2016-04-15

Cơn bão nhiệt đới

       Lại một cơn bão nhiệt đới đang đến gần. Vì mùa hè là mùa mưa bão mà. Cơn bão trước của mùa hè này khiến cây xanh ở thủ đô gãy đổ, bật gốc hàng loạt. Người chết, xe cộ, tài sản hư hỏng. Biết bao người may mắn thoát cơn nguy hiểm trong gang tấc. Mấy hôm nay trời nắng như đổ lửa. Và hôm nay, cơn bão số 2 đang tràn về.


       Gió đang gầm rú ở ngoài kia trong bầu trời đêm khuya. Tiếng những càng lá đập vào nhau, rồi va vào mái tôn ào ạt. Có vẻ cơn bão này cũng lớn hơn cơn bão đã qua. Thế mới biết, những năm gần đây, nắng nóng và mưa bão ngày càng nhiều với cường độ mạnh hơn xưa. Con người cần thận trọng và cẩn thận hơn khi ra ngoài trời trong thời điểm có mưa bão. Vì mưa bão khi nào cũng đi kèm sấm chớp, cây cối  gãy đổ, đồ vật rơi vỡ. Nhất là mái tôn, chúng trở lên rất nguy hiểm khi bị gió làm bật ra khỏi mái nhà và bay rơi xuống đất.
       Những cơn bão nhiệt đới luôn rất đáng sợ. Lượng nước mưa nhiều, cường độ gió và lốc xoáy cao. Mưa bão luôn kèm sấm chớp và những cơn mưa rai rẳng, kéo dài. Có khi còn gây ra cảnh ngập úng, lũ lụt. Rồi thì cây hoa màu, cây lương thực bị tàn phá nặng nề.
        Gió đã bắt đầu dừng lại, mưa đã tới. Có vẻ mưa ngày càng nặng hạt hơn ngoài trời khuya. Không khí dịu nhẹ hẳn xuống, vì gió và mưa đã đem hơi ẩm xuống. Ta cũng cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn trong người.
        Khi thời tiết thay đổi luôn khiến những người ốm yếu dễ sinh bệnh. Nhịp sinh học của cơ thể con người luôn hòa vào thiên nhiên. Khí hậu khắc nghiệt luôn làm cho con người trở lên yếu đuối. Con người chỉ có thể làm sao cho mình ngày càng mạnh mẽ hơn. Để chống chọi với thiên nhiên, chống chọi với những diễn biến bất thường của thời tiết. Cơn bão đến làm lòng ta lo lắng không yên. Ở nơi ấy mẹ có khỏe không? Khí hậu bất thường như thế này, mong mẹ hãy biết tự giữ gìn sức khỏe. Vì với con, mẹ là người thân duy nhất ở trên đời. Xin mẹ đừng rời bỏ con khi con vẫn chưa thật sự trưởng thành. Con yêu mẹ nhiều, mẹ của con ơi!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cơn mưa ngày xưa

<< Cá là loại thực phẩm tuyệt vời nhất

<< Thư gửi con gái của mẹ


<< Bàn về sự mạnh yếu



No comments:

Post a Comment