2017-08-16

Trở về bên em

Xin anh hãy về với em đi
Xin anh hãy về bên em
Xin đừng để em buồn em khóc
Xin đừng để em đau

Dù cuộc đời này có ra sao
Tình yêu của chúng mình vẫn còn mãi
Vậy có lý do gì để mình phải xa nhau
Thế giới này ai cuối cùng cũng chỉ sống vì chính bản thân mình mà thôi


Anh giờ ở nơi xa xôi nào
Cuộc sống của anh ra sao
Em sẵn sàng quỳ gối cầu xin cả thế giới
Để xin anh trở về được với em

Về với em đi anh, xin anh hãy quay đầu trở lại
Xin anh hãy trở lại với chính mình
Xin anh hãy trân trọng một nửa của chính mình
Một nửa do tạo hóa sinh ra cho anh

Em ở nơi này đã đợi anh mòn mỏi
Đâu đó ở ngoài kia, em nghe thấy tiếng nói của mẹ cha
Họ biết em ở nơi này nhưng vẫn đang tâm rũ bỏ
Có thể là vì em vẫn còn quá xấu xa

Em sẽ cố vươn cao, vươn xa đến khi nào có thể
Đạt được tiêu chuẩn dâu hiền, vợ thảo của anh
Nhưng em mỏi mệt nhiều khi không còn muốn sống tiếp nữa
Vì không có anh ấm áp, dịu hiền ở bên mỗi ngày

Về với em đi, hỡi người đàn ông mà cả cuộc đời em yêu dấu
Anh ở nơi nào sao không thể trở về bên em
Sức mạnh nào đã lôi kéo anh đi
Lý do gì khiến chúng mình xa cách

Có phải tại em đớn hèn, tại em nhỏ bé và khờ dại
Tai em đã mải giỡn bướm vờn hoa
Tại em tham báu trái tim của người khác
Để anh tổn thương quay gót từ lúc nào

Hay tại em ngốc nghếch và khờ dại quá
Chỉ biết yêu bằng tất thảy trái tim
Không biết dùng cái đầu để mà níu giữ
Mà níu giữ được không khi lòng anh nghĩ khác rồi

Một nửa của em giờ đã đi đâu rồi
Em đã đi về tìm ở nơi cũ
Tất cả đều rỗng không, đến ký ức cũng không còn
Mọi thứ đã đổi thay, chỉ còn một mình em không thay đổi

Có lẽ nào lời nói xưa của một người đã trở thành sự thật
Mình sẽ gặp lại nhau rồi sẽ mãi mãi mất nhau
Cả hai đều phải quên nhau đi mãi mãi
Rồi cố gắng sống tiếp cuộc đời mình với một trái tim đơn côi

Sao em đã cố chứng minh điều ấy không thể trở thành sự thật
Em cứ lao vào anh như một con thiêu thân
Còn tình anh với em còn hờ hững lắm
Giọt lệ sầu nhiều khi rơi xuống giữa đêm tình nóng bỏng

Rồi anh ra đi khi tất cả sự thật được phơi bày
Anh đã nghĩ gì khi biết chúng ta đã yêu nhau từ thủa nhỏ
Để rồi giờ là bóng hình thật sự trong trái tim của nhau
Có thể sống xa nhau nhưng cả cuộc đời sẽ bị đau vì nhau

Mình phải về với nhau thôi người ấy ơi
Em mệt mỏi rồi với đôi chân mệt mỏi đơn côi
Em mệt mỏi rồi với lỗi nhớ trong sự cô đơn
Em mệt mỏi rồi, xin anh hãy về lại bên em

Mình sẽ lại yêu nhau xuyên ngày đêm
Chúng ta sẽ yêu nhau qua tháng ngày
Ở trên đời có gì đẹp hơn thế
Người yêu người sống để yêu nhau

Về với em đi hỡi trái tim của em
Em đã mệt mỏi kiếm tìm, mệt mỏi trong lỗi nhớ cô đơn
Trở về bên em khi trái tim em còn đập
Buồng phổi của em vẫn hít thở mỗi ngày

Trở về bên em, em sẽ làm mọi thứ
Chỉ cần được sống bên anh
Em nguyện sẽ hòa mình vào cuộc đời anh
Để rồi chảy mãi đến muôn đời

Trở về bên em đi hỡi người đàn ông của cuộc đời em
Để chúng mình sẽ cùng sống chết bên nhau
Cùng trao gủi những yêu thương nồng thắm
Sống bên nhau cho đến hết cuộc đời
                                           Tác giả Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment