2014-01-05

Tài năng, đức độ

-          Dù tài năng đức độ đáng ở ngôi trưởng nhưng mà chỉ được ở ngôi phó, không phải được là người đứng đầu mà chỉ ở trong tốp đứng đầu thì cũng nên lấy đó làm mừng lắm rồi. Đã có cơ hội dốc sức giúp đời. Đã có thể tự hào một chút về bản thân và thêm môi trường tốt để phấn đấu đi lên.
-          Trong cuộc đời, có nhiều lúc chúng ta phải tiến, phải lui để bảo toàn tính mệnh, bảo toàn những giá trị cao quý của bản thân nhưng mà ta nên nhớ dù tiến, dù lui cũng phải hợp với đạo lý làm người. Dù tiến, dù lui cũng phải hợp với đạo làm người.



-          Dù tiến hay lui thì vẫn là ta đang tiến về phía trước. Vì tiến thì đã rõ nghĩa rồi. Nhưng lui không phải là quay đầu mà là lùi một bước để bảo toàn bản thân rồi lại tiến. Có khi còn tiến cả 2 bước một lúc. Trong cuộc sống đôi khi cũng cần 1 phút lắng đọng suy tư để tìm ra phương pháp mới, nhận ra những giá trị mới để tiến nhanh và nhiều hơn. Một bản nhạc hay không thể chỉ có những nốt thăng mà phải có những nốt giáng, không chỉ có những nốt nhạc cao mà phải có những nốt nhạc thấp. Cuộc đời vốn đầy những vui buồn, trái ngang, xuôi ngược. Thế giới thì muôn màu muôn vẻ. Lòng người và hành động của người thì luôn biến đổi không ngừng. Khi hiểm nguy tai ương lúc lại may mắn thành công rạng ngời. Vì vậy chúng ta hãy đón nhận tất cả bằng tình yêu thương và lòng lương thiện của mình. Rút ra những bài học quý từ những trải nghiệm của cuộc sống để luôn tiến lên phía trước.
Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment