2014-05-11

Tôi yêu các chiến sĩ của quân đội nhân dân Việt Nam

Trung Quốc đặt dàn khoandầu HD 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam, làm bị thương lực lượng kiểm ngư của Việt Nam. ....Tình hình trong nước suốt những ngày qua nóng như lửa đốt. Khắp các trang mạng sôi sục dòng chữ căm thù quân xâm lược và thể hiện rõ lòng yêu nước thiết tha của cả dân tộc. Khi tổ quốc cần con sẽ ra đi! Chẳng biết đúng sai, tin tức trái chiều, ... chỉ có lòng yêu nước, sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam là đúng.

Trải qua 39 năm đất nước được hòa bình độc lập và thống nhất tổ quốc. Những công dân Việt Nam được sinh ra sau năm 1975 được giáo dục là phải tránh xa súng đạn, không sử dụng bạo lực vì thế hệ cha ông của họ đã phải hi sinh mất mát quá nhiều vì súng đạn rồi. Thế nhưng Trung Quốc mà nghĩ dân tộc Việt Nam vì thế mà yếu thì quả là sai lầm. Tinh thần yêu nước, ý chí mạnh mẽ chống giặc ngoại xâm đã ăn sâu vào máu thịt mỗi người dân Việt Nam, thấm vào gen di truyền từ thế hệ người Việt Nam này sang thế hệ người Việt Nam khác. 

Chưa bao giờ tôi thấy hình ảnh các chiến sĩ hải quân Việt Nam, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đẹp như lúc này. Hình ảnh của họ càng oai vệ, hùng dũng bao nhiêu tôi càng cảm thấy an tâm và tự hào bấy nhiêu. Họ là điểm tựa tinh thần của nhiều người dân Việt Nam. Hơn bao giờ hết tôi cảm nhận được sự vất vả, gian lao, đối mặt với hiểm nguy và tình yêu tổ quốc luôn rạo rực trong tim, đức hi sinh cao cả lớn lao của mỗi người chiến sĩ vì đất mẹ thân yêu. Và lòng tôi dậy lên sự yêu kính đối với các anh! Họ thật cao cả và vĩ đại biết bao. Khi mà hàng ngày chúng ta mặc sức đua chen cùng cơm, áo, gạo, tiền , .... thì họ vẫn ngày đêm căng mình bênh sóng dữ, đối mặt với hiểm nguy rình rập để bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ. Bảo vệ sự bình yên của nhân dân. Họ xứng đáng được chúng ta yêu mến và tôn vinh. 

Tôi cũng từng may mắn có bạn khoác trên mình màu xanh áo lính. Tiếc rằng khi đó tôi không hiểu và cảm nhận hết tầm vóc lớn lao của các anh. Tôi đã không cảm nhận được hết trái tim ấm nóng luôn sục sôi nhiệt huyết trừ gian, diệt bạo, bảo vệ đất nước của các anh. Dù đã hơn một lần tôi giúp các anh phá án. Đã hơn một lần đối mặt với cái chết vì những bí mật nghiêm trọng mà tôi khám phá ra khi giúp các anh. Nhưng mà giờ tôi mới nhận ra, tôi đã không yêu kinh các anh với đúng phẩm giá các anh đã có. Tôi đã chưa cảm nhận được hết những phẩm giá cao quý của các anh khi có may mắn được làm bạn với anh! 
Xin lỗi các anh! 
Em hứa, từ nay trong trái tim này sẽ luôn có chỗ dành cho các chiến sỹ của lực lượng quân đội nhân dânViệt Nam!

Tôi yêu các chiến sỹ thuộc quân đội nhân dân Việt Nam!

Tác giả: Phạm Thị Hợi 

No comments:

Post a Comment