2014-11-13

Người Điềm Tĩnh Là Người Có Tư Chất Cao Nhất!


               Sức mạnh vĩ đại nhất của con người không phải ở cơ bắp hay miệng lưỡi khéo léo. Mà nó nằm ở sự tĩnh tại trong tâm hồn mỗi người. Người nào luôn giữ được sự bình yên trong tâm hồn, không hề bị rối loạn trước nghịch cảnh trái ngang, không bị những lợi lộc, công danh làm cho lóa mắt. Người đó có tư chất cao nhất. Thông thường những người luôn giữ được sự tỉnh táo, điềm tĩnh trước sóng to, gió lớn của cuộc đời, sẽ trở thành nhà lãnh đạo tài ba. Hay ít ra người đó cũng là một người tài giỏi, một nhân tố tích cực trong cộng đồng người đó sống.
                 Một người luôn giữ được sự bình yên trong tâm hồn, trí tuệ người đó sẽ luôn sáng suốt. Vì thế người đó xử lý các tình huống, làm nhiều công việc một cách trơn tru hoàn hảo nhất. Ai khi thật sự cố gắng và chú tâm cũng sẽ làm tốt được công việc của mình. Nhưng sự khác nhau là việc vẫn làm tốt được công việc của mình lâu đến đâu mà thôi. Nhất là khi có sự tác động bởi sự mệt mỏi, tâm lý nhàm chán và những nghịch cảnh xung quanh.
                 Tôi còn nhớ hồi nhỏ được nghe bác hàng xóm kể chuyện về hồi ở chiến trường. Bác ấy từng trực tiếp cầm súng tham gia chiến đấu để giải phóng miền nam. Hòa bình lập lại, bác được làm quản giáo tại trại giam. Sau đó bác về quê và trở thành một ông chủ sản xuất, kinh doanh gạch ngói rất nổi tiếng của vùng. Bác ấy kể rằng, ở chiến trường, mỗi lần đơn vị được bổ xung một người lính “ mẫn chiến” là cả tiểu đội đều rất vui. Vì sức chiến đấu của một người lính mẫn chiến bằng cả mười cậu tân binh! Những người lính này đều trải qua nhiều trận đánh, tiếng bom rơi, đạn nổ, sức mạnh tràn lên tấn công của quân địch không làm cho họ run sợ. Họ vẫn điềm nhiên, lùi lũi chiến đấu, thông thường sau một trận đánh, những người lính này sẽ diệt được nhiều địch nhất. Trong những trận đánh giáp lá cà ác liệt, đa phần các cậu tân binh đều bị hi sinh. Vì họ không giữ nổi sự bình yên trong tâm hồn trước hiểm nguy rình rập. Và bác ấy cũng rất tự hào vì bác ấy cũng là một người lính mẫn chiến. Trong cuộc sống hàng ngày bác ấy ít nói, nhưng mỗi một hành động đều có ý tình rất sâu sắc. Khẳng định bác đã suy nghĩ rất nhiều, và xếp đặt đâu vào đấy, khiến không ai nói nổi câu nào. Giờ tuy tuổi cao, nhưng da dẻ bác luôn hồng hào, tươi nhuận, cử chỉ, thái độ luôn khoan hòa, thư thái, nhã nhặn nhưng cũng đầy uy lực.
                   Người điềm tĩnh là người có tư chất cao nhất trong các loại người. Trong cơn biến loạn, lời khuyên cao minh nhất thường được nói ra là: Xin hãy bình tĩnh. Một người luôn bình tĩnh sẽ làm được rất nhiều việc cho bản thân và cho cả người khác nữa. Là chỗ dựa tin cậy cho mọi người xung quanh.
                  Một lời cầu ước khôn ngoan nhất không phải là cầu ước tiền bạc, của cải, vật chất … mà là cầu ước sự bình yên của tâm hồn. Để có thể phân biệt sự thật giả, phải trái, đúng sai ở đời. Nhìn nhận đúng đắn những tình huống có thể thay đổi được mà cải biến, những tình huống không thể thay đổi được thì phải cộng tác.
                 Sự điềm tĩnh bình yên của tâm hồn là biểu hiện sinh động nhất của trí tuệ mỗi người!

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                    (Ảnh internet)



Xem thêm các bài viết


>> Để Là Một Cô Gái Hiện Đại Tốt
>> Máy Tính Hỏng
>> Bill Gates Thần Tượng Của Tôi
>> Khởi Nghiệp Kinh Doanh
>>Tức Cảnh Mùa Xuân
>> Cây Chua Me
>>Học Vấn Tạo Ra Sức Mạnh
>>Ý Chí Như Thế Nào Để Thành Công?
>>Cách Tiến Thân Khôn Ngoan
>> Cây Trứng Cá
>> Phong Tục, Tập Quán
>>Học Cái Gì Để Thành Công?

No comments:

Post a Comment