2014-04-21

Lý Do Uống Bia Coroca Với Chanh Và Muối

Xuất phát từ Mexico, Corona đã nhanh chóng được dân Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc rồi cả châu Á yêu thích và trở thành một loại bia được yêu thích nhất thế giới. Thường khi uống, Corona sẽ được phục vụ với một chút muối và lát chanh cài lên trên miệng chai. Có rất nhiều cách giải thích khác nhau về việc tại sao lại sử dụng chanh như vậy, ví dụ như:

- Muối được xát lên miệng chai, và chanh được cài lên miệng chai để đảm bảo rằng miệng chai bia sẽ vô trùng khi được uống. Acid ở trong chanh sẽ quét sạch vi trùng trên miệng chai.
- Công thức uống Corona với chanh được chính những người sản xuất Corona nghĩ ra và lan truyền ra ngoài để tăng thêm cảm giác hưng phấn của người thưởng thức với độ nồng nhẹ, êm nhưng hưng phấn rất nhanh.
Vào năm 1981, một anh chàng bartender vô danh đã thử cài chanh vào các chai bia Corona được khách yêu cầu để xem khách có tiếp tục gọi Corona với chanh hay không.
Cho tới giờ, không có cách giải thích nào được chính thức công nhận. Tuy vậy, có một cách giải thích khoa học hơn khi cho rằng các loại bia vàng nhẹ như Corona (khoảng 5% độ cồn) sẽ nhanh chóng bị giảm chất lượng khi men bia tiếp xúc với ánh sáng. Corona lại được đóng chai trong các chai thủy tinh trong suốt chứ không đóng trong các chai sẫm màu nên quá trình “mất mùi mất vị” này càng xảy ra nhanh chóng hơn. Miếng chanh ở đây sẽ có tác dụng “đánh lừa” người uống về sự giảm sút chất lượng của bia và giữ cho người uống có thể thưởng thức Corona lâu hơn.
Tùy từng nơi mà chanh ta hay chanh tây được sử dụng. Thậm chí tại Philippines, quất được sử dụng thay cho chanh. Cho dù với lý do nào thì uống Corona với chanh cũng thực sự ngon. Tuy vậy, hãy tránh để chai bia Corona tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều nếu bạn muốn thưởng thức nó từ từ.
Tiếp theo....

Mẹo Tiết Kiệm Pin Cho iPhone và iPad

Khi sử dụng những thiết bị số thông minh như iPhone, iPad… bạn rất muốn sẽ bảo quản và kéo dài thời gian sử dụng của pin sau khi sạc. Dưới đây là vài mẹo nhỏ cho bạn.
1. Giảm độ sáng màn hình
Tối ưu nhất thì bạn nên giảm độ sáng của màn hình xuống dưới 30% để tiết kiệm pin và đỡ hại mắt khi mắt quen nhìn màn hình quá sáng so với ánh sáng tự nhiên.
2. Tắt dịch vụ định vị (Location-Based)
Chỉ bật dịch vụ này khi cần thiết và nên tắt ngay khi không cần thiết bởi nếu bạn cứ bật thì dịch vụ này sẽ liên tục cập nhật địa điểm hiện tại của bạn – gây hết pin rất nhanh.
3. Tắt các dịch vụ thiết lập liên quan tới múi giờ (Time-zone setting/đặc biệt với iPhone 4S)
4. Tắt Wifi/Bluetooth, chuyển sang chế độ Airplane
Tắt Wifi/Bluetooth khi không cần kết nối, tắt luôn cả sóng di động nếu bạn không sử dụng (hoặc đang cần tập trung làm việc/họp hành) sẽ giúp tiết kiệm pin điện thoại khá nhiều.
5. Không tự động kiểm tra/nhận email mới
Không nhận email mới liên tục, không push mail sẽ vừa tiết kiệm pin mà lại vừa khiến bạn có thể tập trung cho công việc nhiều hơn.
Ngoài ra, không sử dụng Push Notification của các ứng dụng, tắt ứng dụng chạy nền khi không cần thiết, không bật chế độ rung, đặt thời gian tắt màn hình sớm nhất có thể (1 phút), chỉ sử dụng Siri khi cần thiết cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm pin cho thiết bị thông minh chạy iOS của mình.
6. Thay đổi và tối ưu trong Settings khác
a. Giới hạn Spotlight Search
Settings -> General -> Spotlight Search: chỉ đánh dấu thành phần chính sau: Contacts và Applications, ngoài ra tất cả phần khác không đánh dấu.
b. Tắt chức năng Fraud Warning của Safari
Settings -> Safari -> Fraud Warning: set lại là OFF.
c. Thoát ứng dụng Safari, Mail nếu đã được mở
Nhấn phím Home hai lần cho đến khi TaskSwitcher hiện ra, nhấn và giử biểu tượng Safari (Mail) cho đến khi nó nhảy lắc, nhấn vào ô dấu (-) màu đỏ sẽ thoát ứng dụng Safari (Mail).
Tiếp theo....

Trang Sức Đẹp Nhờ Bảo Quản

Trang sức càng đẹp khi nó lấp lánh tỏa sáng trong ánh nắng của buổi sáng hay trong ánh đèn của buổi dạ tiệc.
* Đối với trang sức vàng: Không nên để vàng tiếp xúc với thủy ngân, thuốc uốn tóc, nhuộm tóc và một số loại mỹ phẩm, vì các chất trên sẽ làm cho vàng bị biến màu.
Để vàng luôn sạch đẹp, mỗi tuần nên dùng bàn chải đánh răng loại mềm nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng, chải rửa trong và ngoài món nữ trang để tẩy bụi bẩn và mồ hôi. Ở những vùng khí hậu ẩm thấp, vùng biển thì mỗi tuần nên chùi rửa hai lần. Khi nữ trang bị ướt không nên để tự khô mà phải dùng vải thun cotton hoặc giấy thật mềm để lau khô.
* Đối với trang sức bạc: Bạc dễ bị tác động bởi môi trường, đặc biệt là mồ hôi. Vì vậy, nữ trang bạc sử dụng lâu ngày sẽ bị xuống màu hoặc đen xỉn. Để trang sức bạc luôn mới, bạn nên xử lý như sau: dùng nồi nhỏ bằng inox hoặc tô bằng sành sứ, cho nữ trang bằng bạc vào đổ ngập nước, sau đó cho vào một cục phèn chua theo tỷ lệ 15g cho một chén nước, đưa lên bếp đun sôi khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, dùng đũa gỗ hoặc nhựa gắp nữ trang ra cho vào nước xà phòng, dùng bàn chải đánh răng mềm chải sạch mọi góc cạnh. Rửa lại bằng nước sạch (nước hơi ấm thì tốt hơn), sau cùng lau khô bằng vải mềm hoặc sấy khô bằng máy sấy tóc.
* Đối với kim cương: Ngâm trong nước xà phòng nóng chừng 30 phút, sau đó chải bằng bàn chải mềm, rửa sạch dưới vòi nước đang chảy (nhớ bít lỗ thoát nước) rồi dùng vải mềm lau khô.
Khoảng sáu tháng một lần, nên đưa kim cương đến các tiệm kim hoàn để chùi rửa.
* Đối với các loại đá quý như sapphire, ruby... khi sử dụng nên tránh để đá bị chà xát vào các vật cứng. Nếu đá bị xước hay có tì vết thì viên đá không còn đẹp và giảm giá trị. Làm sạch đá quý bằng bàn chải mềm và nước xà phòng ấm. Để tăng độ sáng bóng cho đá quý, có thể lau chùi bằng dầu không màu hoặc sáp ong.
* Đối với đá tổng hợp CZ: Loại đá này dễ xuống màu, hay trầy xước. Vì thế, nên hạn chế đeo đá khi thường xuyên tiếp xúc với các đồ kim loại như rửa đĩa muỗng, dao kéo...
* Đối với vàng trắng: Vàng trắng là hợp kim của vàng và các kim loại quý khác. Vàng trắng có màu ngà, có độ cứng cao hơn vàng đỏ, ít biến dạng, nên thường được dùng để gắn kim cương hoặc các loại đá quý, vì nó có khả năng giữ chặt các loại đá trên đồ trang sức. Vì vàng trắng có màu trắng ngà, nên khi gia công thành đồ trang sức thường phải phủ lên bề mặt chất rhodium để tạo nên màu trắng sáng. Vàng trắng dùng một thời gian thường bị ngả màu. Để nữ trang luôn đẹp, khoảng hai - ba tháng nên mang đến cửa hàng mạ rhodium lại và kiểm tra lại các ổ hột.
                                                                                                    Phạm Thị Hợi sưu tầm
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment