2014-01-06

Người tài đức

-          Người tài đức và sang quý được ở ngôi cao, đúng với sở trường của mình thì là điều đúng đắn và tuyệt vời. Người ở dưới thao hồ thỏa sức hưởng phúc đức của người ở ngôi trên ban ra.
-          Sự việc và hiện tượng nào khi đã phát triển đến quá cực thì sẽ suy vong. Thị trường chứng khoán tăng kịch sàn thì sẽ đến mức giảm điểm. Thì trường chứng khoán sau những năm dài tăng trưởng quá nóng, người người đầu tư bất động sản, nhà nhà đầu tư bất động sản. Thì giờ đang xuống dốc không phanh, các nhà đầu tư bất động sản đang rơi vào trường hợp bán tháo không có người mua. Nợ lần chồng chất, lãi mẹ để lãi con. Các doanh nghiệp đầu tư bất động sản thì gần như tất cả đang đứng bên bờ vực phá sản. Vậy nên ta cần nhận biết rõ ràng các xu hướng đó để có những quyết sách phù hợp dành được thắng lợi lớn.

-          Đức của bậc trên là: kiền, nguyên, hanh, lợi, trinh. Tuy vậy nếu quá cứng nhắc, tư lợi quá mức, hoặc thẳng thắn thái quá thì khó thu phục được nhân tâm nên không thể chỉ huy người ta được. Vì một trong những phẩm chất của người chỉ huy là sự khôn ngoan, quyền biến, mềm dẻo và được lòng người.
Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment