2014-11-16

Người Có Tính Thận Trọng




              Tính thận trọng là một đức tính rất quan trọng với mỗi người. Thận trọng khác hẳn với tính nhu nhược, nhút nhát. Thận trọng là làm việc gì cũng cẩn thận, suy nghĩ trước sau, phải trái rồi mới làm. Người có tính thận trọng luôn biết tự lượng sức mình. Biết sợ và tránh né những điều nguy nan. Biết gắng công, cố sức làm những điều có thể. Trước những vấn đề mới phát sinh, những tình huống bất ngờ luôn biết cách bình tĩnh giữ mình mà ứng phó.
                   Trong các cuộc gặp gỡ giao lưu. Khi chưa biết rõ về người khác. Người có tính thận trọng sẽ không tùy tiện chuyện trò, thân thiện. Nếu muốn nói chuyện, làm bạn với ai. Thông thường, họ thường tìm hiểu khá kỹ về người đó rồi mới kết bạn, làm quen. Vì thế người có tính thận trọng luôn chủ động trong tất cả các công việc, và các mối quan hệ của mình. Họ luôn lắm được thế thượng phong, và được người khác nể sợ. Nhờ tính thận trọng, họ xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp dựa trên bản chất của mỗi người. Có một cuộc sống chất lượng, bên những người thân cũng rất chất lượng.
                  Họ hay tìm hiểu kỹ về người khác trước khi quyết định quen biết, bạn bè. Thế nên rất rễ dàng né tránh được các người bạn không đáng có. Biết rõ tâm ý của người  khi kết bạn, làm quen với mình. Hiểu rõ tâm hồn những người xung quanh. Vì thế rất dễ dàng duy trì được các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.
                  Người có tính thận trọng là người có trí tuệ cao, chín chắn, hiểu biết, và một tâm hồn sâu sắc đối với mọi người. Họ là một trong những mẫu người xứng đáng được hưởng thành công và hạnh phúc trong cuộc sống!
                  Vì thế chúng ta cần thận trọng khi bắt đầu một công việc mới. Nhất là khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Cần hiểu càng nhiều về đối phương càng tốt, trước khi quyết định kết bạn làm quen. Xin đừng cứ a lô xô, tất cả đều là bạn, yêu lại là một chuyện khác. Nếu mình mà làm như thế, thì sẽ bị rơi vào những mối quan hệ không đáng có. Tạo ra quá nhiều rào chắn, khi đến với những người bạn tốt và tình yêu chân chính. Hãy biết nói không, và tránh xa những mối quan hệ không cần thiết, những người bạn không đáng có. Và một điều cơ bản là, hãy hiểu thật kỹ, thật sâu sắc, biết thật nhiều điều về người mình thật lòng yêu thương. Một mối quan hệ tốt đẹp, và bền vững chỉ có thể dựa trên sự chân thành, đúng mực và hiểu biết sâu sắc về nhau.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                       



Xem thêm các bài viết

>>Tức Cảnh Mùa Xuân
>> Cây Chua Me
>>Học Vấn Tạo Ra Sức Mạnh
>>Ý Chí Như Thế Nào Để Thành Công?
>>Cách Tiến Thân Khôn Ngoan
>> Cây Trứng Cá
>> Phong Tục, Tập Quán
>>Học Cái Gì Để Thành Công?
>>Người Điềm Tĩnh Là Người Có Tư Chất Cao Nhất!
>> Giục Tất Thì Bất Đạt
>> Tham Thì Thâm
>> Làm Bạn Với Cọp

No comments:

Post a Comment