2014-11-05

Để Là Một Cô Gái Hiện Đại Tốt




Cô gái hiện đại Thời xưa, trong xã hội nam quyền. Người lãnh đạo cả xã hội là vua. Trong gia đình người đàn ông là người làm chủ, có quyền lực tối cao. Mọi trách nhiệm trong xã hội và gia đình đều đặt lên vai người đàn ông:
Trai thời trung hiếu làm đầu
Gái thời tiết hạnh làm câu răn mình.
                Ngày nay trong một xã hội bình đẳng giữa nam và nữ. Người đàn ông vẫn là người đóng vai trò cốt yếu trong việc giữ vững an ninh quốc gia. Phụng dưỡng cha mẹ già. Nhưng bên cạnh đó, người phụ nữ cũng cần sắn tay áo, tham ra mạnh mẽ vào các ngành, nghề, cơ quan, tổ chức trong xã hội. Cống hiến tài năng, trí tuệ để xây dựng đất nước, tạo thêm nguồn thu nhập trong gia đình, hiếu lễ với mẹ cha hai bên.
                 Tuy trách nhiệm đặt lên vai người phụ nữ ít hơn người đàn ông, nhưng cũng chẳng kém cạnh là bao. Xã hội phát triển, những gia đình ly hôn cũng tăng theo tốc độ giải phóng phụ nữ. Những bà mẹ đơn thân nuôi con một mình, những người phụ nữ ở góa, nếu họ không có khả năng tự kiếm sống mạnh mẽ thì họ biết sống dựa vào đâu? Xã hội ngày nay không thể nhất nhất tôn trọng một người con gái chỉ biết khư khư giữ lấy phẩm hạnh của mình. Một người con gái được tôn trọng cũng cần phải biết năng nổ kiếm tiền trong xã hội. Làm được nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Cô ta cũng cần được trang bị kỹ càng kiến thức, kỹ năng, học vấn. Cô ta cũng phải là người sở hữu tiền bạc, có địa vị trong xã hội thì càng tốt. Ở nhà cô ta cũng cần biết tôn trọng, hiếu lễ với mẹ cha. Ra ngoài cô ta cũng cần biết đặt lợi ích quốc gia, lợi ích của cộng đồng làm trọng.
                    Dù vậy việc giữ gìn danh tiết và phẩm hạnh của người con gái vẫn được coi là tối quan trọng. Vì sinh ra là phận gái, sức vóc sẽ yếu ớt hơn người. Nếu không giữ gìn được danh tiết phẩm hạnh của mình thì rất khó được người khác tôn trọng. Khi một người con gái không được tôn trọng, cô ta rất dễ bị chà đạp, xúc phạm thân thể … và sẽ rất khó đứng lên làm lại.
                 Là con gái, bạn đừng bao giờ nghĩ mình chỉ được làm việc này, không được làm việc kia. Xã hội bây giờ rất bình đẳng. Bạn cũng là một công dân bình đẳng trong xã hội, có đủ các quyền và nghĩa vụ trước pháp luật. Bạn không thể sống dựa cả đời vào người khác như một cây tầm gửi. Thế lên hãy mạnh mẽ tranh đấu, giành giật lấy công danh, tiền bạc, cửa nhà. Hạnh phúc do chính bạn tạo ra là thứ hạnh phúc sâu sắc và bền vững nhất.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                               



Xem thêm các bài viết

>> Khi Bị Hỏng Máy Vi Tính
>> Cây Lá Vối
>> Tình Huống Làm Nảy Sinh Tình Yêu Đẹp
>>Khúc Giao Mùa
>> Những Điều Cần Biết Khi Chọn Bạn
>> Vụ Nổ Hóa Chất PCCC
>>Thân Phận Người Phụ Nữ
>>Đạo Lý Làm Người

No comments:

Post a Comment