2014-10-01

Doanh nhân nên biết

                  Từ nhiều đời nay, ai cũng biết: Phi thương thì bất phú. Trên khắp cả hành tinh này, những người sung sướng và hạnh phúc nhất không phải là các ông vua bà chúa hay những nhà khoa học có trí tuệ siêu phàm, những chuyên gia đầu nghành , ngôi sao âm nhạc hay ngôi sao điện ảnh. Họ là những doanh nhân thành đạt. Những người doanh nhân thành đạt mới là những người hạnh phúc hơn bất cứ một chính trị gia, một chuyên gia hàng đầu hay một chức sắc tối cao của một tôn giáo nào đó. Một doanh nhân thành công họ có thể đi bất cứ nơi nào họ muốn, làm mọi điều họ muốn trong khuân khổ của pháp luật. Và đi đến đâu họ cũng được chào đón nhiệt thành. Vì họ có thể sẽ đem đến tài lộc cho những nơi họ đặt chân đến. Đó có thể là một chương trình từ thiện, một kế hoạch đầu tư mang lại lợi ích cho rất nhiều người. Hay đơn giản hơn có thể là một khoản tiền boa hậu hĩnh, một lời khuyên quý giá và thiết thực trong kinh doanh.


                  Một doanh nhân thành công sẽ có thể được tận hưởng tất cả những giá trị cao cấp nhất của cuộc sống mà không vấp phải bất kỳ sự cấm cản nào. Họ là những người hạnh phúc và tự do nhất. Họ ngồi một chỗ hay vui chơi cùng bạn bè và gia đình, trong khi đống tài sản kếch xù của họ vẫn không ngừng sinh sôi, nảy nở từng phút, từng giờ.
                   Có phải vì thế mà giới trẻ hiện giờ hình như ai cũng thích kinh doanh? Họ kinh doanh gần như mọi thứ có thể vào mọi thời gian rảnh rỗi.
Để kinh doanh thành công là một điều không hề đơn giản. Nhưng điều cơ bản nhất tạo lên sự thành công trong kinh doanh đó là sự đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Người có đầu óc kinh doanh tinh tế phải biết rõ nhu cầu thị trường mình đang nhắm tới cần cái gì, và họ cần như thế nào? Rồi đáp ứng đầy đủ những nhu cầu đó để thành công.
                     Người kinh doanh ngoài việc thuận theo nhu cầu của thị trường mà kinh doanh. Họ cũng cần biết rõ mình có thể làm gì? Tránh rơi vào lĩnh vực kinh doanh mình không thể kham được về quy mô cũng như phương thức hoạt động riêng của từng nghành kinh doanh. Một nghành nghề kinh doanh phù hợp nhất là phát huy được thế mạnh của bản thân và đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

                  Thị trường có lúc lên, lúc xuống. Một người kinh doanh khôn ngoan nên đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Chớ lên để tất cả các trứng vào cùng một giỏ. Chỉ cần xác định đúng nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn hàng hóa của ta sẽ bán được.

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment