2014-11-18

Nghề Làm Thầy


             Nghề làm thầy là một trong những nghề cao quý nhất. Vì thế, mỗi năm đến dịp 20/11 – ngày nhà giáo Việt Nam là không khí tưng bừng, náo nức nhất. Đó thật sự là một ngày hội lớn của tất cả mọi người. Ngày nhỏ tôi cũng vui mừng, náo nức, khấp khở mong chờ để đến ngày 20/11 cả lớp đến nhà thăm các thầy cô mà mình yêu kính. Đó thật là một hoạt động tập thể rất vui và đầy ý nghĩa. Quà tặng dành cho thầy cô chỉ là quyển sổ, cái bút, bó hoa nhỏ xíu, kèm những lời chúc ý nghĩa nhất. Nhưng  các thầy cô cũng rất vui khi đón nhận chúng. Có lẽ điều mà thầy cô vui và xúc động hơn, là tình cảm yêu mến chân thành của đám học trò thơ dại dành cho mình. Đấy cũng là niềm hạnh phúc lớn lao mà không một nghành nghề nào có được.
                  Những ngày như doanh nhân Việt Nam, thầy thuốc Việt Nam, báo chí cách mạng, … trong xã hội đều gần như im hơi lắng tiếng. Nhưng ngày nhà giáo Việt Nam thì khác. Đường phố tấp lập, chen chúc bán hoa tươi. Ngoài đường rộn rã tiếng nói cười của các cô cậu học trò. Nhà các thầy cô giáo thì chen chúc đám học trò, hết lớp này đến lớp khác. Vì ai trong chúng ta cũng từng cắp sách đến trường. Trong lòng ai cũng có những người cô, người thầy mà mình hết mực tôn kính. Trong cuộc đời của mỗi người đều có dấu ấn dạy dỗ của thầy, cô.
                  Từ bậc tiểu học đến học vị tiến sĩ, sự trưởng thành của mỗi người là sự kết tinh của biết bao trí tuệ, và tình yêu thương của rất nhiều thầy cô giáo. Hãy nhìn một đứa trẻ ở tuổi mầm non. Ở nhà chúng nhõng nhẽo, mè nheo đủ điều. Muốn dạy chúng hát một bài hát ngang với việc leo lên đỉnh Fanxifang! Ấy thế mà đi học lớp mầm non mấy buổi về nhà, là hát múa tưng bừng, rộn rã cả nhà lên! Ngay chúng ta cũng vậy, bố mẹ, ông bà nói chắc gì chúng ta đã nghĩ, đã nghe? Thế nhưng một người thầy, cô mà chúng ta kính trọng nói, thì ta sẽ suy nghĩ rất sâu sắc về điều đó. Có khi còn nghe ngay đấy chứ? Tác động của thầy giáo, cô giáo với mỗi người trò là lớn lắm. Vì tâm hồn, trí tuệ của mỗi cô, cậu học trò như những trang giấy trắng. Thầy, cô là những kỹ sư tâm hồn của mỗi người trò. Bằng kiến thức chuyên môn của mình, những lứa học trò nhanh chóng trưởng thành và bươn trải trong xã hội. Nếu cô cậu học trò nào may mắn gặp những người thầy cô giáo tốt, thì đó là một hạnh phúc lớn của một thời cắp sách. Hành trang tri thức mà thầy cô trang bị cho những đứa học sinh thân yêu, trước khi bước vào cuộc đời là vô cùng quan trọng. Nhân một ngày 20/11, em xin gửi tới toàn thể các nhà giáo Việt Nam một lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy, cô ngày càng khỏe mạnh, hạnh phúc, thành công trên con đường truyền thụ tri thức, xây dựng nhân cách cho những thế hệ học trò!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


>>Ý Chí Như Thế Nào Để Thành Công?
>>Cách Tiến Thân Khôn Ngoan
>> Cây Trứng Cá
>> Phong Tục, Tập Quán
>>Học Cái Gì Để Thành Công?
>>Người Điềm Tĩnh Là Người Có Tư Chất Cao Nhất!
>> Giục Tất Thì Bất Đạt
>> Tham Thì Thâm
>> Làm Bạn Với Cọp
>> Người Có Tính Thận Trọng
>> Bản Chất Của Con Người
>> Ơn Nghĩa Thầy, Cô

No comments:

Post a Comment