2014-11-10

Tức Cảnh Mùa Xuân



            Đang là đầu tháng 11 dương lịch mà tôi cảm tưởng như đang ở đầu mùa xuân ấm áp. Không khí rét dịu ngọt, nhiệt độ ngoài trời từ 20 đến 24 độ C, thi thoảng lất phất vài đợt mưa bụi nhẹ làm cho không khí thêm trong lành, mát mẻ. Thời tiết này thật tuyệt. Nhất là các đôi lứa yêu nhau thì càng khỏi phải nói, họ thích mê đi ấy chứ!
                    Nó cũng thấy lòng vui vui khi hít thở bầu không khí dịu mát của một mùa xuân đến sớm.
Cả buổi chiều nó cặm cụi đào đất, đắp vườn lên giờ lưng nó đang đau ê ẩm. Tại nó lao động hăng say quá. Hơn nữa nó cũng không phải là người hoạt động cơ bắp quen. Dù khi còn là sinh viên nó rất cố gắng vận động, chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe. Lại nghĩ đến hồi đó, nó ốm nhếch, ốm nhác. Vương vào vài giọt mưa xuân cũng khiến nó bị hắt hơi, sổ mũi. Có được sức khỏe như hiện nay, là cả một niềm mơ ước cháy bỏng, trong những năm tháng sinh viên của nó. Mà cũng may cho nó, sức khỏe của nó ngày càng tốt hơn. Đúng là ở hiền thì lại gặp lành. Quãng đời đã qua nó đã gặp không biết bao nhiêu là “ tai bay họa gió”. Toàn những rắc rối ở đẩu ở đâu, tự dưng rơi bộp vào đầu nó, như quả bom nguyên tử rơi xuống thành phố Hỉ- Rô- Si-Ma của Nhật Bản vậy! Kết quả là nó bị hiểu lầm, rồi bị đứt gãy rất nhiều mối quan hệ tốt. Thật là hối tiếc cho quãng đời sinh viên. Hối tiếc nhất là nó đã chơi với rất nhiều người bạn không đáng chơi. Quan tâm, thương xót những người không đáng quan tâm, thương xót. Giờ thì chỉ là những tiếc nuối. …
                Nó lại bắt đầu một quãng đời mới, quãng đời của sự tự do, hạnh phúc và thành công. Nó dám bỏ đi rất nhiều thứ không đáng có trong cuộc sống của mình. Đạt được mọi thứ mình ước mơ. Có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc!
                   Cuộc đời mỗi người trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã mấy chục năm trôi qua. Nó còn chưa tiêu  hóa hết một tuổi thơ cay đắng nghiệt ngã của mình, một tuổi mới lớn chìm trong buồn tủi về nghịch cảnh ra đình, một tuổi sinh viên chìm trong đói khát, lo lắng và một thời kỳ đi làm sau khi tốt nghiệp bấp bênh, bọt bèo. Thế mà nó đã bước vào tuổi băm. Tính tình của nó vẫn có vẻ …khó đăm đăm. Nó còn trông đợi rất nhiều vào sự tiến bộ của bản thân. Nó đã để một tuổi trẻ trôi qua trong vô vị với những buồn đau, cô đơn, tan vỡ, khắc khoải đợi chờ. …
                   Cố lên tôi ơi, những điều thú vị, hạnh phúc và thành công còn đang ở phía trước. Những khó khăn, trắc trở của ngày hôm qua sẽ là những đòn bẩy tuyệt vời cho một ngày mai tươi sáng. Hãy luôn tiến bộ và nhìn vào ngày mai tôi nhé. Thận trọng và tiến bộ là kim chỉ nan cho những hành động của tôi trong chuỗi ngày mới. Chúc tôi và bạn sẽ gặp thật nhiều may mắn.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                        



Xem thêm các bài viết


>> Khi Bị Hỏng Máy Vi Tính
>> Cây Lá Vối
>> Tình Huống Làm Nảy Sinh Tình Yêu Đẹp
>>Khúc Giao Mùa
>> Những Điều Cần Biết Khi Chọn Bạn
>> Vụ Nổ Hóa Chất PCCC
>>Thân Phận Người Phụ Nữ
>>Đạo Lý Làm Người
>> Để Là Một Cô Gái Hiện Đại Tốt
>> Máy Tính Hỏng
>> Bill Gates Thần Tượng Của Tôi
>> Khởi Nghiệp Kinh Doanh

No comments:

Post a Comment