2014-11-25

Tản mạn, vu vơ


             Haizz… Mệt quá! Cái lưng muốn gãy làm đôi! Tại sao khi làm việc hơi quá sức là ảnh hưởng đến cái lưng nhỉ? Phát hiện ra cái lưng là trung tâm chịu lực,  ít ra là đối với người phụ nữ. Điều đó lý giải tại sao nông thôn đồng bằng bắc bộ cách đây khoảng 30 năm lại có nhiều bà còng đến thế! Do các bà ngày xưa lao động cực nhọc, quá sức trên đồng ruộng mà ra . Nghĩ lại cuộc sống hôm nay đổi thay lạ kỳ so với khoảng ba mươi năm về trước. Nếu sống cách đây khoảng 30 năm mà tưởng tượng những gì đang diễn ra trong cuộc sống hôm nay, sẽ nghĩ đó là thiên đường. Trong mơ rất nhiều người cũng không thể tưởng tượng ra. Sự phát triển của khoa học công nghệ, và những ứng dụng của chúng trong cuộc sống của con người, đã nâng con người lên một tầm cao mới!
               Dù nó chưa thành công nhưng nó đang rất hạnh phúc. Một cuộc sống tự do, thoải mái, ung dung, tự tại, thích gì làm ý, là mơ ước của nó từ khi còn thơ bé. Giờ nó gần như đang có tất cả những gì nó từng mơ ước. Mỗi ngày nó sẽ cóp nhặt một chút hạnh phúc. Lỗ lực làm một phần việc trong kế hoạch công việc của nó. Rèn luyện bản thân cả về thể chất, tâm hồn, trí tuệ. Nó bắt đầu thấy thỏa mãn và chấp nhận mình. Dù có phải chết thì nó vẫn phải sống là chính nó thôi. Ai chấp nhận, yêu thương nó, thì nó làm bạn với người ấy. Còn không thì thôi. Nó cũng chỉ làm được như thế, có như thế và sống như thế thôi. Chẳng việc gì mà phải xoắn cả! Muốn thay đổi thế giới quan thì phải thay đổi chính con người mình trước tiên thôi.
                Cả ngày dài nó cứ vơ vẩn nghĩ về một người bạn xưa. Nó và anh chỉ là bạn, thế thôi. Anh không yêu nó thực lòng, cũng chẳng hề có ý cưới nó làm vợ. Anh là tình yêu đơn phương của nó? Haizz … za ! Nghĩ đến chuyện tình cảm là nó lại đau hết cả đầu! Có lẽ nhân cách nó có vấn đề. Và nó đã làm đổ vỡ hết cách mối quan hệ. Để rồi nó luôn chỉ là một người bạn .. ! Haizz … Chuyện nhỏ! Nó sẽ thay đổi lại mình để đón chào tình yêu đích thực của đời mình. Hoa trái nở muộn, nhưng hứa hẹn sự ngọt ngào và bội thu. Chúc nó may mắn!

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                         




Xem thêm các bài viết
 
>> Làm Bạn Với Cọp
>> Người Có Tính Thận Trọng
>> Bản Chất Của Con Người
>> Ơn Nghĩa Thầy, Cô
>> Nghề Làm Thầy
>>Nó
>>Nó @
>>Con Cánh Cam
>>Dân Văn Phòng
>>Giải Pháp Cây Xanh Cho Văn Phòng
>>Cây Xanh Cho Bàn Làm Việc
>>Cây Dương Xỉ
>> Sự Bất Thường Của Thời Tiết

No comments:

Post a Comment