2013-12-19

Những điều cần biết trước khi xây nhà

Những điều cần tránh trước khi xây nhà Bài viết này nhằm mục đích giúp nhiều gia đình hạn chế được những sự cố trong quá trình thiết kế - xây dựng nhà ở.
Sau nhiều năm sửa chữa và chứng kiến các sự cố trong nhiều công trình xây dựng (sập nhà, thầu bỏ chạy, chất lượng xây dựng kém, tuổi thọ công trình thấp ). Nhiều chủ nhà phải trả giá rất đắt chỉ vì không biết nghề xây dựng nhưng lại làm chủ đầu tư công trình và không có người chuyên môn hỗ trợ. Bài viết này nhằm mục đích giúp nhiều gia đình tư nhân xây dựng hạn chế được những sự cố nêu trên.
Hiện nay bằng kinh nghiệm từ các nhà đã xây dựng từ trước, chủ nhà thường có một số kinh nghiệm về phần kiến trúc (kiểu dáng, màu sắc, dụng cụ trong nhà, xây và tô tường phẳng) hoặc chủ nhà thuê kiến trúc sư thiết kế kiến trúc, kết cấu. Nhưng kiến thức về giám sát chất lượng trong khi thi công phần kết cấu công trình, thiết bị trong công trình (kết cấu móng, kết cấu phần thân, điện, nước, chống thấm, …)và việc chọn nhà thầu thì hầu như chủ nhà tư nhân thường ít có kinh nghiệm đây là nguyên nhân dẫn đến các sự cố. Để hạn chế tình trạng trên các chủ nhà cần biết một số vấn đề như sau trước khi xây nhà.

Sập nhà khi đang thi công

a) Nguyên nhân

Kích thước móng, cột, dầm thiết kế cho nhà 2 tầng nhưng chủ nhà xây thành nhà 4 tầng mà không tính toán thay đổi kích thước móng, cột, dầm cho lớn hơn. Do cây chống sàn quá nhỏ (thường dùng loại cây cừ tràm nhỏ và chống thưa) Do cây chống nhỏ và chủ nhà nâng chiều dày sàn lớn hơn chiều dày thiết kế. Do đặt thép sai vị trí tại kết cấu có dạng cong son.

b) Giải pháp

Để tránh xảy ra sự cố không ai mong muốn này nhà thầu tư nhân nên thực hiện tốt các việc như sau:
Thuê kỹ sư xây dựng thiết kế phần kết cấu bê tông cốt thép (móng, cột, đà sàn …) Có thể chọn nhà thầu thi công phần kết cấu riêng, phần hoàn thiện riêng (tùy theo điểm mạnh của nhà thầu) Không được tự ý thay đổi phần kết cấu, hoặc qui mô công trình (nâng tầng, thay đổi kết cấu bêtông cốt thép) khi chưa được sự đồng ý của kỹ sư xây dựng. Nên dùng những người biết chuyên môn để lựa chọn nhà thầu (người có chuyên môn phải biết đánh giá chất lượng thi công phần kết cấu và kiến trúc của từng nhà thầu ở các công trình trước) – lựa chọn đầu vào tốt. Không nên dùng cây chống bằng gỗ như các nhà thầu đang dùng hiện nay vì kích thước cây chống nhỏ, hay cong vênh khi chịu ảnh hưởng của thời tiết (sàn hay bị sập, võng), nên dùng cây chống sắt để tránh hiện tượng trên.

Thầu bỏ chạy khi nhà xây dựng dở dang

a) Nguyên nhân

Do lúc làm hợp đồng không qui định rõ quyền hạn và trách nhiệm của chủ nhà và chủ thầu, lúc xây dựng chủ nhà yêu cầu làm thêm, chủ thầu đòi tiền thêm xảy ra tranh chấp. Trong hợp dồng không nêu rõ chủng loại vật tư để thi công phần kết cấu, ví dụ chủ thầu dùng vật liệu cây chống bằng cây cừ tràm, nhưng chủ nhà yêu cầu phải dùng cây chống thép. Chủ nhà không có người giám sát từng bước khi thi công phần kế cấu để tuỳ cho nhà thầu làm, khi thi công được nhiều hạng mục rồi chủ nhà mới thấy chất lượng không tốt nhờ kiểm định can thiệp – chủ thầu bỏ chạy.

b) Giải pháp

Biện pháp hữu hiệu nhất để hạn chế tình trạng này chủ nhà cần làm tốt những điều sau:
Lựa chọn nhà thầu trước khi lý hợp đồng là việc quan trọng nhất (nhà thầu phải có tâm và tầm), muốn đạt được điều này chủ nhà cần làm những việc sau: -         Nhờ người có chuyên môn về kết cấu xây dựng (tốt nhất là kỹ sư xây dựng) để xem xét và đánh giá chất lượng, tiến độ (nguồn nhân công, phỏng vấn cách thức thi công của nhà thầu, đến các chủ nhà do nhà thầu này xây dựng để phỏng vấn, …),  chất lượng của các công trình trước của nhà thầu có qui mô gần tương đương với công trình chuẩn bị xây, đặc biệt là chất lượng thi công phần kết cấu.
-         Không nên giao cho nhà thầu đã thi công công trình nhỏ hơn công trình chuẩn bị xây (chuyên xây nhà cấp 4 thì thi công nhà 3 tầng khó có chất lượng tốt)
-         Không nên tạm ứng cho nhà thầu sau khi ký hợp đồng mà nên trả tiền sau khi xong từng hạng mục (để tránh trường hợp nhà thầu bỏ chạy, chủ nhà mất tiền)
-         Nhà thầu có tài sản đền bù khi sửa chữa lại (phải có địa chỉ và nhà cửa).
Sau khi đã chọn được nhà thầu thì việc lập hợp đồng rõ ràng là cần thiết (cần có phụ lục hợp đồng) là làm hợp đồng chặt chẽ, chi tiết. Cụ thể trong hợp đồng cần ghi rõ những gì chủ thầu phãi làm (như phần bêtông cốt thép, xây tô, điện nước, sơn nước, ốp lát gạch men …), những gì chủ thầu không làm (như lát nền gỗ,  lắp cửa sổ, cửa ra vào, gắn máy nước nóng …). Tiến độ tạm ứng tiền theo công việc. Cần có phụ lục hợp đồng ghi rõ thiết bị để thi công (như máy trộn bêtông, cây chống thép, ván khuôn là ván ép dày 1,5cm …), Trách nhiệm của nhà thầu khi chất lượng không đạt yêu cầu.

Tuổi thọ công trình

Một công trình muốn có tuổi thọ cao đòi hỏi 4 nhà thầu (thiết kế, thi công, giám sát, bảo trì khi sử dụng) phải thực hiện công việc của mình với chất lượng cao.
Đây là 1 yêu cầu rất khó đạt được trong các công trình xây dựng nhà tư nhân. Phần đông chủ nhà không quan tâm nhiều đến chất lượng thi công phần kết cấu, do vậy các công trình thường có tuổi thọ thấp, chỉ sử dụng từ 10 đến 30 năm đã phải đập bỏ hoặc sửa chữa lớn. Trong khi đó những công trình làm phần kết cấu tốt có thể sử dụng từ 70 đến 100 năm.

a) Nguyên nhân

Chủ nhà không biết do vậy không quan tâm đến tuổi thọ công trình. Chủ nhà tự giám sát chất lượng thi công trong khi chưa biết nhiều về kiến thức công trình . Chủ nhà chọn nhà thầu chủ yếu dựa vào cái đẹp bên ngoài mà không biết và không căn cứ vào chất lượng thi công phần kết cấu. Rất ít các công ty tư vấn xây dựng chuyên về giám sát công trình hiện nay thực hiện việc giám sát nhà tư nhân (khối lượng nhỏ, khó làm), đồng thời một số chủ nhà thấy không cần thiết nên không thuê. Thép gỉ mức độ nặng nhưng vẫn tiến hành đổ bêtông. Lớp bảo vệ bêtông mỏng hoặc không có lớp bêtông bảo vệ cốt thép. Thiết kế kết cấu không đạt yêu cầu. Chất lượng thi công kém, không có lớp bêtông bảo vệ bao bọc cây thép tại chân cột (phần chôn ngầm dưới đất), cây thép sẹ bị ăn mòn và đức trong thời gian ngắn gây mất an toàn cho công trình.

Bố trí công năng sử dụng trong xây dựng nhà phố

Bố trí công năng sử dụng trong xây dựng nhà phốViệc thiết kế kiến trúc nhà phố vốn là yếu tố quyết định đến công năng của từng khu vực, nhưng cân đối chúng ra sao để vừa hợp lý, vừa thẩm mỹ là vấn đề càng được quan tâm nhiều hơn.

Khi phân bổ không gian cho nhà nhỏ, cần nhất là sự sáng tạo của KTS bởi không thể áp dụng cứng nhắc nguyên tắc ngăn chia trên lý thuyết hay sử dụng từ nhà này sang nhà khác. Đặc biệt với những căn nhà nhỏ, yêu cầu đặt ra là tiện nghi, thoải mái và thẩm mỹ.
Bố trí công năng sử dụng trong xây dựng nhà phố
Chúng tôi xin đưa ra một vài giải pháp cho các không gian để gia đình có thể tham khảo như dưới đây:

Phòng khách hiện đại, tiện nghi

Phòng khách hiện đại ưu tiên không gian sử dụng, nội thất và ngoại thất hòa lẫn vào nhau. Phòng khách thường liên thông với phòng ăn và bếp, kèm theo một quầy bar mini. Để trang trí phòng khách cho nhà hiện đại, các KTS thường dùng những đường nét khỏe khoắn, tự do; các mảng khối rõ ràng, dứt khoát.
Màu sắc cho căn phòng thường có gam nhẹ nhàng, thanh thoát. Bên cạnh đó sử dụng một chút màu sắc nổi bật làm điểm nhấn cho căn phòng như một chiếc gối màu đỏ cho sofa trắng, bức tranh rực rỡ bố trí ở phông tường nhạt màu…
Vật liệu được ưa dùng cho phòng khách kiểu hiện đại thường làm từ kính, thép hoặc kết hợp giữa kính, thép và gỗ.

Phòng ngủ gọn gàng, thoáng đãng

Phòng ngủ gọn gàng, thoáng rộng nhiều ánh sáng vẽ nên một không gian hiện đại và mộc mạc. Ban ngày, để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu sáng vào phòng hiệu quả nhất, các  bức tường nên sơn một màu nhạt nhẹ nhàng nhằm mục đích phản chiếu với tia sáng, mặt khác màu gỗ của giường, tủ và các vật dụng sẽ tô một sắc màu veneer đậm làm màu sắc phong phú hơn tôn lên vẻ đẹp dung dị của căn phòng.
Đồ đạc được giữ cho gọn gàng tối đa, hạn chế nhiều đồ dùng có kích cỡ lớn, và nên sử dụng tủ âm tường để tạo tiết kiệm diện tích.

Phòng bếp tiện ích, sạch sẽ

Bếp là nơi làm ra những bữa ăn ngon miệng nên điều quan trọng hàng đầu của một gian bếp là phải sạch sẽ, ngăn nắp nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Theo đó, việc bố trí bếp ăn ra sao cho hài hòa và tiện lợi còn phụ thuộc phần lớn vào diện tích của căn bếp.
Với những căn bếp rộng có thể sắp xếp đồ dùng dễ dàng hơn mà vẫn có khoảng không gian thông thoáng cho việc đi lại, bàn ăn đặt ở vị trí xa bếp nấu để tránh sức nóng của lò bếp, ở những nơi có tầm nhìn đẹp và thoáng đãng như cửa sổ, sân sau, khu vực tiểu cảnh trong nhà…
Những căn bếp hẹp chú ý đồ dùng làm bếp phải được sắp xếp gọn gàng, hợp lý nhằm đảm bảo việc lưu thông, đi lại thuận tiện, dụng cụ làm bếp treo trên cao và có thể dùng những loại bàn ghế gấp để tiết kiệm diện tích.

Có nên xây thêm tầng trên nhà mái bằng

Có nên xây thêm tầng trên nhà mái bằngXây thêm tầng trên nhà cũ hay cải tạo bộ phận nhà cũng đều mang lại nhiều điều không hay. Nó sẽ làm tuổi thọ của nhà giảm, tốn kém, ảnh hưởng đến mĩ quan. Trong đó, hiện tượng tuổi thọ của ngắn lại khi xây thêm tầng hai thể hiện rõ nét. Nguyên nhân là do ngôi nhà không có những cây cột chống xuyên suốt cả tầng một và tầng hai.
Nối tiếp thêm cột vào cột cũ của nhà một tầng cũ, khả năng chịu lực tại chỗ tiếp giáp giữa hai cột chắc chắn sẽ rất yếu. Rất nhiều ngôi nhà bị sụp khi động đất hay đổ do gió bão chính là vì cột chống giữa hai tầng gẫy đổ ụp xuống.

Có nên xây thêm tầng trên nhà mái bằng
Ngoài ra, do cột chống cũ của tầng một quá nhỏ, nhưng lại phải chịu áp lực của tầng hai nên sẽ làm giảm tuổi thọ của ngôi nhà. Do mục đích chính của cột chống bình thường trong nhà một tầng là chống mái nhà nên có thể làm nhỏ một chút. Nhưng nếu xây lên thêm một tầng, thì cột chống của tầng một không chỉ phải chịu sức nặng của trần nhà, mà còn thêm cả sức nặng của tầng hai.
Vì thế, trong quy tắc chuẩn về xây dựng móng nhà, cột chống tầng một trong nhà hai tầng phải to. Do cải tạo xây thêm từ nhà một tầng thành hai tầng, chắc chắn sẽ có những nguy hiểm đi kèm theo. Vì thế, nếu buộc phải làm theo cách này, nhất định cần thảo luận với  các chuyên gia để tìm cách tăng thêm sức cho cột chống.
Ngày nay trong tình hình giá cả nhà đất và vật liệu xây dựng ngày càng đắt đỏ, cách tốt nhất là phát triển lên phía trên. Trong tình hình đó, việc kết hợp được giữa điều kiện sống, sự mở rộng của gia đình và việc xây thêm nhà là một việc rất quan trọng. Vì vậy, nếu diện tích mặt bằng thực sự có hạn, sau này chắc chắn phải lên thêm tầng, thì khi xây tầng một cần chú ý xây cột nhà to và chắn chắn.


Không nên chủ quan khi thi công phần thô

Theo tiến độ xây dựng thông thường, giờ là lúc nhiều công trình nhà ở đang tập trung thi công phần thô. Nhiều người nghĩ rằng, làm nhà thì phần thô không quan trọng lắm, miễn chắc chắn là được. Và vì thế không cần thợ giỏi, không cần giám sát chặt chẽ… Đó là quan niệm sai lầm.
Nếu phần thô không được làm tốt, để lại nhiều sai sót thì công đoạn sau sẽ tốn công tốn của rất nhiều và chủ nhà phải là người gánh chịu. Dĩ nhiên chủ nhà không phải là người cầm bay cầm thước, nhưng bài viết này có những lưu ý cần biết và theo dõi để giảm thiểu những phiền toái nếu làm phần thô không tốt.

Làm phần thô – không dễ

Phần thô, theo cách hiểu nói chung là phần móng cùng bể ngầm, các hệ thống kết cấu chịu lực (khung, cột, dầm, sàn bêtông), mái bêtông, cầu thang đã đổ bản và xây bậc, hệ thống tường bao che và ngăn chia chưa trát (tô). Đây cũng là “điểm dừng lại” ở các hạng mục công trình nhà chia lô, biệt thự trong nhiều dự án đô thị mới, dự án khu nhà ở. Chủ đầu tư dự án sẽ thi công đến phần đó; còn lại do khách hàng tự hoàn thiện nốt theo nhu cầu và túi tiền của riêng mình.

 Không nên chủ quan khi thi công phần thô
Phần thô trong xây dựng, nói một cách ngắn gọn là có các nội dung công việc chính như sau: làm ván khuôn; gia công thép + lắp dựng; đổ bêtông; xây khối xây gạch. Đây là những công việc rất nặng nhọc, thi công trong môi trường khó khăn (thường là ngoài trời). Và đây cũng là công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, cần những kiến thức – đặc biệt là kết cấu xây dựng; đòi hỏi sự tính toán chu đáo, cẩn thận, khoa học. Ví dụ như cần tính toán cắt thép thế nào cho hợp lý nhất, đảm bảo kỹ thuật và tiết kiệm nhất. Công đoạn trộn và đổ bêtông cũng không hề đơn giản, đòi hỏi những quy phạm nghiêm ngặt của chất lượng. Trong quá trình đổ bêtông như không được phép sai sót, sơ suất, hay để những sự cố kỹ thuật xảy ra như máy hỏng, mất điện, mất nước, cung ứng vật tư không kịp thời… Cũng trong quá trình này, công tác an toàn lao động, phương án tổ chức thi công cũng phải thực hiện rất khoa học và cẩn thận.
Việc xây các khối xây cũng tương tự, mặc dù có “dễ” hơn hạng mục bêtông một chút. Xây đúng, chính xác, thẳng, vuông… đảm bảo quy cách cấu tạo khối xây cũng không dễ, phải biết tính toán để không trùng mạch, không nhỡ viên… thường phải thợ lâu năm có kinh nghiệm mới làm tốt.

Sự quan trọng của phần thô

Như trên đã nói, nhiều người – thậm chí cả thợ nghĩ phần thô không quan trọng – đó là một quan niệm sai lầm. Đúng ra thì: không có phần nào là không quan trọng cả, nhưng quan trọng nhất là phần thô. Quan niệm sai lầm xuất phát bởi cách nhìn nhận vấn đề không đi từ bản chất của quá trình xây dựng. Họ chỉ thấy rằng khi kết thúc một ngôi nhà, thì những gì nhìn thấy là gạch ốp lát, là tường sơn, là cửa, là thiết bị vệ sinh, là đèn… Có ai nhìn thấy cái cột ẩn trong tường, có ai nhìn thấy thép trong sàn, hoặc những viên gạch sau lớp trát nằm cùng nhau tạo nên bức tường như thế nào…?
Phần thô là tiền đề quan trọng cho tất cả các quy trình, hạng mục, các bộ môn thi công sau này. Phần thô càng tốt, càng chuẩn, càng chính xác thì những phần sau thi công càng thuận tiện, càng tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến công trình (như đục phá, chỉnh sửa…)
Nếu tính toán kỹ, khi thi công phần thô sẽ làm cho các nội dung sau thuận lợi chính xác. Ngược lại, cứ làm ào ào với cách nghĩ: rồi hoàn thiện sẽ xử lý được hết; thì có thể hậu quả sẽ khôn lường. Ví dụ: các hệ thống dầm cột chuẩn sẽ làm cho quá trình xây khối xây thuận tiện; bề mặt bêtông phẳng, chuẩn sẽ làm cho lớp áo trát chất lượng hơn. Nếu như phần bêtông thừa thì hay phải đục bỏ rất mất thời gian và ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu do chấn động cơ học, còn trong trường hợp cấu kiện bêtông bị non kích thước sẽ phải đắp bù nhiều vữa. Lớp vữa dày cũng có giới hạn, nếu đắp nhiều vữa quá, thì lớp này có thể dễ bị bong ra khỏi bề mặt. Cần nắm rõ và tính toán những vị trí thoát nước xuyên dầm sàn bêtông để đặt lỗ chờ, tránh tình trạng đục phá. Ở phần khối xây, phải nắm rõ những vị trí xung yếu để có quy cách xây thích hợp, đảm bảo kết cấu. Những vị trí khoan vít, treo thiết bị nặng, hàn chân sắt vào tường… phải được xây gạch đặc. Có những chuyện rất nhỏ nhưng nếu không để ý lại thành vô duyên. Ví dụ như nguyên tắc xây tường đôi thì sau khoảng năm đến sáu hàng lại có một hàng xoay viên để “khóa” lại. Hàng xoay này thường xây gạch đặc để tăng cường độ cứng cho tường và tránh lỗ ở gạch lỗ hở ra ngoài. Có trường hợp thợ nề xoay hàng đúng cao độ đi dây của thợ điện. Hệ quả là thợ điện đục rất vất vả mà tường bị phá rất nhiều, gây yếu tường.
Phần thô – đặc biệt là bêtông càng chính xác, càng chuẩn càng tốt. Việc trát lại một bức tường, lát lại một ô sàn… đơn giản và đỡ tốn kém hơn nhiều so với việc phải “xử lý” bêtông nếu như không đảm bảo chất lượng hay kích thước của cấu kiện sau khi tháo dỡ ván khuôn (cốppha).

Thô để mà tinh

Thô để mà tinh. Thô cũng cần tinh. Người viết bài này nhiều lần làm việc ở công trường, tiếp xúc với thợ, hay được nghe thợ khoe: Anh/em làm cái nhà A, B… đắp bao nhiêu phào chỉ – tuyệt vời luôn; hay ốp lát nhà C, D… cả mấy trăm m2 cực đẹp… Tôi thường bảo rằng: đừng nói những cái đó vội, anh hãy thể hiện trình độ qua việc làm phần bêtông, rồi xây hết tường bao – chưa trát sẽ thấy trình độ thế nào. Hoặc là: trát hoàn thiện không khó, hãy thể hiện trình độ bằng một bức tường xây gạch trần không trát! Sự thực là nhiều thợ hãi, “gợi ý”, nài nỉ kiến trúc sư hay chủ nhà hãy xây trát bình thường rồi… ốp gạch thẻ.
Thực ra, thô không hẳn là cái phần bên trong, xấu xí rồi cũng sẽ bị giấu đi, sau những lớp trát, ốp, lát… hay nằm ẩn sâu đâu đó không nhìn thấy. Phần thô hoàn toàn có thể phô diễn với vẻ đẹp khoẻ mạnh, thô mộc, thậm chí là tinh tế của nó. Cả thế giới biết đến một phong cách sử dụng bêtông trần của kiến trúc sư người Nhật Tadao Ando. Tất nhiên để có những sản phẩm bêtông trần quyến rũ và làm đẹp cho kiến trúc như vậy không phải là chuyện dễ. Ta cũng có thể thấy nhiều công trình cổ, công trình cũ xây bằng đá, bằng gạch từ xa xưa, đâu có trát-ốp-lát gì, đâu có vật liệu bọc bề mặt; mà vẫn đẹp kỳ lạ. Thô đấy, mà tinh!
Trở lại chuyện thi công phần thô. Nên hiểu rằng đây là nội dung quan trọng nhất. Ngôi nhà có thể được sửa chữa, thay đổi vật liệu bề mặt, thiết bị, màu sắc… bởi thời gian. Nhưng phần thô không thay đổi được, khó thay đổi. Mà phần thô càng chắc, càng chuẩn… thì việc điều chỉnh phần hoàn thiện càng không khó.
Từ bản vẽ, ra đến công trình thực tế, nhiều khi ta thấy giống, thấy đúng mà không biết được còn bao điều đang ẩn sâu trong đó!


Giải pháp và kỹ thuật khi xây nhà

Để có một ngôi nhà hoàn hảo, trước khi làm nhà các gia chủ cần phải có một quá trình chuẩn bị chu đáo, từ việc cân nhắc các nhu cầu trong gia đình, tính toán thiết kế cũng như việc lựa chọn nhà thầu...

Nhu cầu và thiết kế

Việc tính toán các nhu cầu ăn ở cũng như sinh hoạt trong gia đình cần được tính toán hợp lý với diện tích sử dụng. Muốn cân đối tất cả các tiêu chí này, trước tiên phải tùy thuộc vào diện tích (đất) cũng như số tiền dự kiến để xây nhà. Tùy theo chức năng từng phòng mà bạn có thể tính toán số tầng cũng như số phòng cần thiết.

Giải pháp và kỹ thuật khi xây nhà
Việc tính toán một cách cẩn thận mặt bằng bố trí các tầng, sự liên kết giao thông giữa các phòng sẽ là yếu tố quan trọng để có một tổng thể kiến trúc đẹp. Từ đó, bạn cũng sẽ xác định được kích thước từng căn phòng để thuận tiện bố trí các hệ thống kỹ thuật kèm theo.
Để tốt nhất cho việc chuẩn bị, lời khuyên thường được đưa ra vẫn là nên tìm đến kiến trúc sư (KTS) hoặc người thiết kế chuyên nghiệp. Tại VN, công việc này xưa nay thường bị xem nhẹ, chủ nhà theo đó thường giao hết cho chủ thầu hoặc tự tính toán làm theo ý thích của riêng mình. Tuy nhiên, những tính toán của nhà tư vấn và thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thể tổng hợp được những phương pháp tối ưu cho từng chi tiết trong bản thiết kế.
Bạn có thể tham khảo ý tưởng cho ngôi nhà mình mơ ước từ các sách báo chuyên ngành để có một phác thảo sơ lược về các phòng chức năng cũng như các nhu cầu... sau đó trình bày với người thiết kế để tìm sự đồng cảm cũng như nhận được những lời khuyên có ích nhất. Hơn ai hết, bạn sẽ là người tự biết mình cần gì ở ngôi nhà của chính mình, tuy nhiên bạn cũng cần tỉnh táo và không nên quá tham lam khi đòi hỏi người thiết kế phải “lôi” rất nhiều thứ bạn thích vào trong một ngôi nhà.
Bản lĩnh nghề nghiệp của KTS sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng kiến trúc của ngôi nhà. Theo nhiều KTS có nghề, rất nhiều KTS, nhất là các KTS trẻ hoặc các nhà thiết kế “tay ngang” đôi khi chỉ vì mục đích kinh tế nên thường sẵn sàng chiều theo ý chủ nhà mà không phân tích thiệt hơn...

Chọn nhà thầu

Tìm được một nhà thầu tốt là thứ mà ai cũng mong muốn vì đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Nếu có điều kiện, bạn nên tham khảo trong bạn bè, bà con những người đã từng có sự tiếp xúc, làm việc với các nhà thầu để chọn mặt gửi nhà. Nếu không tìm được người đáng tin cậy, hãy chọn các công ty thi công có đầy đủ tư cách pháp lý và chức năng hành nghề.
Tốt hơn hết, bạn nên nhờ KTS thiết kế dành thời gian giám sát công trình, vì hơn ai hết họ sẽ hiểu từng ngóc ngách công việc mà nhà thầu phải làm để đạt yêu cầu mà thiết kế đề ra hoặc tìm người quen hiểu biết công việc giám sát hộ. Để tránh những rắc rối về sau, bạn nên có trước những thỏa thuận về việc khoán toàn bộ, khoán từng phần hay tính toán riêng tiền vật liệu, nhân công...
Về vật liệu xây dựng, trước khi làm nhà, bạn cũng tham khảo giá cả ở một số đại lý để chọn ra một nơi mua vật liệu thô đáng tin cậy, càng gần địa điểm xây nhà càng tốt. Từ đó, bạn có thể thỏa thuận việc cung ứng vật liệu đúng tiến độ, chủng loại cũng như chất lượng. Hiện tại, rất nhiều đại lý nhận cung ứng đầy đủ vật liệu cần thiết cho ngôi nhà theo yêu cầu hằng ngày của chủ thầu.

Hoàn thiện nhà

Để ngôi nhà đẹp và hoàn chỉnh, khi đến khâu hoàn thiện nhà, nếu không nhờ bàn tay KTS thì bạn cũng nên có sự tham khảo ý kiến của một chuyên gia thiết kế nội thất hoặc một bàn tay tương đối “chuyên nghiệp”.
Việc chọn màu sơn, gạch - gỗ lát sàn, chọn các trang thiết bị cần thiết cho các phòng ốc như phòng tắm, nhà bếp... cần có sự chuẩn bị chu đáo để mọi thứ trở nên hòa hợp là yếu tố tiên quyết cho thẩm mỹ của công trình. Ít nhất bạn cũng phải xác định được phong cách cho ngôi nhà của mình là cổ điển, hiện đại hay pha trộn những thứ ấy để làm ra sự độc đáo riêng...
Một bộ sofa hay bộ bàn ăn cho phòng khách hay nhà bếp cũng cần chọn lựa sao cho thật vừa vặn hài hòa với màu sắc của căn phòng; thậm chí chỉ một bức tranh cũng phải chọn chỗ để treo sao cho thật cân đối, vừa vặn ở một góc tường...
Tuy nhiên, không chỉ nhờ đến sự tư vấn của nhà chuyên môn, người chủ nhà cần phải biết mình đã và mong muốn những gì từ ngôi nhà của mình. Nếu bản thân bạn cũng không biết mình muốn tìm điều gì từ kiểu thiết kế nội thất trong căn nhà mà mình sẽ sống thì nhà tư vấn, dù giỏi thế nào, cũng khó lòng giúp bạn đạt được ý nguyện. Một căn nhà không cần chỉ đẹp mà còn cần phải tiện ích và thích hợp cho những người sử dụng hoặc thường xuyên sử dụng.
Bạn hãy bàn bạc và tìm hiểu về sở thích của từng thành viên trong gia đình để tìm ra những giải pháp trung hòa cho không gian chung. Sau đó, có thể từng người sẽ tự có ý kiến về việc thiết kế và sắp xếp cho không gian sống - căn phòng riêng theo sở thích của mình..

Qui trình thụ lý hồ sơ QSHNO và QSHCTXD

 Sau nhiều năm kinh nghiệm làm việc thụ lý các loại hồ sơ xây dựng, công trình nhà ở, các thủ tục xây nhà, xin giấy phép…Công Ty Thiên Ân chúng tôi đã xây dựng được quy trình thụ lý các loại hồ sơ.
- Việc nắm rõ  thời gian từng giai đoạn ( từng khâu) cụ thể, các bộ phận của quy trình này do chủ tịch UBND quận/huyện quyết định căn cứ vào tình hình địa phương nắm rõ thực tế.
- trong thời gian 15 ngày phòng Quản lý đô thị quận/huyện có công văn trả lời (nêu rõ lý do) đối với hồ sơ không đủ điều kiện cấp GCN,
Sau đây là 4 bước thụ lý hồ sơ :
Bước 1:
theo nguyên tắc "một cửa", chúng tôi nộp hồ sơ và nhận Phiếu chuyển cơ quan Thuế (Chi cục Thuế quận, huyện) và nhận GCN tại Văn phòng UBND quận, huyện (Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ) 
Bước 2:
Lập Phiếu chuyển Chi cục Thuế quận - huyện để xác định nghĩa vụ tài chính.
Văn phòng UBND chuyển hồ sơ cho phòng Quản lý đô thị quận / huyện xử lý hồ sơ, dự thảo Tờ trình + giấy chứng nhận (hoặc ký công văn trả lời không thuận giải quyết hồ sơ)
 Bước 3:
chuyển cho Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ để trả cho chủ sở hữu.
 Văn phòng UBND trình Chủ tịch UBND quận, huyện ký GCN và nhận lại hồ sơ và GCN đã ký,
 Bước 4:
Sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính, chủ sở hữu liên hệ Văn phòng UBND quận, huyện để nhận GCN. Chủ sở hữu nhận Phiếu chuyển liên hệ Chi cục Thuế quận/ huyện. 
Sau đây là Sơ đồ quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ :
quy trinh thu ly ho so cua xay nha TA
Cấp giấy chứng nhận QSHNƠ, QSHCTXD
(hồ sơ cấp giấy chứng nhận đối với cá nhân - thời gian giải quyết : 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.)
Tiếp theo là Sơ đồ quy trình giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSHNƠ, QSHCTXD
(chỉ áp dụng đối với tổ chức trong khu chế xuất, khu CN, khu công nghệ cao - thời gian giải quyết : 30 ngày) 
Xây nhà cùng với quy trình tiếp nhận, giải quyết các thủ tục
Mọi thắc mắc về vấn đề thụ lý, xử lý các loại hồ sơ hay các dịch vụ khác. Quý khách vui lòng liên hệ tới công ty Xây Nhà 




Xây nhà cấp 4- Tôi vừa mới mua được miếng đất ở Bình Dương có diện tích khoảng 50m2; dài 14m, rộng 3,5m. Vì mới cưới nên chưa đủ điều kiện xây nhà lớn, dự kiến xây nhà cấp 4 thôi, thủ tục xây nhà đã xong. Mong được công ty Thiên Ân tư vấn để xây nhà như ý.
Chuyên gia tư vấn kiến trúc Thiên Ân trả lời :
Cám ơn quý khách đã tin tưởng, ủng hộ Thiên Ân chúng tôi. Dựa vào kinh nghiệm thiết kế, tư vấn nhiều năm cũng như nghiên cứu xu hướng kiến trúc 2013. Chúng tôi có bản thiết kế như sau :
Thiên Ân tư vấn xây nhà cấp 4
Nhìn chung căn nhà của bạn sẽ có phòng khách, bếp, nhà vệ sinh thì chung và hai phòng sẽ được chia thành 2 khu :
- Khu tĩnh : gồm 2 phòng ngủ thông thoáng khi lấy gió và ánh sáng dọc theo lối hành lang.
- Khu động : Phòng bếp và khách.
+ Phòng bếp : Đủ cho việc nấu nướng, không gian bếp được ngăn bởi vách kính hay lam chắn gỗ. Diện tích bếp là 2,3m x 1,8m.
+ Phòng khách : Được bố trí ngay cửa ra vào, tiết kiệm diện tích sử dụng khi kết hợp phòng khách với ăn.
Sau khi bàn bạc kỹ, các kỹ sư của Thiên Ân đã đồng ý kết hợp hai phòng ngủ lại với nhau, chỉ ngăn cách ước lệ bằng kệ ti vi hay giá sách do diện tích khu đất nhỏ, vợ chồng mới cưới nên nhà sẽ có trẻ em. Như vậy, phòng ngủ sẽ được rộng rãi và cha mẹ có thể theo dõi, chăm sóc con cái dễ hơn.
Bản thiết kế trên là giả thiết của các kỹ sư của Thiên Ân dựa vào mô tả sơ qua của chủ nhà ở trên, chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót, chưa hợp lý, hợp ý. Hãy liên hệ với Thiên Ân, chúng tôi sẽ đến trực tiếp khu đất của quý khách để xem địa thế, phong thủy để từ đó giúp quý khách xây nhà như mơ ước.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !


Tư Vấn Kỹ Thuật Thi Công Xây Nhà Dân Dụng

Xây Nhà Dân Dụng là một trong những tiêu chí phát triển đầu tư của Thiên Ân trong thời gian gần đây. Chính vì thế, vấn đề kỹ thuật thi công xây nhà dân dụng cũng được các chuyên gia, các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Thiên Ân không ngừng nghiên cứu.
Thiên Ân xin giới thiệu và hỗ trợ tư vấn quý khách thi công các sản phẩm khung trần chìm Alpha hoặc Basi. Ngoài ra còn có mẫu trần nổi TopLine hay FineLine kết hợp với các tấm thạnh cao đạt tiêu chuẩn Gyproc 8mm hoặc tấm chống ấm Gyproc 9mm.
Ưu điểm của các sản phẩm này của Thiên Ân là chi phí thấp. yêu cầu bền đẹp được đảm bảo. Cũng như khả năng thi công dễ và tiện lợi, phù hợp với nhiều thợ đội thi công.
Ngoài xây nhà ở, các sản phẩm còn phù hợp thi công showroom, nhà hàng, quán bar, quán cà phê...
Bởi những khu vực này thường được trang trí và cách điều nhiều kiểu, nhiều phong cách khác nhau. Thời gian sử dụng cũng ngắn, từ 1 - 2 năm sẽ thay đổi. Vì vậy, các sản phẩm sử dụng phải đáp ứng được chi phí thấp, bên và đẹp.
Đối với những loại công trình này chúng tôi khuyên sử dụng các sản phẩm sau:
- Sử dụng các loại khung nổi TopLine tấm thạch cao phủ PVC.
- Sử dụng các loại khung trần chùm.
Định mức thi công Alpha của xây nhà Thiên ân

Định mức thi công Basi của xây nhà Thiên ân
Định mức thi công khung trần nổi của xây nhà thiên ân
Định mức thi công mẫu Triflex của xây nhà thiên ân


Sự trượt dốc của bất động sản Việt Nam trên báo Mỹ

Cùng Thiên Ân khám phá sự trượt dốc của Bất động sản Việt Nam qua bài báo Mỹ có tiêu đề "Nhà phát triển bất động sản Mỹ bỏ lại sự giận dữ tại Việt Nam"
Với cú lừa ngoạn mục của một Việt Kiều Mỹ không kinh nghiệm phát triển dự án bất động sản núp bóng dưới một công ty đã ôm tiền bỏ trốn, khiến nhiều nhà đầu tư nếm trái đắng đã hé lộ những bất cập về thị trường Bất động sản Việt Nam.
Trên báo Mỹ xuất hiện bài viết với tiêu đề chuyển sang tiếng Việt “Nhà phát triển bất động sản Mỹ bỏ lại sự giận dữ tại Việt Nam”, phóng viên của hãng tin AP đã có những phân tích chính xác về bất cập trên thị trường Bất động sản Việt Nam thời gian qua, mà những người lãnh hậu quả cuối cùng lại là các nhà đầu tư nôn nóng. Bài viết sau đó cũng được nhiều hãng tin lớn của Mỹ, trong đó có ABC news và Foxnews đăng tải.
Quay lại bài viết trên, xoay quanh dự án Tricon Towers ở Hà Nội tại khu đô thị Bắc An Khánh thuộc quản lý của công ty đầu tư Minh Việt mà báo giới trong nước đã đề cập nhiều những tháng qua, sau khi chủ đầu tư là một Việt kiều có tên Edward Chi bỏ trốn cùng với số tiền không nhỏ.
Các dự án bất động sản bị bỏ hoang
Nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam đang bị bỏ hoang – ảnh : Sai Gon Pearl
Khi “bong bóng” thị trường bất động sản bắt đầu vỡ, Edward Chi vẫn hứa hẹn với các nhà đầu tư rằng dự án xây dựng các căn hộ hào nhoáng của họ vẫn đang đi đúng hướng theo kế hoạch. Doanh nhân này còn vun lên sự tin tưởng của họ khi tuyên  bố sẽ bán các bất động sản của mình tại California để hoàn trả tiền cho khách hàng, nếu việc xây dựng những dự án, vốn được tiếp thị mạnh mẽ bởi một công ty Bất động sản có tiếng tại Mỹ, bị trì hoãn.
Và rồi Edward Chi đã biến mất khỏi cuộc họp căng thẳng với các nhà đầu tư tương lại diễn ra hồi năm ngoái, và không hề thấy xuất hiện tại Việt Nam, bỏ lại sau lưng những cọc móng gỉ sét của một dự án chung cư cùng ít nhất 128 nhà đầu tư giận dữ. Nhiều người trong số các nhà đầu tư bất đắc dĩ này đã phải vay mượn, hoặc lấy tiền tiết kiệm ra góp vốn tới 150,000 USD.
Cái tên Edward Chi chỉ là một trong số hàng chục nhà đầu tư đổ xô vào thị trường bất động sản Việt Nam cuối những năm 2000, khi mà các ngân hàng Việt Nam quản lý thiếu chặt chẽ, cấp tín dụng một cách dễ dãi cho các nhà đầu tư, các chủ dự án trong bối cảnh chính phủ đang kích cầu Kinh tế, khiến giá đất tăng vọt.
Đây từng được xem là một hiện tượng mới tại Việt Nam, Các nhà đầu tư là những công ty quốc doanh không có kinh nghiệm về bất động sản. Cho dù hi vọng ban đầu là giúp mọi người đều có cơ hội sở hữu nhà, trong khi những người mua thường là giới đầu cơ, tìm cách thâu tóm dự án và kiếm lời nhanh.
Ông Marc Townsend, giám đốc điều hành của chi nhánh CB Richard Ellis tại Việt Nam đã có câu bình luận rất hay khi nói về tình hình bất động sản Việt Nam trong thời gian qua : “Đột nhiên, tất cả mọi người đều dừng sản xuất giày, các thiết bị hay bất kỳ thứ gì khác để trở thành chủ đầu tư dự án trong thoáng chốc”.
Và những gì còn lại đang ở khắp thành phố.
Việt Nam đã phải chứng kiến nó với sự trả giá cuối năm 2010 khi nền kinh tế trượt dốc. Tại nhiều nơi, giá giảm tới 50% và không ai biết khi nào giá mới phục hồi. Bài học kinh nghiệm từ rất nhiều quốc gia đã chỉ rằng, giá nhà khi đã giảm sẽ giảm nhanh không kém lúc tăng.
Đà tăng trưởng tại nền kinh tế từng là điểm nóng suy yếu, khi nhiều ngân hàng bị nợ xấu đè nặng, phần nhiều trong số đó được bảo đảm bằng bất động sản. Các ngân hàng đang không mặn mà với việc cho vay liên quan đến BĐS.
bat dong san viet nam dang tut doc - anh : can ho sai gon pearl
Các căn hộ đang bị bỏ dỡ như bỏ con ngoài chợ – ảnh : Can ho Sai Gon Pearl
Khắp nhiều khu vực của Hà Nội là những dự án chung cư cao tầng và khu nhà ở phức hợp bị bỏ dở, trong khi ở đâu đó, chuyện về các nhà đầu tư bỏ trốn xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn và báo giới. Tran Thanh Hai, một người đã bỏ ra 180.000 USD để thanh toán lần đầu cho một căn hộ 210m vuông trong dự án Tricon Towers của Chi ở ngoại ô phía Tây Hà Nội nay đã mất trắng.
Các công ty môi giới BĐS thì lo sợ những nhà đầu tư khác một ngày nào đó cũng gây ra những cú sốc tương tự, bởi các nhà đầu tư non kinh nghiệm, cùng một số ngân hàng cho vay đảm bảo bằng dự án đổ bể, đang ngày gặp khó.
Chính phủ đã thành lập một công ty quản lý tài sản để mua nợ xấu và loại chúng khỏi bảng cân đối kế toán của các ngân hàng, nhưng liệu cơ quan này có đủ nguồn lực và sức mạnh để giải quyết vấn đề hay không vẫn còn cần kiểm chứng.
Không ít ngân hàng dường như vẫn không muốn chấp nhận thua lỗ, vẫn thích che giấu các khoản cho vay của mình và đánh cược vào khả năng kinh tế toàn cầu phục hồi sẽ giúp giá BĐS tăng. Hai năm sau khi khủng hoảng trở nên rõ ràng, vẫn chưa có khoản nợ xấu nào được bán và quy mô số nợ này trong hệ thống vẫn chưa có con số chính xác.
“Để tạo ra thay đổi người ta cần nhận thấy rằng đang có trục trặc, còn ở đây người ta lại không thấy có vấn đề gì”, Sameer Goyal, điều phối viên ngành tài chính và kinh tế tư nhân của ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết.
Chi, một người Mỹ gốc Việt, là một tên tuổi có tiếng trong giới kinh doanh và đầu tư tại Hà Nội và TP.HCM trước khi bất ngờ bỏ trốn hồi năm ngoái. Một nhân viên môi giới BĐS biết rõ Việt kiều này tiết lộ trước khi bước vào BĐS Chi chỉ kinh doanh bảo hiểm.
Công ty mà ông ta tạo ra, công ty Minh Việt, hầu như không gặp khó khăn gì để thu hút nhà đầu tư khi ra mắt dự án tại Hà Nội khoảng giữa năm 2009. Nó từng được tung hô là những tòa tháp 44 tầng “siêu hiện đại”, với 734 căn hộ và sẽ giao nhà cuối năm 2011. Minh Việt sau đó còn tiếp thị và nhận tiền đặt cọc cho một dự án thứ hai nhìn ra vịnh Hạ Long, một điểm du lịch ở phía Bắc. Nhưng việc xây dựng tại đây chưa hề được tiến hành.
Một số người nếu có hoài nghi về uy tín của Chi lại bị đánh lừa bởi đối tác nước ngoài danh tiếng của ông ta. Ông ta đã được Coldwell Banker nhượng quyền và luôn sử dụng thương hiệu của hãng BĐS Mỹ trong quá trình quảng bá dự án. Coldwell Banker cho biết đã hủy hợp đồng nhượng quyền với Chi năm 2012 và từ chối cho biết thêm.
Trên một trang web rất đẹp quảng cáo về các dự án, Chi tiếp tục rao bán ngay cả khi việc xậy dựng đình trệ, và bất đồng giữa Minh Việt và nhà thầu thi công Việt Nam, công ty Coteccons bị phanh phui. Báo giới cho biết Minh Việt nợ công ty này 7,5 triệu USD.
Nguyen Ngoc Tuan, một kỹ sư 37 tuổi, cho biết đã trả 180.000 USD cho Minh Việt. 80.000 USD trong số đó là từ tiền tiết kiệm, số còn lại vay ngân hàng. Ông dùng chính hợp đồng ký với Minh Việt làm tài sản bảo đảm cho khoản vay. Giờ thì vị kỹ sư này vẫn ở nhà thuê và có kế hoạch ngừng trả lãi vay.
“Lương của tôi và vợ không đủ để trả lãi ngân hàng”, Tuan nói. “Tôi đã đề nghị ngân hàng khoanh nợ nhưng không được đồng ý. Sắp tới tôi không có ý định trả lãi bởi chúng tôi thậm chí không đủ tiền nuôi sống gia đình”.
Tran Thanh Hai, một nhà đầu tư khác cũng bị mắc lừa với công ty Minh Việt cho biết đã điều tra về ngôi nhà của Chi tại California. “Chúng tôi đã kiểm tra trên Internet. Ngôi nhà đã được sang tay nhiều lần kể từ năm 2006. Và chủ sở hữu gần nhất không phải Edward Chi”.
Một tấm bảng rách nát bay lật phật trong gió. Những thanh sắt gỉ sét và một hàng bê tông là giấu hiệu duy nhất còn lại về tham vọng của Chi. văn phòng từng một thời hào nhoáng của Tricon Towers đã bị bỏ hoang

Năm 2013 các dự án bất động sản sẽ phải cập nhật tình hình

 Bộ Xây dựng cho biết kể từ ngày 01/10/2013 tới, các dự án bất động sản trên toàn quốc phải cập nhật thông tin tiến độ thường xuyên.
Đây là yêu cầu bắt buộc được Bộ Xây dựng công bố tại Thông tư số 11 về “Quy định chế độ báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản.”
Như vậy, tất cả chủ đầu tư phải báo cáo tổng hợp thông tin cơ bản của các dự án bất động sản như nội dung cơ bản theo văn bản chấp thuận đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định cho phép đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Khi dự án có điều chỉnh, bổ sung thì chủ đầu tư có trách nhiệm lập báo cáo bổ sung những nội dung điều chỉnh. Đặc biệt, tình hình triển khai đầu tư xây dựng từ khâu giải phóng mặt bằng, triển khai hạ tầng kỹ thuật cho đến thi công cũng phải thường xuyên cập nhật.
Bên cạnh đó, việc kinh doanh tại dự án gồm các nội dung về tình hình huy động vốn, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, công tác bán – cho thuê nhà hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê đất… cũng nằm trong nội dung phải báo cáo.
Bộ Xây dựng còn yêu cầu các chủ đầu tư tiếp tục báo cáo tình hình kinh doanh (bán, cho thuê bất động sản) khi dự án đã hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng.
Mặc dù Sở Xây dựng là đầu mối giúp cho Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố về quản lý hoạt động xây dựng, nhà ở và thị trường bất động sản nhưng trên thực tế cơ quan này chưa phát huy được hết vai trò, chức năng nhiệm vụ.
Một trong những nguyên nhân được Bộ Xây dựng chỉ ra là do thiếu quy định pháp luật yêu cầu chủ đầu tư dự án bất động sản báo cáo tình hình triển khai thực hiện; thiếu cơ sở dữ liệu và thông tin về các dự án phát triển nhà ở, đầu tư xây dựng khu đô thị mới cũng như các loại bất động sản khác…
Thao Dien Pearl phoi canh - ảnh : thiet ke nha dep thien an
Phối cảnh Thao Dien Pearl sau khi dự án hoàn thành.- thiet ke nha dep
Các căn hộ Thao Dien Pearl thể hiện Một đẳng cấp sống – Thảo Điền PearL sở hữu một không gian cao tầng kết hợp hài hòa với không gian biệt thự cao cấp hiện đại. Cùng với một tầm nhìn xanh mát với cây cối, sông nước bao quanh. Thêm một nơi đầy đủ tiện nghi, vị trí thuận lợi với trung tâm mua sắm, gần trục giao thông chính… Nhanh tay khám phá!
Bên cạnh đó, cơ chế phối hợp giữa các Bộ ngành có liên quan trong việc cung cấp thông tin dự án bất động sản còn lỏng lẻo, việc thực thi pháp luật của các chủ đầu tư chưa tốt vì chưa có chế tài xử phạt… Bởi vậy, việc cập nhật thông tin về tình hình triển khai các dự án bất động sản của các địa phương còn chưa hiệu quả, vừa chậm, vừa thiếu.
Việc tập hợp nguồn thông tin thường xuyên sẽ phục vụ hữu hiệu cho công tác quản lý các dự án bất động sản và thị trường nói chung; đồng thời tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương trong việc theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình thực hiện các dự án bất động sản.
Việc làm này cũng khắc phục tình trạng dự án triển khai chậm tiến độ, không đầu tư hạ tầng đồng bộ hoặc không triển khai sau khi được cấp phép đầu tư, tình trạng đầu tư tràn lan, tự phát… gây lãng phí tài nguyên đất đai và vốn đầu tư của xã hội./.

Xây dựng sân bay Long Thành là phương án tối ưu

Xây dựng sân bay quốc tế Long Thành trở thành đề tài nóng của nghành xây dựng, bộ Giao Thông vận tải và các chuyên gia trong thời gian gần đây. Có rất nhiều ý kiến khác nhau, nhưng nhìn chung. Vấn đề xây dựng sân bay quốc tế Long Thành cũng rất khả thi.
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định việc xây dựng thêm một cảng hàng không hỗ trợ, thay thế sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết và sân bay Long Thành là lựa chọn hiệu quả nhất.
Kiến nghị không xây dựng sân bay quốc tế Long Thành
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc trả lời kiến nghị “không nên xây dựng sân bay Long Thành” của hai cựu cán bộ ngành hàng không là ông Mai Trọng Tuấn (nguyên phi công) và Lê Trọng Sành (nguyên trưởng phòng quản lý sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM).
bảng quy hoạch sân bay long thanh - thiet ke nha dep Thien an
Theo Bộ GTVT, xây dựng sân bay quốc tế Long Thành là phương án tối ưu và hiệu quả nhất.
Theo Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT), dự báo số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất năm nay đạt khoảng 20 triệu lượt, đến năm 2020 sẽ đạt đến công suất thiết kế là 25 triệu hành khách một năm và sau năm 2020 sẽ rơi vào tình trạng quá tải. Trong khi đó, việc mở rộng để nâng công suất cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là rất khó do cảng hàng không hiện hữu có 2 đường hạ cất cánh song song dạng đóng. Nếu đầu tư thêm một đường hạ cất cánh tương đương về phía Bắc của sân bay cũng không khả thi do cảng hàng không nằm trong khu vực dân cư dày đặc và các đường phố chính.
“Việc mở rộng để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường dân sinh của khu vực trung tâm TP HCM như tiếng ồn, khí thải vượt xa tiêu chuẩn cho phép”, báo cáo của Bộ GTVT lý giải và cho rằng việc xây dựng sân bay quốc tế mới sẽ giúp TP HCM phát triển bền vững và giảm ùn tắc giao thông nội đô.
Cũng theo Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, công tác khảo sát, quy hoạch vị trí cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được thực hiện cách nay 10 năm. Vị trí được chọn đã thỏa mãn các tiêu chí tổng hợp cho việc hình thành sân bay quốc tế trung chuyển, đảm bảo thuận lợi trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa đi đến TP HCM - trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước và là cửa ngõ lớn nhất trong việc thông thương với quốc tế; đồng thời phục vụ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới, các sân bay lớn đều nằm cách trung tâm thành phố 15-60 km và thời gian tiếp cận tối đa khoảng 40-50 phút.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho hay, vị trí của sân bay Long Thành đảm bảo đủ diện tích (5.000 ha) để xây dựng một cảng hàng không quốc tế mới, hiện đại có công suất 80-100 triệu hành khách một năm, sân bay cấp 4F, cấu hình 4 đường cất hạ cánh, đảm bảo yêu cầu khai thác an toàn và hiệu quả cho một cảng hàng không có quy mô lớn, hiện đại với điều kiện an toàn tĩnh không tốt.
Khu vực này cũng rất phù hợp cho việc quản lý vùng trời, quản lý hoạt động bay và điều hành bay vì có tỷ lệ đô thị hóa thấp, không có công trình cao tầng đã được xây dựng hoặc dự kiến xây dựng. Ngoài ra, sân bay Long Thành nằm xa khu vực biên giới, xa khu vực cấm bay nên rất thuận tiện cho công tác quản lý bay, quản lý vùng trời.
Tình trạng dân cư đông đúc, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay dành cho người đi và đến, giao thông đi lại kẹt xe thường xuyên . Giải pháp dời Sân bay có vẻ khả thi với tình trạng Tp Hồ Chí Minh hiện nay.
Bên cạnh đó, vị trí xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành có địa hình, địa chất, thủy văn không quá phức tạp, khối lượng đào đắp ít, mặt bằng tương đối bằng phẳng, rất thuận lợi cho việc xây dựng cảng hàng không. Đồng thời, khu vực này chủ yếu là diện tích trồng cây cao su, mật độ dân cư khu vực không cao, thuận lợi cho công tác bảo vệ môi trường. Vì vậy khi xây dựng cảng hàng không hiện đại sẽ chỉ ảnh hưởng đến diện tích phát triển cây cao su, ít ảnh hưởng về tiếng ồn, khí thải đến môi trường sống của các khu dân cư xung quanh.
Trong văn bản báo cáo Thủ tướng, Bộ GTVT cũng cho biết, ngoài phương án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, 2 phương án khác là mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và mở rộng căn cứ không quân Biên Hòa cũng đã được nghiên cứu toàn diện và đầy đủ với các yếu tố so sánh như khoảng cách tính từ trung tâm thành phố, giao thông tiếp cận, diện tích đất yêu cầu và chi phí giải phóng mặt bằng, tác động môi trường… “Kết quả so sánh cho thấy phương án tối ưu là xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành theo quy hoạch đã được duyệt”, Bộ GTVT khẳng định.
Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho thấy việc xây dựng Sân bay Long Thành không khả thi và hợp lý.
"Theo ý kiến của tôi thì không nên tách sân bay nội địa với quốc tế làm hai. Việc này sẽ gây lãng phí lớn về tiền bạc, thời gian, công sức trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa qua lại nếu hành khách có hành trình ở cả hai tuyến. Thay vì chỉ việc nghỉ ngơi, chờ đợi ở sân bay thì hành khách phải di chuyển, đồ đạc phải vận chuyển qua một quãng đường dài từ ngoại thành vào nội thành và ngược lại, theo tôi điều này rõ ràng không giảm tải về mật độ giao thông, trái lại còn tăng." một độc giả VNEXpress cho biết.
Cũng có nhiều câu hỏi của độc giả đánh vào các nhà lãnh đạo, như một phần phản ánh các dự án trước đây đã làm nhưng được quản lý tốt. tham nhũng xảy ra.
"tại sao diện tích sân bay của Singapore còn nhỏ hơn Tân Sơn Nhất (dự kiến mở rộng) mà còn đón được cả trăm triệu hành khách / 1 năm đó thôi?". Độc giả Nguyen Thang chia sẻ.


Cẩn thận trước thủ thuật thối tiền thiếu của nhiều nhân viên cây xăng tại Tp HCM

Đa số khách hàng vào đổ xăng đều vội đi hay vì chủ quan, thường không kiểm tra, đếm lại số tiền thối trước khi lên xe. Đây chính là điều kiện để nhiều nhân viên cây xăng giở trò ảo thuật, ăn cắp tiền khách hàng khiến họ không biết tiền mình rơi lúc nào.
Tôi là nhân viên của một công ty ở Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, trước khi đi làm về thường đổ xăng chuẩn bị cho ngày đi làm tiếp theo. Đợt này nghe báo đài phản ánh nhiều cây xăng gian lận, đổ xăng thiếu, ăn cắp trắng trợn giữa ban ngày, xem nhẹ công sức mồ hơi nước mắt của những người lao động khá những là anh em mình, cùng chung một dòng máu dân tộc, nói dân dã hơn đó là người Việt mình.
Vì thế, tôi thường xem xét kỹ, chọn cho mình một cây xăng uy tín để đổ xăng hằng ngày. Hôm thứ 7 vì đi làm về ghé qua nhà bạn nên tôi đã đổ xăng ở một địa điểm khác ở gần cầu Bình Triệu, bến xe Miền Đông. Tôi vào đổ xăng 50 ngàn, vì khôn có tiền lẻ nên tôi đưa tôi đưa cho nhân viên đổ xăng đó tờ tiền mệnh giá 500,000 đồng. Anh nhân viên đềm từng tờ tiền một trên tay,vừa đếm vừa nói "100, 200, 300, 400 và 50. Đủ rồi nhé". Tôi vội nhận số tiền anh vừa đếm xong đưa cho tôi rồi đút vào túi lên xe đi liền.
Đi được 200m, tôi ghé vào quán cơm. Khi lấy tiền thanh toán, tôi đếm lại số tiền trong túi chỉ còn 350.000 đồng. Đó là số tiền tôi nhận từ nhân viên cây xăng thối lại, rõ ràng tôi nhìn thấy anh ta đếm 4 tờ 100,000, 1 tờ 50,000 rồi đưa cho tôi. Nhưng sao bây giờ chỉ còn 3 tờ 100,000 và 1 tờ 50,000. Tôi cũng chỉ vừa đi có một đoạn, tiền để trong túi quần rất ít khi bị rơi, nếu có rơi thì rơi hết chứ không thể rơi 1 tờ như thế được. Chắc chắn nhân viên cây xăng đưa thiếu tiền, nhưng mình đã nhìn thấy rõ anh ta đếm tiền đủ rồi đưa cho mình. Trong đầu tôi đầy nghi hoặc, phải chăng anh nhân viên đã dùng ảo thuật như những người nước ngoài vào các tiệm vàng đổi tiền rối lấy trộm tiền mà tôi đã từng đọc báo trước đây.
Không phải vì tiếc 100,000 đồng mà tôi muốn tìm được câu trả lời cho những suy đoán của mình. Tôi quyết định ngay mai đi làm về sẽ quay lại cửa hàng xăng đó, tìm đúng nhân viên đó để xem lại cách đếm tiền của anh ta như thế nào, nếu đi bây giờ thì anh ta sẽ nhớ mặt và không dám làm như thế nữa. Nghĩ lại, tôi đã từng thấy anh ta đếm tiền nhanh như cái máy đếm tiền vậy.
Nhân viên cây xăng đang đếm tiền thối cho khách - may dem tien
Nhân viên đổ xăng đếm tiền thối nhanh và chính xác hơn cả may dem tien - ảnh. Minh họa
Sau ngày hôm đó, tôi đi làm với bộ trang phục hoàn toàn khác, từ chiếc nón bảo hiểm, quần áo và đổi xe cho bạn đi. Khi đi làm về, tôi tìm đến cây xăng đó, đứng ngay trụ hôm qua mình đổ. May mắn vẫn là anh nhân viên hôm qua, một tay cầm vòi bơm xăng, tay kia cầm một cục tiền để thối cho khách hàng. Tôi tiến vào để đổ xăng, giả vờ mình đang vội.
"Anh ơi đổ dùm em 50k, em đang vội".Vừa nói tôi nhìn đồng hồ liên tục lên đồng hồ cây xăng, sau đó nhìn lên đồng hồ đeo tay giả vờ xem giờ. Sau khi đổ xăng, tôi rút tờ 500,000 đưa cho anh. Kịch bản diễn ra như ngày hôm qua, anh vẫn vừa đếm tiền vừa nói :"một trăm, hai trăm...". Vì có chút ít kinh nghiệm học ảo thuật nên khả năng quan sát nhanh của tôi cũng khá tốt, lần này tôi chú ý thấy ngón trỏ và ngón cái của anh ta đang măn những tờ tiền ra để đếm, nhưng đặc biệt tờ tiền được gấp đôi lại, tôi không thấy ngón út của anh ta đâu. Bởi vì ngón út đang xâu vào tờ tiền được gấp đôi, khi anh ta giao đủ số tiền vừa đếm cho mình, thì ngón út sẽ níu và kẹp tờ tiền lại. 
Khi anh đưa tiền cho tôi, một tay cầm giữ số tiền vừa được đưa trên tay, một tay tôi nhanh chóng chụp lấy tay của anh. Tôi thấy rõ tờ tiền 100 đang bị kẹp dưới ngón út cùng với cục tiền anh đang giữ. Tôi nói: "anh vui lòng đợi tí để em kiểm tra số tiền anh vừa thối, chắc chắn tờ 100k này là tiền thối anh đưa chưa hết". Đúng như mình dự đoán, số tiền cầm trên tay chỉ có 3 tờ 100k và 1 tờ 50k.
Anh nhân viên nhanh chóng đáp lại, "em thông cảm chắc do anh đếm thiếu. Anh gửi em 100,000 nữa".
"Anh cần xem lại cách làm việc của mình, không thể lấy trắng trợn như thế được. Anh cũng lao động, người khác cũng lao động như anh, đồng tiền kiếm bằng mồ hôi nước mắt, anh may mắn được làm một chỗ thế này, nhưng nhiều người khác còn vất vả hơn anh. Không phải anh sơ suất mà là anh cố ý, hôm qua em cũng đổ xăng ở đây và về nhà cũng thấy thiếu 100,000 nên hôm nay em mới quay lại làm cho ra nhẽ."
Tôi bực mình nói một loạt, mọi người chung quanh nhìn chằm chằm vào tôi và anh ta. Thấy thế anh ta đã đưa cho tôi 100,000 và bảo. "Em thông cảm, anh gửi lại" rồi chuyển sang đổ xăng cho người khác.
Nghĩ mình nói như thế người ta cũng đủ hiểu rồi, sẽ suy nghĩ lại và không làm như thế với người khác nữa nên tôi rút lui, tiếp tục liên xe về nhà.
Một chút kinh nghiệm từng trải chia sẻ với bạn đọc KenhGiaoDuc.VN. Phải chăng, khi ở trường lớp trước ngoài việc thu thập kiến thức phổ thông chúng ta ít được giáo dục về lòng yêu thương con người, tôn trọng con người, tôn trọng sức lao động và đặc biệt là đức tính liêm khiết, không tham lam...Xã hội bây giờ đầy dẫy những tệ nạn, những cạm bẫy. Sự tin tưởng nhau khi đi ra ngoài là cả một vấn đề. Cần cẩn trọng trước lòng tham của con người.
Mọi người khi đổ xăng lấy tiền thối đừng vội vàng cất tiền đi ngay, hãy đếm tiền kỹ trước mặt nhân viên rồi đi. Chỉ cần nhân viên quay lưng lại mình cũng không thể cãi họ đươc. Bởi vì họ đã đếm tiền đủ, đếm nhanh và chính xác như may dem tien rồi đưa cho mình.

Lý do Vật liệu xây dựng bị xã hội đen thâu tóm tại địa phương ?

Vật liệu xây dựng khi cung cấp, vận chuyển cho các nhà thầu thi công đã gặp khó khăn, bị thế giới ngầm thâu tóm, giá tăng cao, tiến độ thi công chậm, chất lượng thi công không đảm bảo. Tại sao lại để xảy ra vấn đề này ?
Ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải - ảnh : Xây Nhà Thiên ÂnBuổi chiều ngày 27/06/2013, trong buổi báo cáo chính phủ về chủ trương mở rộng tuyến Quốc lộ 1A. Ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải cho biết. Mặc dù nghị quyết của Quốc hội đã được ban hành, thông qua gần 2 năm nay nhưng cho đến bây giờ mới bắt đầu khởi công một loạt các dự án. Cụ thể hơn, trên toàn tuyến quốc lộ 1A có tổng cộng 35 dự án được thông qua, nhưng chỉ có 17 dự án đã khởi công bằng nguồn vốn BOT (Built-Operation-Transfer), số dự án còn lại được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu sẽ khởi công vào quý 3 năm nay.
Theo vị Bộ trưởng Giao Thông cho biết, khó khăn lớn nhất của việc thúc đẩy tiến độ dự án là vấn đề giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu để làm đường. Trình bày về lý do vật liệu xây dựng, người đứng đầu ngành giao thông cả nước cho hay : " Đã có tình trạng thế giới ngầm, giang hồ cát cứ, xã hội đen thâu tóm nguồn cung cấp vật liệu xây dựng ở địa phương, vượt ngoài tầm kiểm soát của chính quyền. Đa số nguồn vật liệu ở địa phương đã cấp cho các doanh nghiệp tư nhân khai thác. Đó là lý do khiến nguồn cung cấp vật liệu cho các nhà thầu thi công gặp khó khăn, tiến độ thi công chậm, chất lượng thi công kém, không đảm bảo cùng với đó là giá vật liệu xây dựng tăng cao".
Ông Thăng lại còn trình bày thêm : " Nguồn vật liệu xâu dựng khai thác tại chỗ, ở tại địa phương thì được cung cấp, còn nếu vật liệu được đưa từ nơi khác vào thì sẽ bị ngăn chặn, hoặc nếu vào mà mua được thì phải nộp tiền."
Báo cáo về tình hình tai nạn giao thông từ đầu năm cho đến nay, vị đứng đầu nghành giao thông cả nước lại một lần nữa khẳng định vấn đề đang ngày càng diễn biến phức tạp, đáng chú ý là tai nạn xe khách, xe tải và đặc biệt là container. Trình bày biện pháp khắc phục, gói gọn một cách nhanh chóng và đi nhanh : " Bộ sẽ tăng cường kiểm soát tải trọng xe bằng cách tăng cường các trạm cân ở địa phương, siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa".
Đường Quốc lộ 1A nhiều nơi hư hỏng nặng. Chất lượng công trình giao thông do đâu ? - ảnh : Xây Dựng Thiên ÂN
Đường Quốc lộ 1A nhiều nơi hư hỏng nặng. Chất lượng công trình giao thông do đâu ? - ảnh :  Thiên ÂN
Ông Thăng còn nói thêm : " Cần phải tăng cường hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, cần chấn chỉnh ngay, tuyệt đối không để dung túng, bảo kê, bao che cho nhau, vì ai cũng nhận ra được không thể lái xe nào chạy quá tốc độ cho phép mà không có vấn đề nghiêm trọng xảy ra, nếu lực lượng chức năng thực hiện đúng quy định?"
Nhận xét, đánh giá sau phát biểu của ông Đinh La Thăng, Thủ tướng cũng rất đồng tình và cho rằng xe chạy quá tải là lý do khiến đầu tư bao nhiêu tiền bạc cũng đều hư hỏng.
Liệu đó có phải là câu trả lời thỏa lòng mọi người dân ?
Tin tức cập nhật...

Thói xấu của người Việt: Nhìn thẳng vào sự thật để sửa đổi

Không thể phủ nhận người Việt có nhiều đức tính tốt đẹp: cần cù, chăm chỉ, thông minh, thân thiện, mến khách,...Tuy nhiên, bên cạnh đó, bên trong đó  vẫn còn nhiều thói hư, tật xấu làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh con người Việt Nam.

 Thích hưởng lạc.
 Đành rằng ai cũng thích sung sướng, thoải mái, tuy nhiên có một hiện tượng mà hầu như các bậc cha mẹ đều mắc phải. Đó là lúc nào cũng quan điểm xưa kia mình khổ, mình nghèo, vất vả, giờ làm ăn khấm khá thì phải cho con cái sung sướng, không phải làm gì hết. từ đó, họ cưng chiều, đáp ứng mọi điều kiện của con cái mà không biết rằng mình đã vô tình tạo cho trẻ lối sống ích kỷ, chỉ biết hưởng thụ. Không chỉ đối với trẻ con ,mà người lớn bây giờ cũng tự cho mình cái quyền sống cuộc sống hưởng thụ, tự thỏa mãn với cuộc sống mà không cố gắng phấn đấu. Khi có tiền họ thường chỉ muốn ngồi ăn chơi, tiêu tiền mà không muốn tham gia lao động, thời gian nhàn rỗi con người ta chủ yếu la cà từ quán cà phê tới quán nhậu. Tật xấu này không chỉ nảy sinh trong quá trình giáo dục mà còn là một phần bản chất con người Việt cần được sửa đổi.
Thời gian rảnh rỗi thường tiêu tốn vào việc nhậu nhẹt - ảnh: thu tuc xay nha
Thời gian rảnh rỗi thường tiêu tốn vào việc nhậu nhẹt - ảnh: thu tuc xay nha
 Giờ giấc cao su.
 Thâm nhập vào các công sở hẳn sẽ không khó khăn lắm để mục sở thị không khí là việc uể oải, “câu giờ” của nhiều công chức nhà nước...Lúc đó chắc hẳn mọi người sẽ tự hỏi cái chất cần cù, siêng năng, chịu khó đang thật sự ở mức nào?
 Kém ý thức khi tham gia giao thông.
 Không khó để thấy những cảnh tượng vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông của người Việt. Có khi đang dừng xe đợi đèn đỏ bạn còn được nghe chửi từ người đằng sau " không có cảnh sát chạy đi còn đứng đó làm gì, đồ ngu". Rõ ràng, tuân thủ pháp luật giao thông của người Việt mình hầu như chỉ mang tính đối phó mà thôi. Việc nhường gếh cho người già, phụ nữ mang thai khi lên xe buýt hay ở nơi công cộng chưa phải là một điều tất yếu trong thâm tâm con người Việt.
cảnh chen lấn xô đẩy nhau ở nhiều nơi
 Chặt chém khách nước ngoài.
 Đi khắp các con dường thành phố, các địa điểm du lịch, văn hóa, cứ ở đâu thấy du khách nước ngoài là có vài người đu theo chèo kéo, bu bám làm sao để người ta mua hàng cho bằng được mới thôi. Và khi người ta đã chấp nhận mua hàng thì lại không ngần ngại hét giá, chặt chém. Khi quay lưng đi thì cười hô hố, to nhỏ với nhau rằng "Tây mà ngu", biết đâu sau đó bạn chẳng bao giờ được người ta mua lại lần thứ hai, cứ gặp hàng rong là người ta lại cảnh giác, mặc cả.
Nạn chèo kéo du khách nước ngoài
Nạn chèo kéo du khách nước ngoài
 Vô tư xả rác
 Đất nước còn nghèo, việc trang bị thùng rác công cộng chưa được phổ biến, tuy nhiên, người đi đường vẫn hồn nhiên vứt rác xuống ngay dưới chân mình dù cách dăm mét đã có thùng rác công cộng. Bao nhiêu con kênh, dòng sông nằm trong lòng thành phố bị ô nhiễm, trở thành những "dòng kênh chết", chẳng phải do ý thức vệ sinh môi trường quá kém hay sao, cứ tiện đâu vứt đấy để rồi phải tốn tiền của khôi phục, cải tạo lại môi trường.
xả rác bừa bãi nơi công cộng
xả rác bừa bãi nơi công cộng
 Tật xấu trong ăn uống.
 Bây giờ đi đâu cũng nghe người ta bàn tán xôn xao với thái độ mỉa mai thói tham ăn tục uống của người Việt, đành rằng con sâu làm rầu nồi canh, nhưng đó chẳng phải đại đa số người Việt như thế hay sao. Đi ăn uống ở nhà hàng hay các bữa tiệc thì cố ăn lấy ăn để, ăn không hết nhưng cũng phải lấy cho đầy đĩa thì mới chịu. Vì thế mới có chuyện đi ăn tiệc Buffet mà tranh giàng chen lấn chẳng khác nào ngoài đường, ngoài chợ. sau khi đã ăn no nê muốn bể bụng, vẫn có tình lấy thêm vài cái bánh , quả táo hay đồ ăn… ra ngoài. Mà có khi mang ra vậy, rồi có dùng đâu, rồi lại vứt bỏ.
Trong ăn uống, người Việt mình còn có thói quen vứt rác bữa bài, rồi hồn nhiên bảo nhau "có phục vụ, nhân viên để làm gì". Thế nên mới có chiện nhà hàng người Việt còn chẳng muốn tiếp người Việt nói gì nhà hàng nước ngoài. Thật đáng buồn thay.
Chen lấn để tranh giành thức ăn trong tiệc buffet
Chen lấn để tranh giành thức ăn trong tiệc buffet - ảnh: giay phep xay nha
 Nói về thói xấu người việt thì nhiều vô kể, không phải chugn1 ta kể xấu nhau, nhưng hãy xem như chúng ta nhìn thẳng vào sự thật, thừa nhận tính xấu của mình để sửa đổi, tự thấy xấu hổ để chỉnh đốn lại. Tự bản thân mỗi người ý thức sửa đổi, phát huy những phảm chất tốt., loại bỏ những thói xấu để cải thiện và nâng cao hình ảnh con người, đất nước Việt Nam trong mắt mọi người, nhất là bạn bè quốc tế.


Thời kỳ của các dịch vụ bất động sản.


Nhiều nhà kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản hiện nay thay vì chú trọng đến việc xây nhà, xây căn hộ cao cấp thì họ đang tập trung cho sự phát triển của các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh bất động sản. Đây đang là một hướng đi khôn ngoan để cải thiện tình trạng khủng hoảng hiện nay trên thị trường nhà đất.
 Thị trường bất động sản hiện nay nhiều khó khăn, rất nhiều nhà đầu tư dần rơi vào tình trạng khủng hoảng buộc phải giải thể hoặc phá sản. Một số công ty đang tìm cách thoát ra khỏi giai đoạn khủng hoảng, không còn chú trọng vào vấn đề xây dựng càng nhiều càng tốt, các công ty bất động sản chuyển tập trung cho các dịch vụ kinh doanh bất động sản nhằm tạo những tiền đề giải quyết khó khăn trước mắt để chờ đợi thời kỳ hoàng kim của thị trường bất động sản trở lại. Những dịch vu này đã góp phần không nhỏ cải tạo,  tạo nên thành công bước đầu để giúp thị trường nhà đất thoát ra khỏi thời kỳ "đen tối".
 Theo Luật kinh doanh bất động sản 2006. Kinh doanh dịch vụ bất động sản là các hoạt động hỗ trợ kinh doanh bất động sản và thị trường bất động sản, bao gồm các dịch vụ môi giới bất động sản, định giá bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, tư vấn bất động sản, đấu giá bất động sản, quảng cáo bất động sản, quản lý bất động sản.Trong đó, hoạt động môi giới đang cung cấp thông tin những thông tin cần thiết, hỗ trợ cho các bên, đặc biệt bên phía khách hàng, từ đó người mua nhà sẽ có được cái nhìn khách quan hơn để đưa ra quyết định có ký kết hợp đồng hay không.
Dịch vụ môi giớ đang có nhiều thay đổi mới so với trước đây - ảnh; thu tuc xay nha Thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ môi giớ đang có nhiều thay đổi mới so với trước đây - ảnh: thu tuc xay nha Thành phố Hồ Chí Minh
 Giá cả là một vấn đề quan trọng mà khách hàng quan tâm khi muốn mua một căn hộ hay một thửa đất nhất định. Trong thị trường hiện nay, không có một mức giá nhất định cho loại căn hộ, loại đất nào,... Đó là một khó khăn gây nên nhiều băn khoăn cho người có nhu cầu mua bán nhà. Dịch vụ định giá bất động sản nhờ đó mà có cơ hội thể hiện mình.Một khi băn khoăn đến giá cả, chất lượng căn hộ, nhà đầu tư, khách hàng sẽ tìm đến tổ chức định giá, do vậy loại hình dịch vụ này đang từng bước vươn lên thể hiện vị trí của mình.
Hoạt động định giá tạo nên sự tin tưởng cho nhà đầu tư cũng như cho khách hàng nhỏ lẻ - thu tuc xay nha Thành phố Hồ Chí Minh
Hoạt động định giá tạo nên sự tin tưởng cho nhà đầu tư cũng như cho khách hàng nhỏ lẻ - 
Hàng triệu căn hộ được xây nên vẫn còn để trống, và cũng chưa biết khi nào sẽ có thể bán hết, trong khi đó, nhu cầu nhà ở vẫn tăng lên, hiểu biết của người tiêu dùng về thị trường bất động sản không nhiều, đây chính là điều kiện thuận lợi cho hoạt động tư vấn bất động sản phát triển. dịch vụ này sẽ tư vấn các vấn đề về pháp lý như giấy phép khi muốn xây nhà hay mua căn hộ chung cư, đầu tư tạo lập, tài chính, hợp đồng,thủ tục xây nhà hay mua bán nhà ... Tất cả các vấn đề liên quan đến nhà đất sẽ đều được tổ chức tư vấn hướng dẫn, khách hàng sẽ có chỗ dựa vững chắc về mặt pháp lý để yên tâm thực hiện hoạt động kinh doanh, cũng như mơ ước sở hữu căn hộ cao cấp của mình.
Khách nhàng sẽ yên tâm hơn nếu có được những thông tin tư vấn cần thiết - ảnh: thu tuc xay nha Thành phố Hồ Chí Minh
Khách nhàng sẽ yên tâm hơn nếu có được những thông tin tư vấn cần thiết -
Ngoài ra, một số loại hình khác nhu đấu giá, quảng cáo, quản lý,...đang ngày càng phát huy vai trò của mình, từng bước tạo được chỗ đứng của mình, từ đó hỗ trợ cho hoạt động xây nhà kinh doanh, làm nền cho sự phục hồi thị trường bất động sản.

Vấn nạn xây dựng Việt Nam - đầu tư nghìn tỷ xây cầu vừa đưa vào sử dụng đã hư.

Một trong những dự án được đầu tư mạnh nhất trong những năm vừa qua đặc biệt trong năm 2012 là giao thông xây dựng cầu đường. Một số dự án xây cầu được đầu tư lớn lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, vừa đưa vào sử dụng đã bị hư. Đây là vấn đề bất cập của nghành xây dựng cầu đường hiện nay.
Cụ thể, cây cầu huyết mạch nối dài QL1A từ Cần Thơ đi Cà Mau vừa mới được đưa vào sử dụng cuối năm 2012, nay đã xảy ra tình trạng sụt lún, nứt toác trên mặt cầu.
Vết nứt trên cầu hướng về Cần Thơ - ảnh : xây nhà Thiên Ân
Vết nứt trên cầu kéo dài - ảnh : Xay Nha
Chất lượng thiết kế kém hay công trình bị nhà đầu tư rút ruột ?
Sự xuất hiện vết nứt kéo dài hàng chục mét tại cầu Đất Sét, nằm trên tuyến QL1A, đi qua địa bàn ấp Tân Phú, thị trấn Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, khiến người tham gia giao thông lo lắng, quan ngại về chất lượng công trình bị ‘rút ruột quá đà’ nguồn vốn thi công.
Ảnh một lỗ hổng rất lớn như ổ gà trên mặt cầu vừa mới xây - ảnh : Xây Nhà Thiên Ân
Ảnh một lỗ hổng rất lớn trên mặt cầu - ảnh : Xay Nha Thien An
Chiều 15/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Sở đã biết, nhà thầu, đơn vị thi công, giám sát đều biết và kể cả Bộ GTVT cũng biết. Sụt lún là do lỗi thiết kế, còn giám sát thì vẫn chặt chẽ”. Ông Tuấn cũng chỉ ra: “Nguyên do dẫn đên sụt lún là không xử lý lún ở nền đất yếu. Còn những chỗ đóng cọc, xử lý thì không bị lún. Hiện Tổng Cục đường bộ đã vào để làm việc với các bên”.
Chất lượng công trình rõ ràng bị rút ruột
Người dân nghi ngờ về chất lượng công trình thi công bị ‘rút ruột’ ngân sách.
Ngoài ra, ông Tuấn còn khẳng định thêm: “Sự cố sụt lún là do lỗi ở thiết kế. Hiện phải chờ lún để xử lý tiếp và không vấn đề gì?”.
Cầu Đất Sét là một trong 16 cầu trên tuyến Ql1A, từ Cần Thơ đi Cà Mau. Tổng vốn toàn tuyến của dự án này là 2.371 tỷ đồng. Ngoài ra, VietNamNet cũng từng phản ánh về tình trạng nứt nẻ, sụt lún, dẫn đến nhiều vụ TNGT nghiêm trọng tại dốc cầu Cái Răng (TP. Cần Thơ), nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào lên phương án xử lý
Theo quan sát của PV, cầu Đất Sét xuất hiện 4 vết nứt kéo dài ở 2 đầu cầu. Mỗi vết nứt có chiều dài khoảng 30m, thi thoảng có nhiều đoạn sụt lún và vết nứt toác rỗng từ 3-7cm. Một người dân sông bên cạnh cây cầu, cho biết, cầu Đất Sét thi công hơn một năm qua. Cầu chưa xây xong thì đoạn đường qua đây bụi bặm mù mịt, nhiều hộ dân sống gần cầu phải đóng cửa bỏ đi nơi khác.
Giờ cầu mới đưa vào sử dụng đã nứt nẻ ở dọc 2 đầu cầu.

Giới Thiệu Tổng Quan Về Lịch Sử Xây Dựng Và Bảo Vệ Chủ Quyền Lãnh Thổ Việt Nam Qua Clip

" Hãy dành 10 phút để xem lại Lịch sử nước nhà.Đây chính là bài học lịch sử cần phải có và cần phải phát huy cho thế hệ con em chúng ta sau này. Cám ơn nhóm biên soạn đã dạy cho chúng tôi. Và đặc biệt hơn đã dạy cho cả một hệ thống Giáo dục Việt Nam để họ biết mình đã làm được gì cho tổ quốc, cho con cháu họ."
Đó là lời bình của một độc giả khi xem Clip Giới thiệu Tổng quan lịch sử xây dựng đất nước và bảo vệ lãnh thổ Việt Nam.



Tác giả của Clip trên là nhóm sinh viên của trường Đai học Cộng Nghệ Sài Gòn đã làm clip đồ họa dài 10 phút về lịch sử Việt Nam cho Đồ Án tốt nghiệp cử nhân nghành đồ họa ứng dụng.

"Để tạo cảm hứng cho học sinh thì vai trò của người thầy rất quan trọng. Hiện nay, ở ĐH Sư phạm, sinh viên khoa sư phạm Lịch sử được học về phương pháp giảng, xây dựng các đoạn phim lịch sử, kho lưu trữ... để phục vụ giảng dạy", thầy Đào Tuấn Thành - trưởng Khoa Lịch sử Đại học Sư phạm Hà Nội nhận xét.

"Quá trình đào tạo, trình độ của thầy cô là những điểm đáng lưu ý để chinh phục học sinh. Hiện nay, nhiều giáo viên sau bao nhiêu năm được đào tạo vẫn ngủ quên trên kiến thức đó, không tự hoàn thiện mình thì không thể nào dạy tốt được", thầy Lê Văn Lan nói.
" Công nghệ hiện đại về nghe nhìn có tác động lớn đến học sinh, tuy nhiên kiến thức trong đó phải chuẩn mực như sách giáo khoa mới có thể đưa vào chương trình giảng dạy của nhà trường". Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá về clip.

Xu hướng thiết kế Nội Thất Phòng khách đầy ấn tượng

 Phòng khách là nơi quan trọng đối với ngôi nhà của bạn. Thiên Ân xin giới thiệu một số mẫu được đánh giá là khá đơn giản nhưng đầy tinh tế và ấm cúng:


1. Đen trắng kết hợp

Hai màu trắng đen là hai màu sắc được nhiều người lựa chọn khi trang trí nội thất hay bất kỳ sự bố trí không gian nào bởi chúng tạo nên sự sang trọng, tinh tế và sạch sẽ.

Bạn nên chọn màu đen, nâu đen cho các sản phẩm cua go hay các sản phẩm khác bên trong phòng khách của mình.
Những bộ bàn ghế màu đen khi kết hợp với màu tường trắng sẽ  tạo nên vẻ sang trọng cho căn phòng của mình. Trang trí thêm một vài cây xanh giúp cho con người gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể treo vài bức tranh trên tường để căn nhà thêm sinh động.
den trang ket hop thiet ke nha dep thien an

Sản phẩm nội thất màu trắng đen độc đáo

Ngoài ra, khi màu đen kết hợp với sắc trắng kèm theo những hoa văn sinh động trên rèm cửa, gối ôm lại tạo ấn tượng riêng. Căn phòng trông thật gọn gàng, sang trọng nhưng vẫn tạo cảm giác ấm áp cho các thành viên trong gia đình bạn. Hãy thử phong cách thiết kế nội thất này xem, bạn sẽ thấy phòng khách nhà mình thật khác lạ và đẹp mắt.

Màu đen cũng rất dễ phối màu với màu trung tính như nâu đất, tạo sự tinh tế, trang trọng mà không kém phần bắt mắt. Bằng cách thiết kế thêm những ô cửa sổ rộng sẽ tạo khiến phòng khách trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.

2. Màu trắng tinh khôi

Nhiều người nghĩ rằng, màu sắc phải có sự kết hợp nếu không sẽ trở nên đơn điệu. Nhưng thực sự không hẳn như thế.  Cả phòng khách là một màu trắng tinh khôi, sạch sẽ, giúp cho bất cứ ai bước vào phòng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Cùng với đó, khéo léo kết hợp với gam màu xanh ngọc trên chiếc đèn bàn hoặc gối ôm màu xanh cốm sẽ tạo thêm điểm nhấn tinh tế cho căn phòng.


Màu trắng luôn được ưa chuộng trong các mẫu thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất cho phòng khách. Chiếc sofa màu trắng trông sẽ rất nổi bật trên nền gạch màu đen. Bên cạnh đó, bạn có thể treo vài bức tranh trên tường, đặt những bức tượng trang trí trên tủ đựng đồ hay một chậu hoa nhỏ đặt trên bàn sẽ giúp căn phòng thêm sinh động.
mau trang tinh khoi tu van thiet ke noi that thien an 


Bạn sẽ thấy thế nào khi bài trí nội thất cho phòng khách bằng màu trắng kết hợp với màu xanh cốm? Hai màu sắc này đem lại cảm giác dịu nhẹ, thanh thoát, thư giãn và mát mắt.


Hiện nay, họa tiết kẻ ca rô được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất và phòng khách cũng không phải là ngoại lệ. Rèm cửa kẻ ca rô, gối ôm kẻ ca rô trên ghế sofa sẽ tạo thêm ấn tượng cho khách khi đến thăm nhà bạn. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều họa tiết kẻ ca rô sẽ khiến bạn thấy rối mắt.

3. Phòng khách đa màu sắc

Bước vào một phòng khách đa màu sắc, bắt mắt với những đồ nội thất đa màu sắc như trắng, vàng, nâu, xanh, đỏ... Mỗi đồ vật, mỗi chi tiết mang một màu sắc nhưng không hề gây cảm giác rối mắt, bừa bộn mà rất gọn gàng, tinh tế. 
Thiết kế đẹp thêm  thêm ô cửa sổ sẽ mang lại không gian ngập tràn ánh sáng cho căn phòng.

Một sự kết hợp nhẹ giữa màu xanh dương nhạt với các màu sắc khác trong việc bài trí nội thất. Bức tường xanh dương đi cùng với ghế sofa trắng cùng những chiếc gối ôm đa sắc như đen, xanh cốm, xanh dương, trắng, họa tiết hoa. Cả căn phòng sẽ ngập tràn màu sắc và đem đến cảm giác thật nhẹ nhàng, dễ chịu.
Phần tới Thiên Ân sẽ tư vấn cho bạn cách bố trí nội thất phòng ngủ với những sản phẩm gương gỗ tự nhiên  cao cấp.
Hân hạnh được phục vụ!

Những ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo 2013

1.Độc đáo với giá treo sách mới, lạ cho những người yêu sách.
Sách là tài sản quý giá, là kho tàng kiến thức vĩ đại. Những người yêu sách, đam mê đọc sách sở hữu cho riêng mình một không gian chứa sách. Với kho tàng sách lớn, không gian trở nên thu hẹp, chúng ta cảm thấy ngột ngạt trước một kệ sách lớn.
nội thất 2013 giá treo sách độc đáo - ảnh : xay nha, thiet ke nội thất thiên ân
Một ý tưởng cực kỳ độc đáo và mới lạ. Một chiếc giá treo sách mang phong cách thiết kế cổ điển với sức chứa trên 80 cuốn sách hay tạp chí sẽ mang đến cho bạn một không gian mới lạ, hiện đại và thoải mãi hơn.
Nội thất độc đáo 2013 - giá sách treo - ảnh : thiết kế nội thất Thiên ân
Thiết kế được làm từ gỗ bạch dương, một loại gỗ mềm và dai, không lo ngại sâu mọt,chỉ cần một vài chiếc đinh chắc chắn hoặc một thanh treo là có ngay một giá treo sách độc đáo, mới lạ. Sự tưởng tượng bay xa hơn khi chúng ta hình dung giá sách ví như cánh buồm, hay mang hơi hưởng của sự hoang dã, mộc mạc rất thích hợp cho những ngôi nhà mang phong cách dân dã, đồng quê.
2. Giá để đồ 4 trong 1.
Đầu năm 2013, một nhà thiết kế trẻ người Brazil đã tạo sự ngạc nhiên đến với nhiều người khi thiết kế sản phẩm có ứng dụng thiết thực cho gia đình của mình, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội Google + và được nhiều người quan tâm. Đó là giá để đồ 4 trong 1. Nó giống như một vở kịch hấp dẫn bao gồm các chi tiết, các phần lắp ghép lại với nhau để làm thành một vở kịch hoàn hảo.  Không cầu kỳ trong việc lắp ráp giữa các công đoạn, không cần các cánh cửa như những sản phẩm giá để đồ nói chung. Đơn giản, chỉ cần keo dính hoặc ốc vít là có thể lắp ghép lại dễ dàng một chiếc giá để đồ. Đặc biệt dễ dàng đóng gói khi mang đi đâu, thật tiện lợi khi chuyển nhà hay thay đổi vị trí đặt trong nhà.
Nội thất 2013 - giá treo đồ độc đáo 4 trong 1 - ảnh : nội thất thiên ân 2013
Thoạt nhìn sản phẩm thiết kế giá để đó hay tủ quần áo này không có gì độc đáo, ấn tượng nhưng khi dựng nó lên, để các vật dụng cần thiết thì bạn sẽ phải bất ngờ trước giá trị trữ đồ tuyệt vời của nó. Rất tiện lợi cho nhưng căn phòng nhỏ, phòng sinh viên không gian chật chội. Sản phẩm mang được mang tên 4 trong 1 bởi nó có 4 chức năng là giữ sách, băng đĩa nhạc, treo quần áo, để giày và quần áo nhỏ bên dưới.
Các bộ phận của giá treo đồ được tháo ra và lắp ghép một cách dể dàng - ảnh : nội thất Thiên Ân
Sản phẩm này rất phù hợp với phòng của các bạn nam. Đặc biệt là nam sinh viên, nam độc thân...
Giá treo đồ 4 trong 1 tiện lợi để giày dép - ảnh : xây nhà
3. Lưu trữ đồ dùng bảng Silicone
Tại Phần Lan, một nhà thiết kế trẻ người Hàn Quốc đã đột phá một hướng đi mới cho ngành thiết kế nội thất, đặc biệt trong lĩnh vực cất giữ, lưu trữ đồ dùng vật dụng trong nhà. Đó là chiếc bảng Silicone lưu trữ đồ dùng, các bộ phận của bảng được làm bằng chất liệu silicone 100%. Dựa lưng vào bảng sẽ cảm thấy rất mềm mại, cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mãi và đầy thích thú khi đọc sách.
nội thất 2013 sử dụng silicone - ảnh : thiết kế, tư vấn nội thất
Các khối Silicon trong bảng được sắp xếp, bố trí theo nhiều cách khác nhau nhằm đa dạng hóa, phù hợp với nhiều chức năng. Sự hứng thú, vui vẻ được tạo ra khi xuất hiện nhiều hình khối thay đổi màu sắc. Chúng ta có thể lưu trữ sách, tạp chí, ghi chú, tài liệu hay bất kỳ vật dụng nào trong nhà. Sự sắp xếp các vật dụng với cách bố trí các khối silicon được ví như một trò chơi xếp hình khối đầy lí thú.
Nọi thất 2013 - giá sách sử dụng Silicone - ảnh : tư vấn nội thất Thiên ân
bang silicone doc dao

Nội thất nhà đẹp năm 2013.

 Sau khi hoàn thành xong việc xây nhà thì bước cuối cùng là sắm sửa, trang trí nội thất  cho căn nhà để đón cả gia đình vào với tổ ấm mới. Đây là giai đoạn cuối nhưng rất quan trọng, ấn tượng đầu tiên khi bước qua cánh cửa chính là nội thất bên trong căn nhà.
 Càng ngày càng có nhiều thiết kế nội thất phong phú, đa dạng, chọn cho được những nội thất vừa phù hợp với từng căn phòng trong nhà vừa tạo vẻ đẹp không phải là điều đơn giản. Năm nay, xuất hiện nhiều mẫu thiết kế nội thất ấn tượng, trang nhã rất được nhiều người ưa chuộng.
Xu hướng nội thất nhà đẹp năm 2013.
 Không gian thoải mái, ấm cúng với ghế sofa rộng, bức tranh thiên nhiên, đèn cỡ lớn làm cho phòng khách - nơi sinh hoạt gia đình trở nên ấm cúng và sang trọng hơn. Tạo cảm giác ấm áp, muốn gặp gỡ mọi người trong gia đình sau cả ngày làm việc mệt mỏi.
Xu hướng nội thất nhà đẹp năm 2013.
Đèn chùm theo phong cách cổ điển, bàn ghế tinh tế kế hợp với cầu thang tinh xảo tạo nên nét sang trọng, quý phái cho căn nhà của bạn.
Xu hướng nội thất nhà đẹp năm 2013.
Cách bài trí đơn giản với mẫu bàn, ghế không quá cầu kỳ tạo nên không gian thoải mái cho những ngôi nhà có phòng khách và nhà bếp được thiết kế gần nhau. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng một bức tranh với màu sắc tươi mát sẽ tạo nên nét tinh tế.
Xu hướng nội thất nhà đẹp năm 2013.
Xu hướng nội thất nhà đẹp năm 2013.
Những thiết kế hình khối rất được ưa thích trong năm nay. Kết hợp phong cách 3D với những bức tranh, những mẫu trang trí hình khối tạo nên sự hiện đại, sang trọng, gây được ấn tượng mạnh cho căn nhà, nhất là đối với phòng khách, tạo nên ấn tượng mạnh cho những người lần đầu bước vào căn nhà. Đối với phòng ngủ cũng rất thích hợp với mẫu nội thất này, không có quá nhiều đồ dùng, bàn tủ, chỉ cần đơn giản nhưng đã tạo được sự hài hòa.
Xu hướng nội thất nhà đẹp năm 2013.
Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cũng như làm nên phong cách riêng của chủ nhân ngồi nhà, bạn có thể trang trí thêm rèm cửa với những gam màu đẹp tạo sự tinh tế, ấn tượng cho từng căn phòng.
Rèm cửa tạo nét tinh tế, tăng phần sang trọng cho căn phòng.
Rèm cửa tạo nét tinh tế, tăng phần sang trọng cho căn phòng.
Nếu không có những am hiểu cần thiết, bạn có thể trình bày ý tưởng, sở thích của từng người trong gia đình cho công ty tư vấn và giao công việc trang trí cho họ. Hiện nay, nhiều công ty tư vấn thiết kế nhà thường có thêm dịch vụ tư vấn, đảm nhiệm công việc trang trí nội thất. Tuy nhiên, bạn cần bàn bạc kỹ lưỡng với công ty tư vấn về giá cả, kết cấu kiến trúc để có quyết định đúng đắn bởi việc thiết kế kiến trúc ngôi nhà với nội thất bên trong có sự liên quan, cần có sự hài hào, phối hợp để tạo nên sự tinh tế, tránh lạc tông đối với kiến trúc từng căn phòng và cả ngôi nhà.


Những gam màu đẹp khi chọn mẫu rèm vải cho ngôi nhà của bạn.


   Việc sử dụng rèm vải để trang trí cho nội thế căn nhà giờ đây đã không còn là điều xa lạ. Những mẫu mã, kiểu dáng đẹp sẽ giúp căn nhà của bạn thêm phần sang trọng, dễ thương. 
 Rèm cửa hiện nay rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, chất liệu, để tạo thẩm mỹ cho căn nhà, cũng như tạo điểm nhấn thể hiện tính cách chủ ngôi nhà, mỗi màu sắc thể hiện một cá tính và ý nghĩa khác nhau. Màu trắng không bao giờ là lỗi thời dù ở bất cứ thời điểm nào. Không chỉ góp phần tạo ánh sáng cho căn nhà của bạn mà còn thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng. Theo Phong thủy, đây là màu sắc thuộc mệnh Kim, là màu thể hiện một sự khởi đầu tươi sáng.
Rèm màu trắng tạo sự tinh tế, tăng ánh sáng cho căn nhà của bạn - ảnh: xay nha Thien An
Rèm màu trắng tạo sự tinh tế, tăng ánh sáng cho căn nhà của bạn - 
Nếu bạn là người đầy nhiệt huyết, đam mê thì màu đỏ là sự lựa chọn phù hợp để thể hiện cá tính của mình thông qua nội thất căn nhà của bạn. Màu đỏ cũng là màu của sự lạc quan, thúc đẩy nhịp điệu cơ thể, tăng cường sinh lực, tạo cảm hứng cho bạn bắt đầu một ngày mới. Với mẫu rèm vải màu đỏ kết hợp hoa văn tạo sự sang trọng, quý phái cho căn nhà, căn hộ. Tuy nhiên, nếu là phòng làm việc thì màu đỏ sẽ không còn là sự lựa chọn thích hợp, bởi sẽ tạo cảm giác căng thẳng, stress.
Đỏ cá tính, sang trọng làm tăng thên sức sống cho căn nhà - ảnh: xay nha Thien An
Đỏ cá tính, sang trọng làm tăng thên sức sống cho căn nhà - 
 Nếu muốn sang trọng, quý phái nhưng bạn không thích màu đỏ, thì màu tím là sự lựa chọn phù hợp. Theo Phong thủy, màu tím còn là sự kết hợp giữa âm và dương, tượng trưng cho sự hòa hợp trời đất. Gam màu tím nhẹ nhàng là thiết kế thích hợp cho những nữ chủ nhân căn nhà. Khi chọn rèm vải màu tím, cần lưu ý màu sắc đậm nhạt tùy theo sở thích cũng như kết cấu nội thất căn phòng để có sự hòa hợp với nhau.
Rèm màu tím thể hiện sự quý phái, trang trọng nếu không muốn chọn màu đỏ - ảnh: xay nha Thien An
Rèm màu tím thể hiện sự quý phái, trang trọng nếu không muốn chọn màu đỏ - 
 Một không gian hòa mình cùng thiên nhiên tươi mát với màu xanh tinh tế, tươi trẻ. Màu xanh dương diễn tả sự nhẹ nhàng, mỏng manh. Đặc biệt, vào mùa hè, rèm vải màu xanh còn có tác dụng hạn chế cái nóng và tiếng ồn bên ngoài.
Sự tươi trẻ, hài hòa với thiên nhiên được thể hiện qua màu xanh rèm cửa - ảnh: xay nha Thien An
Sự tươi trẻ, hài hòa với thiên nhiên được thể hiện qua màu xanh rèm cửa - 
 Kiểu dáng chấm bi, hình khối là xu hướng rất được ưa chuộngtrong năm 2013, tạo nên những điểm nhấn thú vị, ấn tượng khi bước vào căn phòng. Điều cần lưu ý là phải có sự kết hợp hài hòa với kiến trúc bên trong cũng như màu sắc của bàn ghế, trần, tường nhà. Những loại rèm này tạo nên sự trẻ trung, hiện đại, phá cách.
Họa tiết hình khối, chấm bi rất được ưa chuộng trong năm nay - ảnh: xay nha Thien An
Họa tiết hình khối, chấm bi rất được ưa chuộng trong năm nay - 
  Khi chọn màu sắc cũng như kiểu dáng rèm cửa bạn cần lưa ý tới sự kết hợp với kiến trúc bên trong, bên ngoài căn nhà. Ngoài ra không gian, diện tích căn nhà cũng cần có sự kết hợp tinh tế với từng loại rèm vải để tạo sự hài hòa, tinh tế và trang nhã.


 Ai cũng muốn được sống trong ngôi nhà mang tới sự tiện nghi, thoải mái. Vậy tại sao bạn không tự thiết kế ngôi nhà theo ý thích của mình, việc này vừa hợp sở thích vừa tiết kiệm được chi phí thuê công ty thiết kế nhà ở.
 Tự bắt tay vào công việc thiết kế là vấn đề không hề đơn giản, nhất là đối với những người chưa có những hiểu biết về lĩnh vực thiết kế. Ngoài việc thể hiện theo sở thích, ý muốn của mình còn phải đảm bảo các nguyên tắc trong thiết kế kiến trúc, tránh tình trạng chỉ chăm chú theo ý thích bản thân mà quên đi sự kết hợp với không gian, cấu trúc căn nhà với hạ tầng xung quanh. Dưới đây là một số lưu ý khi tự thiết kế nhà ở.
 Trước hết, cần xem xét cụ thể các điều kiện để tiến hành công việc xây nhà, như về diện tích đất, vị trí đất để thi công, cần lưu ý vấn đề hạ tầng xung quanh khu vực mình dự định xây nhà để khi thiết kế đảm bảo được các vấn đề về đi lại, lưu thông, tạo không gian mở, thoáng mát. Khi thiết kế bản vẽ nên trừ một diện tích nhỏ xung quanh ngôi nhà để khi có sự cố, hoặc khi bạn muốn sửa chữa thì việc phá dỡ sẽ thuận tiện hơn, hơn nữa còn tạo nên không gian thoáng cho ngôi nhà, tạo khoảng cách phù hợp với những ngôi nhà xung quanh. Tốt hơn hết là bạn nên tham khảo, quan sát những thiết kế của các ngôi nhà mà bạn thấy thích, có cùng diện tích, điều kiện mặt bàng như vị trí bạn dự định xây nhà.
Khi tự thiết kế cần chú ý đến hạ tầng, vị trí xung quanh diện tích xây dựng nhà ở.
Khi tự thiết kế cần chú ý đến hạ tầng, vị trí xung quanh diện tích xây dựng nhà ở. 
 Nguồn tiền cho việc xây dựng cũng phải phù hợp với diện tích thiết kế, trước đó cần tham khảo, tìm hiểu giá cả vật liệu xây dựng trên thị trường để chọn loại vật liệu phù hợp với thiết kế và túi tiền của bạn. Tốt nhất nên dự toán ít hơn số tiền dành cho việc xây dựng để đảm bảo những phát sinh về sau có thể nằm trong tầm kiểm soát. Đam mê thiết kế tổ ấm của bạn phải phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của bạn và gia đình, không được xa rời thực tế nếu không việc hoàn thành ngôi nhà sẽ trở nên khó khăn, khác xa với dự định ban đầu.
 Điều cần thiết khi tự mình thiết kế là xem xét kỹ nhu cầu sử dụng của gia đình, có bao nhiêu thành viên độ tuổi như thế nào? sở thích của mỗi người,.... từ đó dự tính xây bao nhiêu phòng, mỗi phòng cấu trúc ra sao,...Làm tốt điều này, không chỉ thỏa mãn ý thích của từng thành viên mà còn tiết kiệm chi phí, thời gian,... Mẫu thiết kế bắt buộc phải chi tiết cụ thể, tham khảo ý kiến chuyên gia, sách báo, tài liệu là việc quan trọng, nhất là khi bạn chưa có am hiểu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở.
Phải kết hợp sở thích cá nhân và tuân thủ các nguyên tắc thiết kế kiến trúc khi tự mình thiết kế.
Phải kết hợp sở thích cá nhân và tuân thủ các nguyên tắc thiết kế kiến trúc khi tự mình thiết kế.
Tuân thủ đầy đủ, chính xác các nguyên tắc trong thiết kế, không chỉ chăm chăm theo ý thích của mình mà quên đi sự hài hòa kết cấu trong thiết kế, làm tốt được những điều trên thì việc tự mìn thiết kế nên ngôi nhà mơ ước sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa, khi đó ngôi nhà sẽ vừa đảm bảo chất lượng vừa mang tính thẩm mỹ cũng như thể hiện được tính cách, nét tinh tế, cá tính của chủ nhân ngôi nhà.



 Một khi vấn đề tài chính không còn là nỗi băn khoăn nữa, thì lại chuyển sang sự phân vân giữa việc nên mua nhà hay tiến hành việc xây dựng nhà ở  cho bản thân và gia đình mình?
 Để có một quyết định sáng suốt quả là không dễ dàng, hãy cân nhắc với những điều kiện, hoàn cảnh và cả những sở thích bản thân để lựa chọn phù hợp.
 Nếu mua nhà thì sẽ tiết kiệm được thời gian xây dựng, tìm kiếm nhà thầu, thiết kế kiến trúc cũng như các thủ tục, giấy phép xây nhà.... Bạn và gia đình có thể dọn đến ở ngay sau khi hoàn tất hợp đồng mua bán, thậm chí ngay khi thỏa thuận được với chủ nhà. Một thuận lợi nữa không thể bỏ qua, đó là nêu như mua nhà của người đã sử dụng thì bạn có thể thỏa thuận để tận dụng nội, ngoại thất căn nhà mà không cần thiết phải tốn kém thời gian mua sắm, trang trí. Bạn cũng tiết kiệm được một khoản tương đối khi tận dụng nguồn nội thất này thay vì phải mua mới toàn bộ. Việc lựa chọn vị trí, địa điểm nhà cũng thoải mái hơn vì có nhiều sự lựa chọn.Tuy nhiên, lại có những hạn chế nhất định, đó là thiết kế kiến trúc có thể không hợp với sở thích của chủ nhân mới ngôi nhà, một số phòng, bếp không được tiện lợi, sắp xếp theo ý định của người mua mới. Do đó, nếu muốn sửa chữa, xây thêm các phòng hay thiết kế thêm kết cấu cũng gặp nhiều khó khăn bởi kiến trúc muốn xây thêm không phù hợp với kiến trúc cũ của ngôi nhà.
Nên có sự tham khảo nhiều ngôi nhà khi lựa chọn ngôi nhà muốn mua. ảnh: xay nha Thien An
 Nên có sự tham khảo nhiều ngôi nhà khi lựa chọn ngôi nhà muốn mua. 
 Ngược lại, nêu xây nhà thì có thể giải quyết được một số hạn chế nêu trên. Ngoài ra, nếu tiến hành việc xây dựng nhà ở bạn cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội thể hiện cá tính riêng của mình trong việc tạo nên ngôi nhà mang nét riêng của gia đình bạn. Thay vì thuê công ty thiết kế kiến trúc, bạn có thể tự thiết kế với sự tư vấn, tham khảo ý kiến của những người có hiểu biết trong lĩnh vực này. Việc xây nhà do mất nhiều thời gian, quá trình lâu dài, đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ lưỡng hơn nên phù hợp với những người có điều kiện tài chính, và việc phải có chỗ ở chưa phải là vấn đề cấp bách.
Việc xây nhà tuy mất nhiều thời gian nhưng lại thể hiện được kiến trúc ưa thích của chủ nhà. ảnh: xay nha Thien An
Việc xây nhà tuy mất nhiều thời gian nhưng lại thể hiện được kiến trúc ưa thích của chủ nhà.
 Dù lựa chọn của bạn là gì thì hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định, nên có sự tham khảo ý kiến của những người đáng tin cậy. Với những lưu ý trên, hi vọng sẽ giúp những người băn khoăn giữa việc mua nhà hay xây nhà có sự lựa chọn đúng đắn, nhất là trong thời buổi khó khăn hiện nay.


 Xây nhà là công việc hệ trọng, tốn kém nhiều tiền bạc, của cải và cả công sức của người chủ nhà.Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, bão giá hiện nay, đối với những người có thu nhập vừa và thấp thì mơ ước được sở hữu một ngôi nhà đẹp ngày càng trở nên xa vời. Nhưng không phải vì thế mà từ bỏ ước mơ, có nhiều cách để biến điều đó thành hiện thực. Xây nhà Thiên Ân sẽ tư vấn cho bạn những cách thức tiết kiệm chi phí xây nhà.
  Bắt đầu từ lúc có ý định xây nhà, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cụ thể những ý tưởng, dự tính của bản thân, từ đó vạch rõ từng giai đoạn để đảm bảo công việc được tiến hành như ý định ban đầu, giảm thiểu tối đa những phát sinh ngoài dự định. Trong bất cứ giai đoạn nào bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí với những suy tính khôn ngoan.
 1. Đầu tiên là việc mua đất để xây nhà, bạn nên chọn ví trí mảnh đất bằng phẳng, thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên vật liệu, dễ thu dọn sau khi xây dựng nhà,...Vị trí thuận tiện còn giúp quá trình thi công nhanh hơn, việc xây móng nhà, cột trụ,... diễn ra dễ dàng và nhanh gọn tiết kiệm thời gian, công sức.
 2. Nên bỏ thời gian đi tìm hiểu tham khảo những ngôi nhà mà bạn thấy thích, phù hợp với điều kiện cũng như vị trí dự định xây nhà. Việc này sẽ giúp bạn tiếp thu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng. Cũng nên tham khảo ý kiến của bạn bè, nhất là những người có hiểu biết trong lĩnh vực xây dựng. Việc tiếp thu nên có chọn lọc những ý kiến phù hợp với hoàn cảnh của ngôi nhà bạn dự định xây.
Tham khảo những mẫu nhà bạn thích để tích lũy kinh nghiệm phù hợp. - Ảnh: xaynhathienan.com
 Tham khảo những mẫu nhà bạn thích để tích lũy kinh nghiệm phù hợp. 
 3. Thuê công ty thiết kế, xây dựng: Cần lựa chon những công ty có uy tín, chất lượng. Cần thiết phải có những trao đổi chi tiết về công việc để vừa giữa chủ nhà và công ty có những hiểu biết về nhau, vừa tránh được những tranh chấp xảy ra sau này cũng như tiết kiệm được thời gian sau này của cả hai bên. Những thỏa thuận giữa bạn và công ty bạn thuê cần được ghi rõ trong hợp đồng càng chi tiết càng tốt nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên. Ngoài ra, nếu bạn có những hiểu biết trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây nhà thì bạn có thể tự thiết kế lên ngôi nhà của bạn mà không cần phải thuê công ty thiết kế kiến trúc. Làm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ chi phí xây dựng nhà, cũng đồng thời tạo nên phong cách riêng, sở thích riêng cho ngôi nhà của bạn.
Tự thiết kế kiến trúc ngôi nhà sẽ tiết kiệm được khoản lớn chi phí xây dựng. - Ảnh: xay nha thien an
Tự thiết kế kiến trúc ngôi nhà sẽ tiết kiệm được khoản lớn chi phí xây dựng. - Ảnh: xay nha thien an
  4. Chọn chủ thầu xây dựng ở: Tại sao bạn không là chủ thầu cho chính ngôi nhà của mình? Sẽ tiết kiệm được tối đa tận 10% tổng chi phí xây dựng nhà ở. Để làm được điều này, cần phải có những kiến thức nhất định về xây dựng, trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, đây không phải là vấn đề khó khăn, tài liệu, sách báo, thông tin trên internet rất dễ tìm kiếm, ngoài ra bạn có thể tìm hiểu, tham khảo nơi bạn bè, các chuyên gia tư vấn xây dựng,...
  5. Chọn vật liệu xây dựng: Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì vấn đề sẽ đơn giản hơn nhiều, nhưng không vì thế mà lãng phí tiền bạc vào những nội thất, vật liệu đắt tiền. Hãy tận dụng những đợt khuyến mãi, giảm giá nhưng chất lượng đảm bảo. Nhất là trong thời buổi bão giá hiện nay thì đây là việc làm cần thiết, số tiền tiết kiệm được từ mẹo nhỏ này bạn có thể mua sắm thêm các tiện nghi sinh hoạt, đồ nội thất cho gia đình.
Đừng bỏ qua những đợt giảm giá vật liệu xây dựng chất lượng. - Ảnh: xay nha thien an
Đừng bỏ qua những đợt giảm giá vật liệu xây dựng chất lượng. - Ảnh: xay nha thien an
 6. Hãy tận dụng ngay cả công sức của bản thân và các thành viên trong gia đình vào những công việc đơn giản như trang trí, sơn tường, thiết kế sân vườn,...Công việc này vừa giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công, vừa đảm bảo ngôi nhà được trang trí theo sở thích của bản thân mình, vừa giúp phát huy khả năng sáng tạo của các thành viên trong gia đình.
 Sẽ không quá khó để tiết kiệm chi phí xây nhà khi bạn có kế hoạch cụ thể, rõ ràng và khôn ngoan, hãy bắt tay ngay vào thiết kế kế hoạch xây nhà một cách tiết kiệm, có hiệu quả.

PHẠM THỊ HỢI SƯU TẦM TỔNG HỢP


No comments:

Post a Comment