2017-08-16

Chuyện tình cũ

Chuyện xưa tình cũ ai còn biết
Chỉ còn mình ta tha thiết một bóng hình
Ai cũng biết tình yêu là duy nhất
Sau tất cả sẽ chỉ còn lại tình yêu

Vậy tình yêu của em giờ phiêu bạt ở nơi đâu
Để em sống cuộc đời bể dâu
Không biết đi đâu về đâu
Nơi nào mới là lâu đài của chúng ta



Tại sao mình xa nhau
Để cuộc đời có nhiều lỗi đau
Sau này mình có cơ hội gặp lại
Em vẫn nhủ thầm tất cả là lỗi tại em

Dù anh không đem em ra so sánh
Thì em vẫn có một gánh nặng trong lòng
Người em thì lòng khòng
Lại phải đèo bòng nhiều thứ

Dù anh và em đã quên chuyện quá khứ
Thì em vẫn là cô gái thiếu nhiều thứ ở trên đời
Em không có sắc đẹp trời cho
Cũng không lo nổi cho cuộc sống của hai đứa

Cũng không giỏi khách khứa xã giao
Tính tình dù có chút thanh tao
Nhưng anh cũng không thể giao cho em việc lớn
Có lẽ là anh đã rất ớn về em

Anh mải xem những trò của các cô gái khác
Rồi anh đã xác định rời xa em thêm một lần nữa
Anh chê bữa ăn mình có ít thức ăn
Anh chê em mình em không săn chắc mà õng ẹo lả nơi

Rồi anh không chơi với em
Anh xem chuyện chúng ta đã kết thúc
Anh nói rằng cảm xúc của anh giờ thuộc về một cô gái khác
Rồi để mặc lòng em tan nát

Giờ có lẽ chỉ còn một mình em khao khát đợi chờ
Chỉ một mình em tôn thờ tình yêu đích thực
Chỉ còn một mình em vẫn một mực từ chối những mối quan hệ khác
Có lẽ anh đã bác bỏ hết mọi chuyện về chúng ta

Mình đã xa nhau nhau nhiêu năm rồi anh nhỉ
Em đã làm hàng tỉ thú để cố sống khi mất anh
Dù anh là một tên lưu manh đầu đường xó chợ
Thì em nguyện cả cuộc đời này sẽ chỉ làm vợ của một mình anh thôi

Từ những ngày áo trắng tinh khôi
Với đôi môi khát cháy ngọn lửa yêu thương
Đến khi gầy yếu chỉ còn da bọc xương
Lòng em vẫn chỉ thương anh duy nhất

Cho dù bất kể điều gì đã xảy ra
Dù mình đã xa cách bao lâu và bao xa
Dù cuộc sống của chúng ta sẽ không là một bài ca
Thì lòng em vẫn thiết tha mong anh quay về bên em

Xin anh hãy nhìn lại xem
Thời gian đem đến cho chúng ta bao nếp nhăn và sự xấu xí
Cuộc đời này có còn được mấy tí nữa đâu anh
Sao mình không ở bên nhau khi mái đầu vẫn còn xanh

Sao chúng ta cứ mải miết ganh đua với cuộc đời
Mà không tận hưởng thứ tình trời cho
Sao anh và em không lo cho cuộc sống riêng của hai người
Để cho cả thế gian vừa cười vừa chê hai đứa chúng mình

Dù tình là thật
Nhưng trời phật không thể giúp chúng ta
Để chúng ta đã xa nhau
Vì lòng rất đau nên em vẫn đang thiết tha tìm lại

......
                          Tác giả Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment