2016-04-15

Tôi yêu những quyển sách

     Mỗi quyển sách mở ra một chân trời mới cho ta. Khi đắm mình vào thế giới của những quyển sách, ta luôn cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Biết bao tri thức đông, tây, thời cổ và thời hiện tại hiện ra. Cảm ơn những quyển sách, những người bạn tốt nhất của ta.


      Mỗi ngày ta đang làm giàu hơn vốn tri thức, văn hóa cho riêng mình. Cuộc sống của ta trở lên đẹp tươi hơn nhờ những quyển sách. Có lẽ ta đang bước vào một giai đoạn học tập tiến bộ mới của cuộc đời mình. Mỗi ngày trôi qua có gia trị, ý nghĩa gấp hàng 10, hoặc 20 lần ở những giai đoạn khác của cuộc đời. Ta phải học thật nhiều, đọc thật nhiều. Để bù đắp đi những tháng ngày hoài phí vì sức khỏe yếu đuối, vì không có điều kiện học tập.
       Xin cảm ơn mạng internet. Nhờ có internet mà ta có cảm giác như đã đem tri thức của cả thế giới vào căn nhà của mình. Ta phải học để trở thành một nhân tài kiệt xuất của nhân loại trong thế kỷ 21. Ôi, đó là con đường, là chân lý, là lẽ sống của cuộc đời ta. Tình yêu với ta chỉ là một giấc mơ xa. Tiền bạc với ta gần như vẫn là sự ảo tưởng. Chỉ có tri thức mới làm cho ta vui vẻ, sáng đẹp mỗi ngày.
       Con người trong thế kỷ 21 sẽ có những yêu cầu mới, cao hơn rất nhiều con người của những thế kỷ trước đây. Vì ở thời hiện đại, con người có quá nhiều điều kiện để phát triển bản thân. Chúng ta không thể chấp nhận sự nhu nhược, yếu hèn. Hãy trở thành con người đầy mạnh mẽ và thật giàu tri thức. Sách vở, thể thao là những thứ thật sự đem đến rất nhiều giá trị cho ta. Đừng bao giờ coi thường cả hai thứ ấy. Chúng là hai mặt của một cơ thể. Sức khỏe và trí tuệ là đôi bạn song hành. Chúng không hề loại bỏ nhau mà còn có tác dụng tương hỗ cho nhau. Mỗi ngày hãy tập thể dục ít nhất là 30 phút. Và hãy đọc ít nhất 1 chương trong 1 quyển sách.
        Sự học giống như con thuyền đi ngược dòng nước, không tiến nghĩa là lùi. Hãy học tập và tiến bộ mỗi ngày. Chẳng có cái gì chữa lành mọi lỗi đau bằng học vấn và tri thức. Chẳng có gì giúp ta tiến bộ bằng sự học tập kiên trì. Có nhiều tiền bạc cũng chỉ để làm cho ta hạnh phúc. Đọc nhiều sách vở cũng cho ta trạng thái hạnh phúc như ở trên thiên đường. Tôi yêu những quyển sách.
                                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cá là loại thực phẩm tuyệt vời nhất

<< Thư gửi con gái của mẹ

<< Bàn về sự mạnh yếu


<< Cơn bão nhiệt đới


                                                    


No comments:

Post a Comment