2014-12-01

Ước Mơ



               Ai cũng có rất nhiều ước mơ trong lòng mình. Tôi cũng thế. Tôi ước tôi thật giàu có, thành đạt và hạnh phúc trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Có tham quá không nhỉ? Có nhiều quá không nhỉ. Thôi cứ mặc kệ ai nghĩ sao thì sao. Tôi vẫn cứ ước mơ. Vì có nhà nước nào đánh thuế ước mơ của công dân nước mình đâu nhỉ? Tôi ước mình trở thành siêu nhân. Có thể giúp đỡ tất cả người thân và bạn bè của mình. Nhất là giúp cho mình đạt được những ước mơ của mình. 


                Nhiều người nói tiền là không tốt. Chữ tiền luôn gắn với từ “ bạc”. Nhiều người vì tiền mà đánh mất hết lương tâm, đạo đức và nhân phẩm. Nhưng thử hỏi trong tất cả chúng ta, có ai chưa từng mơ ước có thật nhiều tiền? Tôi lại càng khát khao có nhiều tiền nhiều nhất. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình viên chức nghèo. Nhà lại nhiều chị em. Cái ăn cái mặc còn hết sức thiếu thốn. Tôi lớn lên trong sự ghẻ lạnh và coi khinh của những người họ hàng giàu có. Vì nhà tôi nghèo, chị em tôi không có tương lai!
               Rồi suốt thời sinh viên tôi cũng sống trong chuỗi ngày cơ hàn và đói khổ. Tôi chỉ biết vùi đầu vào học để vui, để quên đi lỗi buồn và quên đi cái nghèo, cái đói của bản thân. Ngày ra trường tôi làm việc  cho hết công ty này đến công ty khác. Cuối cùng tôi kết luận rằng, tôi sinh ra không phải để làm thuê cho người khác. Và tôi đi làm thuê cả đời thì cũng không bao giờ có thể giàu được. Thế là tôi bước vào con đường tự kinh doanh với khát khao cháy bỏng làm giàu của mình. Giờ tôi đã sở hữu một cơ sở kinh doanh khá bề thế của riêng mình. Tôi thấy tự hào về con đường mình đã lựa chọn. Xin bạn hãy cứ ước mơ và dũng cảm hành động để đạt được ước mơ của mình! Chúc bạn sớm thành công!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi




Xem thêm các bài viết

>>Giải Pháp Cây Xanh Cho Văn Phòng
>>Cây Xanh Cho Bàn Làm Việc
>>Cây Dương Xỉ
>> Sự Bất Thường Của Thời Tiết
>>Tản mạn, vu vơ
>> Quê Hương Thạch Đà
>> Cây Khế Ngọt
>> Thái Độ Để Thành Công
>>Tình Yêu Không Hẹn Trước
>> Tình Yêu Diệu Kỳ
>>Xin Đừng Nhẹ Dạ Cả Tin

No comments:

Post a Comment