2017-06-10

Hãy cứ yêu

Tình yêu là thứ quý giá nhất trên đời. Nó quý giá không phải chỉ vì mang lại sức mạnh thần diệu cho mỗi người. Mà còn bởi vì khi bạn để mất đi nó, thì cả phần đời còn lại bạn sẽ phải sống trong khao khát, đợi cờ, cô đơn và bất hạnh trong tâm hồn. Vì thế hãy học cách trân trọng tình yêu, trân trọng chính bản thân mình để có được niềm hạnh phúc trọn vẹn. Hãy biết nâng cao bản thân lên, tiến bộ mỗi ngày để hấp dẫn được tình yêu.
Hãy xoay cuộc sống của mình xung quanh trục yêu thương, và làm mọi cách để có được tình yêu đích thực trong trái tim mình. Vì đấy chính là cuộc đời của bạn. Ở trên đời có nhiều thứ la lá giống như tình yêu, nhưng tình yêu thật sự chỉ có một. Vì thế sẽ không hề có một sự thay đổi nào khác. Không thể nói hôm nay tôi yêu cô này, ngày mai tôi yêu cô khác! Người ta có thể yêu quý, yêu thích nhiều người. Nhưng yêu thương thật sự thì chỉ có một, mãi mãi chỉ có một mà thôi. Người nào giữ được mối liên hệ tốt nhất với tình yêu thực sự trong lòng mình, người ấy có cuộc sống thành công và hạnh phúc nhất trong tâm hồn mình. Ở trên đời có rất nhiều người thực sự yêu nhau, nhưng không phải tất cả những người yêu nhau đều trở thành vợ chồng. Chúng ta đều phải lựa chọn một người bạn trong cuộc sống để chia sẻ cuộc đời. Đây chính là sự phân tầng giai cấp thật sự trong cuộc sống. Sự lựa chọn thế sống của mỗi người. Và người ta cho đó là sự lựa chọn vì lợi ích. Thật ra, thế sống tốt nhất của mỗi người là lựa chọn người yêu đích thực của lòng mình. Bởi vì đó chính là thứ mà thật tâm bạn khao khát, tìm kiếm. Dù bạn có cố gắng lảng tránh, lìa xa, thì những thứ thật lòng bạn khao khát vẫn cứ lơn vởn trong cuộc sống của bạn. Nó là một phần trong thế giới tâm hồn của bạn. Dù bạn cố gắng đè nén, làm tê liệt nó, thì nó vẫn là một phần quan trọng trong tâm hồn bạn. Cho nên hãy dũng dưỡng, nuông chiều và xây dựng một mối liên hệ tốt với nó. Tình yêu là hạt nhân trong tâm hồn mỗi con người. Nhưng không phải người ta chỉ có một việc là sống để ôm ấp tình yêu trong lòng mình. Cuộc sống này còn có rất nhiều thứ, rất nhiều việc, rất nhiều niềm đam mê. Nếu đã lỡ lạc mất trái tim mình, hãy sống theo nềm đam mê lành mạnh và hữu ích với bản thân nhất, đó chính là niềm đam mê được sống. Hãy cố gắng sống tốt, vì đấy là cách duy nhất giúp bạn không có lỗi với cuộc đời của chính bạn. Và đấy cũng là con đường duy nhất giúp bạn có cơ hội trở về với người cũ, hay ít ra là có được một mối lương duyên tốt. Dù sao thì cuộc sống vẫn luôn tiếp tục, dù bạn cười hay khóc. Tại sao không lựa chọn những nụ cười? Mất đi tình yêu thật sự của lòng mình, thứ duy nhất mà bạn có thể lựa chọn là sự hướng ngoại. Hãy cứ yêu, yêu thật nhiều, nhưng phải học được cách chiếm giữ được tình yêu ấy. Nếu không cuộc sống của bạn sẽ chỉ là một chuỗi dài bất hạnh mà thôi.
                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment