2014-12-10

Con Đường Hạnh Phúc, Thành Công



             Năm mới 2015 sắp tới rồi. Ta cần phải xả rác thôi. Trang hoàng, vệ sinh nhà cửa. Và xả hết những nỗi u uẩn trong lòng. Có làm như thế nhì năm mới, mới có nhiều  hạnh phúc, vui vẻ và may mắn.
             Có những chuyện không nói ra thì tốt. Nhưng có những chuyện nếu không nói ra thì ta không còn là ta nữa. Nó sẽ mãi như cái rằm trong tim, như cục ung thư trong ruột gan vậy. Nếu ta không cắt bỏ, xử lý triệt để nó. Nó sẽ di căn vào cả cuộc sống của ta. Biến cuộc sống của ta thành một màu u ám, ảm đạm.

            Vẫn biết thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện. Vẫn biết một điều nhịn thì chín điều lành. Vẫn biết bỏ qua cho ai một chuyện gì đó thì cũng tốt cho cả hai. Nhưng có nhưng chuyện một sự nhịn sẽ là chín sự nhục. Có những chuyện mình bỏ qua thì mình không còn là mình nữa, mình chỉ đang chạy trốn sự thật. Có câu, người quân tử có thù không trả không phải người quân tử. Sự thật thì nếu một người chỉ biết cắn răng chịu nhục, mặc cho dòng đời đưa đẩy thì người đó là một kẻ hèn yếu, đáng khinh và không làm nổi lên bất cứ việc gì.
            Ai cũng muốn một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc. Chỉ có yêu thương và sự ngọt ngào. Nhưng mà mấy ai được như thế? Phần đông trong chúng ta thường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đòi hỏi chúng ta phải căng mình đối mặt, đấu tranh giành phần thắng. Nếu ta bỏ qua để chạy theo một ảo vọng của hạnh phúc thì thật là sai lầm. Nó sẽ làm ta yếu ớt, bạc nhược và đánh mất mình. Hê-min-way, nhà văn rất nổi tiếng của Mỹ, người đã từng đạt giải thưởng Noben về văn học đã từng nói: Hạnh phúc là đấu tranh! Câu nói này quả rất đúng. Nếu chúng ta từ chối đấu tranh. Việc đó đồng nghĩa với việc ta đã lựa chọn con đường bất hạnh. Không có một con đường nào dẫn đến thành công, hạnh phúc mà bằng phẳng cả. Một người muốn trưởng thành về nhân cách, trí tuệ cần phải được học hỏi, và tôi rèn trong thử thách gian lao. Đúng như câu ca dao:
Dao có mài có sắc

                                            Ngọc bất trác bất thành!
             Con người cũng thế, để chiến thắng trên đường đời cần luôn giữa được sự trung thực, ngay thẳng, thật thà và nhân hậu. Cứ thẳng thắn, trung thực mà đấu tranh với cái xấu, cái ác. Ta bỏ qua, ta từ chối cuộc đấu tranh đó nghĩa là ta đã tự thừa nhận sự thất bại. Chúc mọi người luôn thành công trong cuộc đấu tranh của riêng mình!
                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi



Xem thêm các bài viết


>>Xin Đừng Nhẹ Dạ Cả Tin

>> Ước Mơ

>>Mẹ Ơi Con Đã Thành Công

>>Giao Thông Ở Hà Nội
>>Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

>>Những Bức Ảnh Đẹp

>>Chị Hàng Xóm

>>Hãy Biết Cách Từ Bỏ

>>Tình Mẹ
>> Con Bướm Vàng
>>Bài Học Từ Cuộc Sống
>>Món Ngon Chuối Nếp Nướng

No comments:

Post a Comment