2014-03-31

Cách giữ các loại hoa quả trái cây



Giữ cam: Vùi cam trong cát có thể để lâu.
Giữ lê: Sauk hi hái, đào một cái hầm sâu, đốt khô không khí trong hầm để tránh ẩm thấp. Đặt lê, táo trong đó không cần che phủ. Chú ý lựa trái không bị dập nát.
Giữ trám (cà na): Lựa chọn kỹ quả ngon đặt trong hộp thiếc, lấy giấy gập đôi, bịt kín miệng hộp. Có thể giữ đến mùa hè. Khi ăn nhớ bỏ 3 đầu vì có tích nhiệt.
Giữ lựu: Ngắt cả cành lá bỏ vào bình sành sứ; bịt giấy nhiều lớp.
Giữ quả vải, nhãn: Khi hái vào sáng sớm, lựa các trái còn sương. Chọn 1 cây tre lớn trong vườn khoét một lỗ, bỏ trái vào ống tre rồi lấy bùn bưng kín miệng lỗ. Nhờ có hơi tre mà vải, nhãn vẫn tươi, nhuận.
Giữ táo: Lựa chọn quả ngon, lành lặn lau khô. Xếp táo thành từng lớp xen kẽ lớp cát không trong thùng gỗ. Đậy kín thùng có thể để lâu được.
Giữ thị: Chọn quả ngon thật chín, bọc kín trong giấy báo rồi phủ rơm lên nhiều lớp xen kẽ trong thùng. Treo thùng nơi thoáng mát.
          Giữ đào: Chọn những quả ngon, thật chín, khuấy bột mì thành hổ, cho chút muối vào. Hồ nguội đổ vào một cái hũ, tẩm đào vào hồ rồi đậy kín.
          Giữ nho: Chọn quả còn ương ( hơi chín) dùng giấy dày bao kín từng  trái sao cho kín không khí. Hoặc ngắt cả chùm có cuống lá, bôi sáp ở đầu cuống. Để lá nho ở thùng hoặc hũ rồi xen kẽ lớp nho, lớp lá rồi đậy kín nắp.

No comments:

Post a Comment