2014-05-14

Lo Lắng

Đất nước này rồi sẽ đi đến đâu với những con người quá khích? Khi cả thế giới đang dõi theo người Việt Nam. Họ ca ngợi " chỉ có người Việt Nam mới có khả năng ngăn cản người Trung Quốc". Ví Việt Nam như thành lũy bảo vệ, Việt Nam mất, Trung Quốc sẽ nuốt trọn biển đông!

Thế mà người Việt Nam ta, không nhân cơ hội trời cho này mà quảng bá văn hóa dân tộc. Lấy được lòng tin yêu và sự ủng hộ của cộng đồng thế giới. Sóng biển thì nghìn năm vẫn vỗ! Khi trời yên bể lặng cả thế giới sẽ phải ngưỡng mộ và yêu kính chúng ta. Người Nhật đã năng xê hình ảnh của mình rất thành công trong thảm họa kép động đất và sóng thần. Hình ảnh người Nhật trong mắt bạn bè thế giới là: Kỷ luật - những hàng dài xếp hàng nhận đồ cứu trợ. Không nhốn nháo, cướp bóc dù đói đến đâu. Trung thực - nhặt được tiền trong cơn hoan nạn đã trả lại. Nhân hậu - Những cửa hàng ăn không vì thế mà tăng giá  theo kiểu đục nước béo cò mà lại phát cơm hộp miễn phí. Anh hùng - Dù cả thành phố biến thành đống đổ nát thì họ từng bước xây dựng lại, tiếp tục chống chọi lại sự cố nhà máy điện hạt nhân. Những kỹ sư hưu trí với tinh thần võ sỹ đạo lao vào hiểm nguy bảo vệ thế hệ cháu con, cống hiến chút năng lực còn lại cho đất nước! Có ai không tin tưởng yêu mến và muốn làm ăn với người Nhật Bản?
Chúng ta đã làm gì?
Phong chào biểu tình các nhà máy ở các khu công nghiệp đã diễn biến nghiêm trọng. Đồng chí cảnh sát của ta đã hi sinh, và bị thương. Tài sản bị hư hỏng. Quyền hợp pháp của con người bị xâm phạm! Lòng yêu nước cao quý trong mỗi người dân đã bị bộc lộ ra một cách không đẹp vậy đấy.
Mình biểu tình! Ừ thì biểu tình! Nhưng mình cần biểu tình cho có văn minh và văn hóa. Biểu tình để cho cảnh sát của ta phải vất vả, bị thương. Tài sản bị đập phá, mối quan hệ Trung Việt càng thêm căng thẳng là không được. 
Giặc bên ngoài bờ cõi chưa làm ai thiệt mạng, chưa hút được giọt dầu nào của tổ quốc mà người ở trong nước đã làm chiến sỹ cảnh sát của ta...., tài sản của ta...., cả những người dân vô tội, những thương nhân vô tội nữa! ...
Việt Nam, xin đừng làm xấu nên hình ảnh của người!
Như bác Hồ đã dậy: Toàn dân chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc! Theo tôi, lúc này đây, mọi người cần chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, đọc sách quân sự ( dù muộn nhưng còn kịp), tăng gia sản xuất để có nhiều tiền chi viện cho tiền tuyến khi cần! Đó mới thật sự một cái lạnh trong một trái tim nóng!

No comments:

Post a Comment