2017-04-23

Sống để yêu

Ở đời được sống bên cạnh tình yêu đích thực của mình mới thật sự là sung sướng và hạnh phúc nhất. Ngay cả khi họ nghèo, họ đau khỏ, thì đấy vẫn là đỉnh cao thật sự của cuộc sống mà họ có. Thứ mà khi mất đi rồi, cả đời họ sẽ sống trong sự khao khát, tìm kiếm. Có khi còn dẫn đến sự hư hỏng của tâm hồn, và rối loạn vè nhân cách. Vì thế, hạnh phúc thật sự là điều không tưởng với họ. Có thể khi rời bỏ bóng hình thạt sự trong trái tim mình, họ có dược rát nhièu thứ như cong danh, lợi lọc. Nhưng họ có thật sự hạnh phúc với những thứ đó? Những thứ đó thật sự có ý nghĩa với họ? Họ có thể thật sự được tận hưởng trọn vẹn những thứ ấy? Khi mà tình cảm thật sự của họ lại hướng về một thứ khác, thì những thứ họ đang có dù là bạc vàng, châu báu thì cũng chỉ là một bức vẽ mà thôi. Họ làm sao có thể cảm nhận được hết ý nghĩa của những thứ đó.
Cho nên thứ mà chúng ta nên tranh đấu cho cuộc đời mình chính là tình yêu đích thực của mình. Tình yêu đích thực của mỗi người là đáy gốc tâm hồn của người đó. Khi nó thăng hoa, phát triển thì người đó thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống. Ngay cả khi nó bé nhỏ thì đấy cũng là niềm tin, sự hy vọng, và là nơi bình yên, thanh thản nhát trong tâm hồn của họ. Thứ quan trọng nhất mà chúng ta cần nuôi dưỡng và bồi đắp cho mối quan hệ với người ấy chính là người mà chúng ta thật sự yêu thương. Bởi vì khi mât đi người đó rồi, chúng ta chỉ giống như một người khuýêt tật giữa cuộc sống, một cái xác không có hồn. Người đó chính là sống ở trong lòng của chúng ta, người do sở hữu trái tim của chúng ta, người đó ngự trị trong trí não của chúng ta. Mất đi tat cả những thứ đó, chúng ta không còn là chúng ta nữa. Người đó chính là số phận của chúng ta. Dù người đó xáu hay tốt, thì người đó vẫn là đáy lòng của chúng ta, thuộc về chúng ta mãi mãi. Không có ai từ chối hay vứt bỏ đi được só phận của mình cả. Nếu chúng  ta làm như thế là chúng ta tự vùi dập bản thân, tự làm sai hỏng bản thân. Khi áy chúng ta liệu sẽ trở thành một người thành công và hạnh phúc trong cuộc sông? Liệu chúng ta có giành được lòng tin yêu và sự kính trọng của những người xung quanh? Với người ấy, chúng ta cần tuỵệt đối yêu thương và trân trọng. Vì dó là trái tim, là linh hồn, là cả thế giới tâm hồn của chúng ta. Chúng ta có thể chạy theo số phận của mình, chúng ta có thể đi theo số phận của mình, còn nếu chúng ta không đi, số phận sẽ kéo lê chúng ta đi. Không có ai trên thế giới thoát được số phận của mình cả. Người hạnh phúc nhất trên thế giới chính là người có mói quan hệ tốt nhát với số phận của chính mình. Tình yeu thì chỉ có một, những thứ la lá giống như tình yêu thì có rất nhiều. Không thể nói tôi bỏ người này để yêu người khác được. Vì nếu điều ấy xảy ra thì chỉ là bạn đang đi xây dựng một mối quan hệ giống như là tình yêu thôi. Và chắc chắn mối quan hệ ấy không chân chính, nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tan vỡ, và bạn sẽ không bao giờ có được nièm hạnh phúc trọn vẹn với mói quan hệ như thế. Có thể rồi một ngày bạn nhận ra, bạn chỉ gióng như con dã tràng xe cát ở biển Đông mà thôi. thứ bạn có gắng xây dưng, có gắng vun đắp lại dựa trên một nền tảng vô cùng yếu ớt. Nó không được xây dựng dựa trên tình yêu đích thực được bắt nguồn từ đáy sâu trong tâm hồn mình. Cho nên dù thứ mà bạn làm được có lớn đến đâu cũng không hề có ý nghĩa trong thực tế với bạn. Chỉ một vài khó khăn, nghịch cảnh xảy đến, mọi thứ sẽ vỡ tan. Chúng sẽ biến mất như chưa từng tồn tai trong cuộc đời bạn. Trong khi bị mất đi trái tim của mình, bạn sẽ sống làm sao khi bị khiếm khuyết phần quan trọng nhất trong con người? Phần giúp bạn khác biệt với một cỗ máy hay các loài động vật khác trên trái đất. Sống là để yêu, hãy theo đuổi bóng hình thật sự trong trái tim của mình, mọi tội lỗi vì tình yêu đích thực của mình đều xứng đáng được người đời tha thứ. Vì tình yêu đích thực chính là thứ văn hóa cao cáp nhất. Mà chân lý luôn thuộc về người biết vươn lên trong cuộc sống. Có người gặp gỡ và có được tình yêu đích thực từ rất sớm. Nhưng cũng có người cả đời cũng không biết thế nào là yêu thật sự. Có người được sống bên cạnh tình yêu đích thực của mình cả đời. Nhưng cũng có người cả cuộc đời luôn khao khát và tìm kiếm tình yêu đích thực của mình. Căn nhà để nuôi dưỡng tình yêu đích thực chính là nhân cách, lòng nhân ái, và sự tử tế. Nếu chún ta không giữ được sự tử tế với nhau, thì tình yêu đích thực liệu có ý nghĩa thực sự trong cuộc sống? Nhiều khi người ta bất hạnh và đau đớn hơn khi đạt đỉnh  điẻm yêu thương mà loài người có đó là bóng hình thât sự trong trái tim mình. Vì cuộc sống nhiều khi có rất nhiều rào cản như địa vị xã hội, sự thù hận, sự khác biệt ... khiến họ bị lạc mất nhau. Để rồi họ đều bị đau khổ đến tàn lụi cả tâm hồn. Nếu họ không đạt đỉnh yêu thương, họ có thể có những tình bạn đẹp khác, và họ được hạnh phúc, bình yên trong nhưng mối quan hệ ấy suốt đời. Vì thế người đời còn có môt câu khá tàn nhãn là: Ngu si thì hưởng thái bình muon thủa là như thé. Dù biết tình yêu luôn là môt thử thách lớn đòi hỏi chúng ta phải dũng cảm vượt qua nó, và đấy chỉ thật sự là một món quà nhiều ý nghĩa của số phận khi chúng ta là những người can dảm, giám sống và thật sự trưởng thành.Dù sao thì tôi vãn cứ khuyên các bạn sống để yêu nếu không thì cuộc đời này có ý nghĩa gì? Yêu và lựa chọn tình yêu đích thực ở bên là sự lựa chọn khôn ngoan và đẳng cấp nhất. Sự lựa chọn đó giú bạn có một cuộc đời có ý nghĩa nhất. Hạnh phúc mà bạn có mới thật sự là một niềm hạnh phúc thật sự. Người mà bạn thật lòng yêu thương là phần cơ thể bên ngoài của bạn, Đấy chính là phiên bản nam, hay phiên bản nữ của bạn. Hãy trói buộc người đó bằng tình yêu và hôn nhân. Hãy buộc chặt họ vào những trách nhiệm trong cuộc sống với bạn? Người đó chính là một nửa còn khuyết thiếu của bạn, mất đi một nửa của chính mình bạn có tiếc không? Trên khắp cả quả địa cầu này, sẽ không bao giờ có một mảnh ghép nào phù hợp với bạn hơn người áy. Hãy đấu tranh để có người ấy, vì hạnh phúc thật sự là một cuộc đấu tranh.
                     Tác giả: Phạm Thị Hợi 

No comments:

Post a Comment