2017-07-22

KHÁT VỌNG

Tôi bỗng thấy thân thể mình già nua
Sự trẩm cảm và cô đơn đã làm hao mòn sinh lực
Không muốn bất lực trước sự việc này
Tôi lại luyện tập thể thao

Lòng tôi chợt như cô bé 14 tuổi
Cái tuổi nhóc tì chỉ biết nghe lệnh
Trí não tôi còn bận nghĩ cách tìm ra anh
Nên tôi đang sống bằng cơ bắp của mình


Có khi nào tôi lên từ bỏ anh
Dù đấy là tình yêu đích thực của đời mình
Vì thực tế anh đã rời bỏ tôi lâu rồi
Còn tôi thì đau khổ quá nhiều vì đã yêu anh

Có khi nào tôi sẽ tìm lại được hạnh phúc
Tôi nâng cấp được điểm cân bằng của chính tôi
Và nâng cấp được cuộc sống của chính tôi
Để tôi trở thành người cao cấp nhất

Có khi nào tôi sẽ tìm được anh
Và hạnh phúc với tôi là có thật
Anh sẽ là ánh sáng của cuộc đời tôi
Luôn bên tôi trên mọi nẻo đường đời

Có khi nào tôi sẽ đi tìm một tình bạn
Sẽ xây dựng một vườn hoa đẹp đầy yêu thương
Không có mặt trời thì đã có ánh trăng
Không có mặt trăng thì đã có muôn triệu vì sao lấp lánh

Có khi nào tôi không nên buông trôi cuộc đời mình
Cứ gặm nhấm tình yêu trong nỗi cô đơn buồn tủi
Mà cần đi ra đón nắng mặt trời
Dù sao thì cuộc sống vẫn tiếp tục dù chúng ta không có tình yêu

Dù tình yêu với tôi là tất cả thế giới
Thì với anh, tôi liệu có ý nghĩa gì
Có khi nào tôi nên quên anh đi
Và cố gắng đón nhận một vì sao sáng

Ôi tình yêu yêu, tình yêu của tôi ơi
Sao tình yêu làm vỡ nát cuộc đời tôi
Sao tình yêu cứ bỏ tôi đi mãi
Sao tôi chỉ sống mãi trong khát vọng về một tình yêu

                                 TÁC GIẢ PHẠM THỊ HỢI

No comments:

Post a Comment