2014-04-21

Gội Đầu Đúng Cách

Chuyện hầu như ngày nào bạn cũng làm nhưng chưa chắc bạn đã làm đúng để giữ cho mình một mái tóc khỏe đẹp và da đầu sạch gàu. Dưới đây là những điều bạn cần thực hiện.

Bước 1: Làm ướt tóc
Trước khi làm ướt tóc bạn nên chải cho cho bớt bụi và tế bào chết bám trên tóc, da đầu. Không nên sử dụng nước quá nóng vì sẽ làm tóc khô và xơ. Khi làm ướt tóc thì xả nước theo chiều từ gốc đến ngọn tóc cho thấm ướt hết mọi nơi.

Bước 2: Tạo bọt dầu gội
Bạn không nên thoa trực tiếp dầu gội lên tóc và da đầu. Vì như vậy sẽ kích thích da đầu quá độ, dẫn đến có nhiều gàu. Việc bạn cần làm là hòa tan dầu gội với một ít nước, rồi mới thoa lên tóc và da đầu. Sau đó dùng tay mát-xa đều da đầu vào tóc cho đến khi có một lớp bọt dày nổi lên.
Bạn hãy bắt đầu tạo bọt từ trên đỉnh đầu, rồi dần xuống dưới đến hết tận đuôi tóc. Nên chú ý đến cả phần tóc ở gáy và mặt trong, phần tiếp giáp với lưng.
Bước 3: Mát-xa và xả sạch
Đây được xem là công đoạn chính và quan trọng nhất của việc gội đầu.
Gãi nhẹ trên da đầu theo từng khu vực nhỏ, để dễ dàng loại trừ gàu, dầu cũng như những tế bào chết bám trên da đầu.
Cuối cùng xả sạch với nước ấm hoặc nước lạnh, ít nhất trong vòng 1 phút.
Sau khi xả sạch, bạn nên dùng thêm dầu xả để giúp tóc suôn mượt hơn. Cách xoa dầu xả lên tóc giống như cách xoa dầu gội ở bước hai, giữ dầu xả trên tóc từ 1 đến 2 phút, sau đó xả sạch bằng nước. Bạn cũng có thể dùng kem dưỡng tóc sau khi gội.
Chú ý: Không chải tóc, kéo tóc khi  tóc còn ướt. Vì lúc này tóc rất yếu. Việc chải tóc mạnh có thể gây tổn thương và hư tóc. Bạn có thể gội thêm lần nữa nếu tóc dày và dài với bước 2 và 3 như trên.
Tiếp theo....

