2014-10-01

Điểm khởi đầu là gốc rễ mọi việc

                  Vạn sự khởi đầu nan. Trong mọi việc ở đời, bước khởi đầu bao giờ cũng là gian nan và khó nhọc nhất. Nó cũng là bước quyết định phần lớn sự thành bại của một sự việc nào đó. Thế nên dù làm bất cứ việc gì, ngay từ khi khởi đầu, ta cần hết sức thận trọng. Vì những bước tiếp theo đa phần phụ thuộc khá nhiều vào bước khởi đầu.
                  Khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương, nếu ngay từ đầu người con trai không có ý định nghiêm túc và chân thành. Thì chuyện tình đó rất khó có một cái kết thúc đẹp là một cuộc hôn nhân. Vì những ý định ban đầu như một phần quan trọng trong bộ não của một sự vật hiện tượng. Nó còn như xương sống xuyên suốt một vấn đề. Khi người con trai đã đưa ra một kế hoạch hành động. Thì những diễn biến tiếp theo của một cuộc tình kiểu gì cũng chỉ vận động xung quanh cái quỹ đạo ban đầu đã dựng sẵn.
                   Nếu biết một chàng trai ngay từ đầu chỉ có ý định lừa gạt, đùa bỡn và yêu chỉ là yêu thôi với ta. Thì đừng có ảo vọng là bằng sự tốt đẹp, tử tế và tình yêu sâu nặng, chân thành của ta sẽ cảm hóa được người. Nếu bạn mà làm như thế, thì chỉ làm thiệt hại cho bản thân thôi. Chàng trai đó có thể say mê, cuồng nhiệt hay đắm say với tình yêu của bạn. Nhưng anh ta sẽ chỉ cố gắng thỏa mãn những khát khao với bạn. Để rồi rũ bỏ trắng tay không thương tiếc với bạn mà thôi. Vì anh ta vẫn là anh ta, vẫn là con người đã lập ra một kế hoạch và những ý nghĩ hoàn chỉnh, ngay từ trước khi đến với bạn.
                      Còn bạn thì sẽ ôm một sự tổn thương sâu sắc. Nếu mà bị như thế, bạn hãy biết cách đứng lên sau tổn thương và mất mát. Hãy biết tự hàn gắn lại tâm hồn mình. Hãy đạt được những thành tựu mình mong muốn trong cuộc sống. Tự sửa chữa khuyết điểm và làm mới mình. Mạnh dạn đón nhận tình yêu thương chân thành của người khác. Có câu: thà yêu thương rồi bị mất mát còn hơn không có gì cả. Hãy ngẩng cao đầu, vì chắc chắn người đàn ông đang ở bên bạn tốt hơn người cũ của bạn rất nhiều.
                    Khi bắt đầu một cuộc hôn nhân, cần quy định, giao kèo và thỏa thuận những vấn đề nghiêm túc và tất yếu trong hôn nhân. Ví dụ như: ai là người giữ tiền bạc trong gia đình? Các nguồn thu trong gia đình sẽ phân bổ như thế nào? Các công việc trong gia đình sẽ phân bố như thế nào? Các cư xử với hai bên gia đình nội ngoại sẽ như thế nào? Cách ứng xử với người cũ, người thứ ba và bạn bè của hai bên sẽ ra sao …. Làm được điều đó là bạn đã tạo ra một tiền đề và cơ sở vững chắc cho một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc rồi.
                     Đã có rất nhiều người phụ nữ phải hối hận vì ban đầu cứ nhất nhất theo ý của người đàn ông. Cô ta cứ nghĩ, cái gì không phù hợp, cái gì sai trái đạo lý và quá đáng thì anh ta sẽ dần dần tự điều chỉnh. Nhưng thực tế thì sẽ không bao giờ như thế. Việc cư xử của anh ta đã thành nếp và thói quen, quán tính. Việc thay đổi sẽ trở nên rất khó khăn và gây tổn thương cho cả hai.
                  Các cư xử với trẻ nhỏ hay với bạn bè, đối tác kinh doanh cũng thế. Ta cần phải nghiêm túc, thận trọng và đúng mực ngay từ đầu. Phải buộc người khác phải tôn trọng ta ngay từ buổi sơ khai thì mới có cơ sở để tồn tại một mối quan hệ tốt đẹp lâu dài.


                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết



No comments:

Post a Comment