2014-11-02

Kinh Nghiệm Khi Cần Sửa Máy Vi Tính


                 Ai cũng biết sự tiện dụng và cần thiết của một chiếc máy vi tính. Cuộc sống và công việc của mỗi người ngày càng lệ thuộc vào chiếc máy vi tính. Nó là cánh cửa mở thông với cả thế giới của mỗi người. Và khi chiếc máy vi tính của bạn bị hỏng thì hỡi ôi, bạn sẽ như đứng đống lửa, như ngồi đống than. Bao nhiêu tài liệu, bao nhiêu công việc dở dang và cả bao nhiêu thông tin bí mật của bạn ở trên đó. Nhưng bạn phải làm gì đây?

                 Việc đầu tiên là bạn phải đăng nhập email, blog, facebook bằng thiết bị khác, rồi đổi mật khẩu của chúng. Việc này là rất quan trọng. Bởi vì những chương trình này sẽ vẫn được lưu giữ trên các trình duyệt internet mà bạn đang sử dụng. Nếu không may gặp phải người sửa vi tính không tốt, bạn có thể bị đánh cắp mất những tài khoản này một cách rất đơn giản. Kẻ xấu thì không nhiều, nhưng không may gặp phải kẻ xấu thì đúng là rất buồn. Vì thế hãy xem đây là bước quan trọng để bảo vệ sự riêng tư của các bạn.
                  Sau đó thì hãy đến trung tâm sửa chữa quen thuộc kiểm tra máy tính. Khi máy tính gặp phải lỗi lớn, phải thay, sửa mất nhiều tiền. Hãy nói cần suy nghĩ thêm và đem máy về. Chịu khó đem máy tính đến hỏi ở ít nhất ba trung tâm sửa chữa khác nhau, để hỏi về tình trạng của máy tính. Thông thường khi họ kiểm tra, báo hỏng, mình không chữa. Mình cũng không phải trả phí. ( Tuy hơi ngại một tý).

                   Theo kinh nghiệm của mình thì mