết tâm của tất cả những người chung quanh bạn."
  • Sự thật là con người ta cần "nhìn xuống" để biết trân trọng những gì mình đang có. Vậy nên, mỗi khi cảm thấy không hạnh phúc, hãy "nhìn xuống".
  • Không phải lúc nào ta cũng đánh giá chính xác một mối quan hệ. Bạn có thể không quan trọng đối với người đó như bạn nghĩ, hoặc bạn có thể đang đánh giá thấp tầm quan trọng của mình trong lòng một người khác. 

    Hãy nhắm mắt lại và hình dung nếu một ngày, bạn đột ngột biến mất khỏi thế giới này, những người xung quanh bạn sẽ ra sao? Liệu cuộc sống của họ vẫn không có gì thay đổi hay việc bạn ra đi để lại một lỗ hổng to lớn khó có thể lấp đầy?

    Cách làm này sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm sức ảnh hưởng của mình trong cuộc sống của những người xung quanh, từ đó có những lựa chọn đầu tư vào mối quan hệ hợp lý và đúng đắn hơn, bởi quỹ thời gian mỗi người có là hữu hạn.
  • Tình cảm không tự sinh ra hay mất đi, mà là do lựa chọn của mỗi người. "Yêu thương" là một động từ!
  • Quyển sách thay đổi cuộc đời không hẳn phải là “quyển sách hay nhất thế giới” hay một công trình văn chương đồ sộ, mà là “quyển sách xuất hiện đúng thời điểm” trong cuộc đời của ai đó.
  • Không ai là không mắc sai lầm, không chỉ một mà nhiều lần trong cuộc sống. Quan trọng là biết dừng lại và sửa sai trước khi gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và người xung quanh.
  • Vấn đề không phải là bạn có việc làm hay không, mà là bạn có hài lòng với công việc đó hay không. Vấn đề không phải là bạn có người yêu/bạn đời hay không, mà là bạn có thật sự hạnh phúc với lựa chọn của mình hay không. Vấn đề không phải bạn sống bao lâu, mà là bạn đã sống như thế nào. Đừng để cách sống của người khác khiến bạn nghi ngờ bản thân mình. Hãy sống theo cách riêng của bạn!
  • Không chỉ trong cuộc sống, mà trong từng mối quan hệ, nếu ta có thể quên đi những gì đã qua, trân trọng những gì còn ở lại và hướng đến những gì sắp xảy đến, thì đã không có nhiều mối quan hệ bị hủy hoại một cách đáng tiếc như thế...
  • Có bao nhiêu quyết định đúng đắn đã bị bỏ qua chỉ vì con người không thể đối diện và vượt qua cảm xúc của chính mình?
  • Ngẫm và nghĩ, với bao nhiêu mối bận tâm trong cuộc sống, số lượng mối quan hệ mà mỗi người có thể đầu tư chất lượng về mặt thời gian và công sức không quá một bàn tay. 

    Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đầu tư vào một mối quan hệ, vì bạn có thể đang phải đánh đổi một mối quan hệ khác. Giữ được hay vuột mất một người quan trọng phần nào phụ thuộc vào sự cân nhắc này.
  • Gặp gỡ nhau là một cơ duyên, còn ở hay đi, buông hay giữ là lựa chọn của mỗi người. Bởi thế mà con người chịu trách nhiệm 100% cho các mối quan hệ dù nhỏ hay lớn trong cuộc đời mình.
  • Đọc sách giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống.
  • Bất cứ một quyết định nào cũng có 2 mặt của nó: mặt trái và mặt phải. Nếu nhìn vào mặt trái, bạn sẽ cảm thấy hối tiếc. Nếu nhìn vào mặt phải, bạn sẽ cảm thấy trân trọng. Lựa chọn nhìn vào mặt nào là tuỳ ở bạn.
  • "Khi chúng ta đối mặt với thời khắc khó khăn đau đớn, mọi thứ có vẻ kinh khủng và bất công vượt ra khỏi sức tưởng tượng của ta, nhưng khi đã vượt qua và chiêm nghiệm lại, bạn sẽ nhận ra rằng: nếu không có thử thách ấy, bạn sẽ không bao giờ khám phá ra tiềm năng, sức mạnh nội tại và lòng khoan dung của trái tim mình để tha thứ, chữa lành vết thương và tiếp tục bước tới."
  • Có những người nhìn bên ngoài dường như có tất cả mọi thứ trên đời, nhưng có thể họ có những nỗi khổ riêng không thể nói cùng ai. Cũng có những người không có một số thứ theo tiêu chuẩn của xã hội (danh tiếng / nhà to / xe đẹp / gia đình / con cái / quyền cao chức trọng, v.v...) nhưng liệu bạn có chắc là họ không hạnh phúc ở bên trong? Đừng áp đặt những chuẩn mực của bạn lên người khác. Điều khiến bạn hạnh phúc không hẳn mang lại hạnh phúc cho người khác. Mỗi người có một cách sống riêng, và hạnh phúc thì không ai giống ai.
  • Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống của bạn là gì? Đối với tôi, điều đáng sợ nhất chính là cảm giác bị lệ thuộc. Lệ thuộc về tình cảm, vật chất, công việc hay bất cứ thứ gì. Bởi khi bị lệ thuộc, bạn sẽ không còn là chính mình nữa.

    Tình yêu thương, sự hỗ trợ, một điểm tựa, nỗi buồn... không đồng nghĩa với sự lệ thuộc. Lệ thuộc là khi bạn cảm thấy mình đang ở trong một nhà tù do chính mình tạo ra.

    Do đó, ngay khi vừa có cảm giác hơi lệ thuộc vào một điều gì đó, ngay lập tức tôi phải có những hành động hoặc suy nghĩ để tránh bị lún sâu vào nó.

             
"Bạn cần phải sống, dù cho trời sụp trên đầu, đất lở dưới chân." - D.H. Lawrence


  • "Nghe" thì không bao giờ là đủ, còn "nói" thì không phải lúc nào cũng cần thiết!

  • Nói cho cùng, cái trở ngại lớn nhất của mình chính là bản thân mình đấy thôi!
  • “Đừng khóc vì mọi chuyện kết thúc, hãy mỉm cười vì nó đã bắt đầu.” – Dr. Seuss
  • Ai cũng có lúc mỏi bước, chùn chân. Nhưng trước khi bạn lựa chọn bỏ cuộc, hãy tự hỏi một câu: Mình đã nỗ lực hết sức hay chưa?
  • Nếu bạn hiểu một điều rằng, mỗi một con người đều phải vật lộn với cuộc sống, đối mặt với biết bao nhiêu là khó khăn, trở ngại "không ai giống ai"... thì bạn sẽ dễ thông cảm và bỏ qua cho những gì họ làm khiến bạn cảm thấy phiền lòng hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng một cách tương đối với những ai trong "phạm vi chấp nhận" của bạn mà thôi.
  • Dù không thể tránh khỏi những cảm xúc gặp phải mỗi ngày, ta vẫn có thể nỗ lực rút ngắn những cảm xúc tiêu cực đi một chút, và kéo dài những cảm xúc tích cực ra một chút. Như khi có chuyện vui thì nghĩ đến nó nhiều hơn để vui lâu hơn, còn khi có chuyện buồn thì tránh nghĩ đến nó nhiều để buồn ít lại. Một chút thôi, nhưng lợi ích mang lại sẽ là vui nhiều hơn buồn. Chẳng phải đó là một mục tiêu đáng để phấn đấu sao?


  • Không một ai có thể truyền động lực cho bạn tốt hơn là chính bản thân bạn, bởi chỉ có bạn mới thật sự hiểu lý do tại sao mình phải bước tiếp...
  • Lạc quan hay bi quan, hạnh phúc hay bất hạnh không phụ thuộc vào việc bạn là ai, nắm giữ những vị trí nào trong xã hội, giàu sang hay nghèo khó, mà phụ thuộc vào việc bạn có trân trọng những gì mình đang có hay không. Hạnh phúc là một lựa chọn, và đó là lựa chọn của bạn!
  • Ai cũng có những lúc phải "bắt đầu lại từ đầu..."
  • "Gia đình" không được định nghĩa là những người ruột thịt với bạn, mà là những người không bao giờ từ bỏ bạn, cũng như bạn không bao giờ từ bỏ họ, cho dù có ra sao đi nữa... 
  • Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy mình rảnh rỗi không có việc gì làm, khi bạn biết rằng mình còn rất nhiều thứ phải học.
  • Người ta thường cho rằng mình chỉ cần cư xử khéo léo đối với những người xa lạ, không đủ thân và chưa hiểu mình. Còn những người thân thương yêu mình thì mình không cần phải để ý, vì họ đã hiểu mình quá rồi. 

    Cư xử khéo léo ở đây không phải là giả tạo, mà là nhìn trước nhìn sau để đừng làm mất lòng người khác.

    Sự thật là đối với những người thương yêu mình, chúng ta càng phải thận trọng trong cách cư xử. Đó là những người quan tâm đến chúng ta, yêu thương chúng ta và cũng mong muốn được chúng ta yêu thương quan tâm. Và bởi lý do đó, họ sẽ dễ dàng bị tổn thương và tổn thương nhiều hơn, so với những người xa lạ, khi chúng ta dù vô tình hay cố ý làm họ buồn. 

    Họ càng yêu thương mình bao nhiêu, mình càng không nên làm họ tổn thương bấy nhiêu, dù là vô tình hay cố ý. Phải không các bạn?
  • Bất kỳ một bức tranh nào cũng có khoảng tối và khoảng sáng, tùy vào góc nhìn của mỗi cá nhân. Cuộc đời luôn cho ta những cuộc ngã giá công bằng. Do vậy, hãy thận trọng trong lựa chọn được - mất, bạn nhé!
  • Người hạnh phúc không phải là người có tất cả mọi thứ, mà là người biết trân trọng những thứ mình có và chấp nhận những thứ mình không có. Bởi thế mà hạnh phúc hay không là do bạn lựa chọn.
  • Hạnh phúc không có nghĩa là mọi thứ đều hoàn hảo, mà là bạn quyết định nhìn xa hơn giới hạn của những điều không hoàn hảo!
  • Khi cơ thể không khoẻ, chuyện gì cũng trở nên tồi tệ. Bởi thế mà sức khoẻ là vàng, bạc, kim cương, châu báu 
  • Mỗi khi trong lòng có gì lo âu hoặc căng thẳng vì một chuyện gì đó chưa giải quyết được, mình lại... đi ngủ. Và 10 lần như một, giấc ngủ tuy không giúp mình nghĩ ra cách giải quyết nhưng sau khi ngủ dậy, mình cảm thấy phấn chấn hơn một chút và vấn đề nhỏ đi một chút. Cơ thể khỏe khoắn thì tinh thần sẽ lên cao, tinh thần lên cao thì chuyện gì cũng dễ vượt qua hơn, mình nghĩ vậy. 
  • Con người cần khủng hoảng để trưởng thành, cần vấp ngã để đứng vững và cần nỗi đau để mạnh mẽ...
  • Người đàn ông mạnh mẽ không phải là người có thể uống thêm ly bia cốc rượu mà không say. Người đàn ông mạnh mẽ là người có thể từ chối ly bia cốc rượu khi cảm thấy nó không thật sự hữu ích. 
  • Có những thứ học cả đời không hết. Học cách giữ gìn và cải thiện một mối quan hệ là một trong số đó.
  • Con đường bạn đi sẽ không bao giờ có thể giống như bất kỳ ai khác. Do đó, sự khác biệt giữa người hạnh phúc và số còn lại nằm ở việc bạn có biết cách sống với lựa chọn của mình hay không.
  • Căm ghét, hận thù, tức giận, oán trách... đều là những liều thuốc độc mình tự pha rồi tự uống, nhiều lúc còn làm "vạ lây" nghiêm trọng đến những người thân yêu ở bên cạnh mình. 

    Vậy thì, nếu không thể tránh khỏi những cảm giác đó, thì hãy dành cho nó một khoảng thời gian nhất định (1 phút, 5 phút, 10 phút...) tùy bạn cảm thấy như thế nào là hợp lý, rồi dẹp nó sang một bên để tập trung vào những điều tốt đẹp khác đang chờ mình tận hưởng.
  • Khi bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, người này người kia có thể giúp đỡ bạn, về tinh thần hoặc vật chất. Nhưng họ cũng chỉ có thể giúp bạn đến một chừng mực nào đó thôi, vì ai cũng có chuyện để lo. Cuối cùng thì bạn vẫn phải tự mình đứng dậy và bước tiếp. Không ai có thể giúp bạn nếu bạn không tự giúp mình. Hành trình đi tìm một cuộc sống viên mãn là cuộc hành trình riêng của mỗi người.
  • Điều bất hạnh nhất mà con người tự gây ra cho mình chính là sự hối tiếc về những gì mình đã làm hoặc không làm. Hãy sống sao để đừng phải hối tiếc!
  • Nếu có ai làm chuyện gì khiến bạn phiền lòng, thì điều đó cũng đồng nghĩa là bạn biết thêm một điều rằng mình không nên làm điều đó với người khác, và dần dần hoàn thiện bản thân... từng ngày một!
  • Đa số chúng ta ai cũng có đôi lần ước gì mình được như một người nào đó. Nhưng hãy nhớ một điều rằng: bạn có thể dùng người đó để làm tấm gương phấn đấu, nhưng bạn chỉ thật sự toả sáng khi là chính mình.
  • Nếu không yêu thương bản thân, làm sao bạn có thể yêu thương người khác. Nếu không lãnh đạo được bản thân, làm sao bạn có thể lãnh đạo người khác. Nếu không tự động viên được bản thân, làm sao bạn có thể động viên người khác. Nếu không kỷ luật được bản thân, làm sao bạn có thể quản lý người khác...

    Tất cả mọi thứ đều đi từ bản thân mà ra. Do đó, rèn luyện bản thân là một cuộc hành trình của cả một đời người!
  • Quy luật của cuộc sống xã hội là cho dù bạn nỗ lực sống tốt như thế nào thì cũng luôn có những người thương bạn, và ghét bạn vì bất kỳ lý do gì. Nhiều khả năng là khác quan điểm sống. Do đó, hãy tập trung thời gian và công sức cho những người yêu thương mình. Đối với những người không thể đồng hành cùng mình, thì đơn giản là không nên đi chung một con đường mà thôi. Thời gian của con người hữu hạn lắm. Hãy tận dụng nó vào những việc có ích nhất.
  • Trong cuộc sống, chúng ta gặp rất nhiều người. Có người đến rồi đi, có người đến rồi ở lại mãi mãi. Có những cái tên nhạt nhòa trong ký ức, có những cái tên khắc sâu vào tâm trí. 

    Ai cũng có những cái tên mà mình ước gì chưa từng biết đến. Nhưng bạn hãy tin rằng, sự xuất hiện của họ (dù mang đến tác động tiêu cực đến mức nào đi chăng nữa cho cuộc sống của bạn) cũng sẽ giúp bạn ngày càng trưởng thành hơn, vững chãi hơn..
  • Chuyện tương lai có thể chẳng giống tí nào với những gì bạn đang tưởng tượng. Vì thế, hãy tập trung hết mình vào hiện tại, thay vì dành thời gian lo lắng cho những chuyện bạn không thể biết trước.
  • Tình yêu thương có cho có nhận. Học cách nhận cũng không kém phần quan trọng so với cách cho. Do đó, đừng đòi hỏi người khác phải yêu thương bạn theo cách bạn mong muốn. Hãy học cách cảm nhận tình cảm của họ theo cách mà họ đang mang đến cho bạn. Ở đời, yêu thương và được yêu thương đã là một hạnh phúc lớn lao.
  • Bất cứ khi nào bạn thấy mình rơi vào một tình huống khó khăn căng thẳng, hãy tự hỏi: Một năm sau, liệu mình có còn cảm thấy chuyện này nghiêm trọng đến như thế nữa không?
  • Điều kinh khủng nhất không phải là khi bạn mất một thứ gì đó trong cuộc sống. Điều kinh khủng nhất là khi bạn mất niềm tin vào nó, vì khi đó, bạn biết rằng mình sẽ không bao giờ có lại được nó, mãi mãi.
  • Vì vậy, đừng quá bận tâm về những gì người khác nghĩ về bạn. Hãy nỗ lực hết sức mình để sống cuộc đời của chính bạn.
  • Khi bé, tôi được dạy rằng: "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Càng lớn, tôi càng nhận ra một điều rằng: Lời nói có thể làm tổn thương người khác một cách sâu sắc, và để lại những vết thẹo tinh thần không gì có thể xóa nhòa...
  • Có dịp ngồi ngắm những người đang nhảy hết mình trong tiếng nhạc sôi động, tôi nhận ra một điều. Mỗi người có một cách nhảy khác nhau: sexy có, dễ thương có, nổi loạn có, nhẹ nhàng có... Nhưng tất cả giống nhau ở một điểm là họ không quan tâm liệu người khác nhìn họ nhảy như thế nào. Họ chỉ đắm mình vào điệu nhạc và thật sự tận hưởng nó. Như thể trong giây phút này, chỉ có họ và tiếng nhạc hiện hữu mà thôi. Chính điều đó khiến cho việc họ nhảy ra sao không còn ý nghĩa gì nữa. Ở họ toát lên một sức sống mãnh liệt, một đam mê hừng hực cháy...

    Nghĩ thử xem, nếu như chúng ta cũng "nhảy hết mình" với điệu nhạc cuộc sống như thế...?
  • Không có bất cứ người cha, người mẹ, người chồng, người vợ, người anh, người chị, người yêu, người bạn... nào hoàn hảo. Nhưng tình yêu thương thì luôn hoàn hảo, cho dù nó được thể hiện bằng cách nào đi chăng nữa. Hãy trân trọng những tình yêu thương mà bạn nhận được, dù là rất nhỏ!
  • Người đời hay nói rằng: "Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tuyệt vời". Nhưng không phải ai cũng thấy được rằng: "Đằng sau một người phụ nữ thành đạt là... chính bản thân cô ấy". Chị em ta hãy tin vào chính mình. Và hãy cùng chia sẻ thông điệp này đến càng nhiều chị em càng tốt, bởi vì thành công không chỉ của riêng phái mạnh. 
  • Kinh nghiệm sống phụ thuộc vào cách bạn sống chứ không phụ thuộc vào bao nhiêu năm bạn sống.
  • Những người không dám đòi hỏi kết quả cao từ người khác sẽ chẳng giúp được một ai ngay cả chính bản thân mình. Những người chỉ biết đòi hỏi kết quả cao từ người khác nhưng lại dễ dãi với chính mình sẽ chẳng bao giờ có thể lãnh đạo được ai. Những người dám đòi hỏi kết quả cao từ chính mình và từ người khác sẽ tạo nên những khác biệt to lớn không chỉ cho mình mà còn cho người xung quanh.
  • Bạn không thể cản được người khác bàn tán về chuyện của mình, nhưng cách tốt nhất để hạn chế việc đó là không bàn tán chuyện của người khác.
  • "Không ai có thể cho đi những cái mình không có." Nếu bạn muốn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho những người mà mình thương yêu, bản thân bạn trước hết phải sống vui và hạnh phúc đã.
  • Ai cũng có những điểm đáng để người khác học hỏi. Hãy tự tin là chính mình nhưng luôn phấn đấu để ngày càng tốt hơn, bạn nhé!
  • Nếu bạn cảm thấy tương lai sao tối tăm mù mịt, thì cũng đừng "tê liệt" một chỗ, mà hãy can đảm tiến về phía trước. Rồi ánh sáng cũng sẽ hiện ra với những ai vững lòng tin.
  • Bí quyết để hạnh phúc đơn giản chỉ là trân trọng những gì mình đang có. Nhưng để làm được điều này thật không đơn giản chút nào. Và cũng vì lý do đó mà hạnh phúc là một điều gì đó mà con người luôn tìm kiếm suốt cả cuộc đời.
    • "Để một người yêu thương một người khác có lẽ là một nhiệm vụ khó khăn hơn cả... Nó là một công việc khiến cho tất cả những công việc khác chỉ là sự chuẩn bị." - Rainer Maria Rilke
    • Nếu bạn cảm thấy cuộc sống của mình chẳng có gì đáng sống, thì hãy nhớ một điều rằng: luôn có một ai đó trên hành tinh này mong muốn có được một cuộc sống như bạn.
    • "Bạn cần "đa dạng hóa" vai trò của mình trong cuộc sống: vai trò một người vợ, một người mẹ, một người bạn, một người anh, một người chị, một người yêu động vật, một nhân viên, một người sếp, v.v... Để khi một vai trò nào đó của bạn không còn nữa, những vai trò còn lại sẽ tiếp sức sống cho bạn. Ví như khi bạn bị mất việc, nhưng bạn là một người mẹ/một người cha hết lòng vì con mình, bạn sẽ sớm lấy lại sự cân bằng". (Trích từ một quyển sách thú vị)
    • "Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách chúng ta muốn. Nhưng đôi khi, mọi chuyện lại trở nên tốt đẹp hơn."
    • "Đừng đòi hỏi bản thân mình phải chiến thắng, mà hãy đòi hỏi sự dũng cảm, bởi vì nếu bạn không bỏ cuộc, bạn mang đến vinh quang cho bản thân bạn và cả những người xung quanh."
    • Tại sao bạn phải sống... giống như những người khác?
    • Đừng bao giờ đòi hỏi người khác phải làm gì cho bạn, mà hãy tự hỏi bạn đã làm gì cho chính bản thân mình!
    • "Lòng can đảm là phẩm chất của mọi phẩm chất trong những thời điểm cam go nhất." 
    • Cuộc sống là một cuộc hành trình. Và một cuộc hành trình thì bao giờ cũng có cảnh đẹp và cảnh xấu. Khi bạn gặp cảnh xấu, bạn đi tiếp chứ không dừng lại..
    • Nếu bạn nghiêm khắc với người ngoài 1, thì bạn phải nghiêm khắc với bản thân mình 10!
    • "Mặt phải" không chỉ đơn thuần là "chuyển hóa ý nghĩa". Chuyển hóa ý nghĩa là thay đổi góc nhìn để cảm thấy tích cực hơn. Còn một người chỉ nhận ra "mặt phải" của một vấn đề, khi họ thật sự trải nghiệm nó, chứ không chỉ là thay đổi góc nhìn.
    • Cuộc chiến với bản thân là một cuộc chiến cam go nhất và dài nhất...
    • Đôi khi, cuộc đời này đáng sống không phải vì những điều lớn lao ta đạt được, mà chính vì những điều đơn giản, nhỏ nhoi ta nhận được mỗi ngày! Cảm ơn những người đã mang lại cho mình những điều đó...
    • Nếu bạn tự hỏi "Cuộc sống muốn gì ở tôi?", thì câu trả lời chính là: cuộc sống muốn bạn mạnh mẽ hơn, mỗi ngày!
    • Bất cứ việc gì cần được đầu tư thời gian đều đòi hỏi tinh thần kỷ luật để đi đến tận cùng và hưởng "hoa thơm trái ngọt", cho dù đó là việc bạn thích làm nhất...
    • Cần nhiều thời gian và công sức để tạo dựng một mối quan hệ gắn bó, nhưng lại rất dễ để phá hủy nó...
    • Những khi bạn buồn, hãy nhớ một điều rằng nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua...
    • Con người thường mong muốn một công việc hoàn hảo, người yêu hoàn hảo, cha mẹ hoàn hảo, bạn bè hoàn hảo, v.v... Nhưng bí quyết của thành công là không bao giờ bỏ cuộc và nỗ lực hết sức mình với những gì mà cuộc sống trao tặng cho bạn.
    • "Người ta sẽ chiến đấu mạnh mẽ hơn nhiều để bảo vệ những gì họ đang nắm trong tay hơn là để đạt được những gì tốt hơn mà họ chưa có.”
    • Trước khi đưa ra đánh giá về một người khác, hãy tự hỏi nếu bạn là người đó (chứ không phải ở trong vị trí của người ấy), liệu bạn có làm khác đi không?
    • "Để tôi nói với bạn rằng quá khứ chỉ là đống tro tàn
      Để tôi nói với bạn rằng ngày hôm qua là ngọn gió đã đi qua,
      là mặt trời đã lặn ở phía Tây.
      Để tôi nói với bạn rằng không có gì trên thế giới này
      ngoài một đại dương mênh mông của tương lai,
      và một bầu trời rộng lớn của ngày mai." 
    • "Học ăn, học nói, học gói, học mở" - Đôi khi, trong giao tiếp, chúng ta quên mất là ngoài việc "học nói", điều quan trọng hơn là học khi nào nên "ngừng nói".
    • Tự hỏi... 80 năm cuộc đời (hy vọng được đến thế!) liệu có đủ để ta khám phá hết cuộc sống này?
    • Phạm Thị Hợi tổng hợp

    No comments:

    Post a Comment