2015-01-23

Sáu Bước Để Trở Thành Tỷ Phú



             Từ lâu lắm rồi, nó chỉ còn một ao ước đó là trở thành … tỷ phú. Đó là khi gia đình nó chìm trong nghịch cảnh tối tăm. Cuộc sống của nó rơi vào đói khát, bần cùng. Con đường học vấn của nó bị người ta hủy hoại. Con đường tình duyên của nó bị người ta hãm hại, chà đạp, cản ngăn. … Nó chỉ còn một ước mơ, đó là trở lên thật giàu có!

          Nó cố gắng đọc thật nhiều sách trong thư viện. Học hỏi thật nhiều ở trường và trong thực tế. Nó rất chịu khó tìm hiểu và quan sát từ những người đi trước. Nó cần tìm ra một con đường, một bí quyết để thành công. Ước mơ trở thành một tỷ phú của nó vẫn cháy bỏng trong tim. Ngay cả khi cuộc sống của nó chìm trong thiếu thốn, đói khát và nghịch cảnh trái ngang. Có ai đó biết được ước mơ của nó. Họ miệt khinh ước mơ đó của nó. Họ phỉ nhổ và nhạo báng mong ước của nó. Họ hoàn toàn không tin tưởng vào khả năng thành công của nó. Họ coi suy nghĩ của nó thật là … dồ dại và không tưởng.
            Nhưng nó vẫn ước mơ, và khao khát thực hiện ước mơ của mình. Nó lỗ lực học hỏi, tìm tòi, khám phá và suy nghĩ không mệt mỏi mỗi ngày để tìm ra cách đi đến thành công. Và cuối cùng nó đã tìm ra con đường để trở thành tỷ phú của riêng mình. Chẳng phải bắt đầu từ những thứ xa xôi. Mà bắt đầu từ chính những khả năng nó có, những sở thích, đam mê và từ những gì nó có. Con đường trở thành tỷ phú của nó không phải là con đường độc đạo, theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Con đường để trở thành tỷ phú của riêng nó là tổng hợp của nhiều cách thức, nhiều hành động và nhiều lĩnh vực khác nhau.
            Đầu tiên đó là một quá trình rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Bạn không thể trở thành tỷ phú với một thân thể ốm o và nhiều bệnh tật. Hay ít ra bạn không thể hạnh phúc khi trở thành tỷ phú với một thân thể yếu rớt đến ăn không ăn được, uống cũng không uống được …
            Thứ hai là phải xây dựng cho mình một bản lĩnh vững vàng, một nhân cách cao thượng, và một tầm hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực. Vì bạn không thể trở thành tỷ phú với một cái đầu rỗng, một nhân cách tồi và một tầm hiểu biết hạn hẹp. Ngay cả khi bạn có may mắn để trở thành một tỷ phú. Nhưng nếu bạn có một cái đầu rỗng, thì bạn sẽ bị người ta lừa hết tiền, có khi còn mang họa diệt thân. Còn nhân cách bạn tồi, thì bạn sẽ dùng những đồng tiền mình có để làm những việc xấu xa, và mang họa về nhà. Như một lẽ đương nhiên, mọi người sẽ không phục sự giàu có và thành công của một người xấu xa như bạn. Họ sẽ kết hợp nhau lại hạ bệ bạn. Vùi bạn xuống tận sâu vũng bùn nhơ nhớp, nơi mà xứng đáng với nhân cách của bạn nhất. Ngoài ra, một tỷ phú cần có rất nhiều mối quan hệ làm ăn trong xã hội. Một tầm hiểu biết hạn hẹp, sẽ lấy đi rất nhiều cơ hội kiếm tiền của bạn. Vậy sự giàu có của bạn có được dài lâu?
           Thứ ba là phải hiểu mình, hiểu người. Giống như người xưa nói: Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Trong cuộc sống thường ngày cũng như thế. Biết mình có cái gì, làm được cái gì, thích cái gì và hiểu thị trường cần gì, đối thủ cạnh tranh có gì. Ta sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng, dành chiến thắng trong các cuộc đua tranh giành lợi nhuận.
          Thứ bốn là ta cần có thêm một chút may mắn. May mắn ở đây là khi ta nghe được một thông tin thú vị. Có thể rất nhiều người cùng nghe thấy, nhưng ta là người nghĩ cách để kiếm ra tiền từ thông tin đó. Có thể cũng có một vài người nghĩ ra cách để kiếm ra tiền từ nguồn thông tin đó. Còn ta là người hành động nhanh, gọn và đẹp hơn họ. Cuối cùng thì ta thành công. May mắn còn là ta có một khả năng nổi trội hơn người nào đó. Và ta sẽ nghĩ cách biến khả năng ấy ra tiền. Điều tuyệt vời ở đây là ở thời điểm hiện tại, cách kiếm tiền dựa trên khả năng mà ta có lại đang rất hót! May mắn có thể là ta gặp được quý nhân giúp sức. Nếu được vậy, con đường đi đến thành công của ta sẽ bớt đi những trông gai, thử thách hơn rất nhiều.
           Thư năm , điều cơ bản để tiến tới thành công của mỗi người là hành động. Hành động, phải hành động thôi. Ý tưởng dù hay đến đâu mà chỉ nằm trên giấy thì chỉ là ý tưởng chết. Suy nghĩ tốt đến thế nào nhưng không hành động thì cũng chỉ là suy nghĩ tồi. Chúng chẳng có ích lợi gì mà còn làm cho ta cảm thấy mệt người hơn. Cách duy nhất để thành công và giàu có là ta phải hành động. Hãy trải nghiệm những ý tưởng của mình trong thực tế. Biết rút kinh nghiệm và tận dụng mọi nguồn lực có thể thực hiện nó. Tận dụng mọi thời gian mà bạn có để thực hiện những kế hoạch làm giàu của mình. Bạn không thể trở lên giàu có khi bạn lãng phí đi một kho báu vô tận đó là thời gian của chính mình.
           Thứ sáu là phải suy nghĩ lớn, làm việc nhiều. Ý tưởng của bạn dù có tốt đến đâu mà quy mô thực hiện của bạn bé xíu thì doanh thu của bạn cũng sẽ ít, dẫn đến lợi nhuận của bạn cũng chẳng đáng là bao. Một người buôn rau nhưng với quy mô vài chục tỷ mỗi tháng thì lợi nhuận của họ cũng sẽ kếch xù. Chẳng ai có thể coi thường họ được. Vì thế khi có ý tưởng tốt rồi, thử nghiệm thành công rồi. Ta phải thực hiện ý tưởng đó trên một quy mô rộng lớn.  Xin chúc các bạn sẽ sớm trở thành tỷ phú!
                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi 
                                                       

No comments:

Post a Comment