Cách Chống Lão Hóa Cho Làn Da Nhạy Cảm

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể mỗi người, đồng thời là bộ phận liên tục phải tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố gây hại từ môi trường. Lão hóa luôn là một vấn đề rất khó kiểm soát, nhất là việc làm chậm quá trình lão hóa đối với làn da nhạy cảm.
Cách tốt nhất trong việc chống lão hóa đối với làn da nhạy cảm, đó là sử dụng các thành phần và sản phẩm tự nhiên, không chứa các hóa chất có hại, gây kích ứng cho da.
Dầu vitamin E
Dầu Vitamin E được sử dụng để thoa lên các nếp nhăn, là biện pháp tuyệt vời trong việc ngăn chặn và cải thiện dấu hiệu lão hóa trên làn da nhạy cảm. Dầu vitamin E có thể mua ở dạng tinh khiết tại các quầy thuốc, hoặc đơn giản là chiết ra từ viên bổ sung vitamin E.
Vitamin E chống lại và ngăn ngừa các yếu tố gây hại từ môi trường, thúc đẩy các tế bào mới phát triển, loại bỏ các tế bào cũ. Đối với các tế bào đang bị tổn thương, vitamin E có tác dụng xoa dịu và làm lành các tế bào này.
Thoa một lượng nhỏ dầu Vitamin E lên vùng da có nếp nhăn và các vết chân chim trước khi đi ngủ. Chủ yếu là ở mu bàn chân, xung quanh miệng, trên trán và vùng mắt. Thực hiện công việc này như một thói quen hàng đêm để 'hô biến' các nếp nhăn cũ và ngăn chặn sự phát triển của các nếp nhăn mới.
Chuối
Chuối là phương thuốc tự nhiên hiệu quả giúp chống lại căn bệnh lão hóa da, và trong chuối không chứa các thành phần gây dị ứng. Chuối được ví như là chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tự nhiên có thể điều trị căn bệnh lão hóa cho làn da nhạy cảm.
Chuối rất giàu vitamin A và Kali. Vitamin A điều tiết bã nhờn, cung cấp một lượng độ ẩm tuyệt vời cho da để ngăn chặn các nếp nhăn sinh trưởng. Kali là thành phần giúp nuôi dưỡng làn da, chống lại các tạp chất có hại cho da và loại bỏ các tế bào chết gây nên các nếp nhăn.
Nghiền nát ¼ quả chuối và thoa lên khắp khuôn mặt. Để khoảng 15 phút và sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm. Mặt nạ chuối có thể làm thường xuyên, sau một thời gian ngắn bạn sẽ có một làn da như mong muốn.
Hạt cây phỉ
Hạt cây phỉ (tên tiếng Anh là Witch hazel) có chứa các thành phần làm mát dịu da. Chúng thường xuyên được sử dụng trong các trường da bị côn trùng cắn, mụn nước, bỏng, eczema và bệnh vảy nến. 
Hạt phỉ không chỉ chữa lành các vết thương trên da mà còn làm sạch da. Ngoài ra, nó còn chứa các thành phần làm se khít lỗ chân lông và các thành phần chống oxy hóa, rất có ích trong việc chống lão hóa da. Hạt phỉ cũng là lựa chọn rất tốt cho làn da nhạy cảm vì nó không có chứa nồng độ cồn hay các chất hóa học gây hại.
Sau khi làm sạch da, bạn lấy một cuộn bông gòn ẩm, cuộn hạt cây phỉ trong cuộn bông và thoa lên mặt, tập trung chủ yếu ở vùng da có nếp nhăn và vùng da có lỗ chân lông lớn.
Hạt cây phỉ có khả năng chữa lạnh các tổn hại trên da do các tác nhân gây hại từ môi trường gây ra. Xóa bỏ các nếp nhăn, các đốm tàn nhang và se khít lỗ chân lông.
Tiếp theo....

Để Tóc Không Rối Khi Đội Mũ Bảo Hiểm

Mũ bảo hiểm là vật dụng bất li thân của bạn mỗi khi ra đường, nhưng nó cũng thường xuyên gây rắc rối khi làm mái tóc của bạn rối tung lên. Để vừa chấp hành được luật lệ giao thông nhưng vẫn giữ được một mái tóc quyến rũ bạn gái có thể tìm hiểu một số bí quyết sau.
Mái tóc dài luôn tạo cho bạn gái vẻ thanh lịch và quý phái. Với mái tóc này mỗi khi phải đội mũ bảo hiểm bạn hãy nhớ bỏ vào túi của mình một chiếc lược. Đi đến nơi, bạn có thể chải qua mái tóc một chút là không còn lo lắng gì nữa.
Thời tiết nắng nóng như hiện nay sẽ không tốt nếu như bạn thả tóc tự nhiên, bạn cũng có thể chọn giải pháp tết hay buộc gọn gàng mái tóc của mình lại khi đội mũ bảo hiểm. Nhưng nhớ bạn chỉ nên buộc thấp thôi nhé. Khi đến nơi, bỏ mũ bảo hiểm ra, bạn hoàn toàn có thể buộc tóc lên cao hơn.
Với chị em tóc ngắn sau khi bỏ mũ ra, bạn chỉ cần sử dụng một chút gel tạo kiểu tóc như mong muốn để hoàn thiện mái tóc ngắn của bạn.

Với mái tóc xoăn thì cũng nên cắt tỉa bớt phần đuôi tóc để gọn gàng và phù hợp với phần tóc trên đỉnh đầu sau khi bỏ mũ bảo hiểm ra. Lúc đó, bạn chỉ cần xịt một chút nước bóng tóc sau đó dùng những ngón tay mềm mại uốn cho mái tóc xoăn vào nếp, bạn sẽ đạt được kiểu tóc theo ý muốn.

Những kiểu tóc xù qua vai mái bung, tóc tém mái bung, tóc cao dạng chân ốc… sẽ không phù hợp khi đội mũ bảo hiểm. Những kiểu tóc như thế chỉ phù hợp khi bạn đi xe ô tô. Bạn cũng nên chọn những kiểu tóc đơn giản mà không bị ảnh hưởng nhiều khi đội mũ bảo hiểm mà vẫn thể hiện vẻ đẹp của mình.
                                                                                                Phạm Thị Hợi sưu tầm
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment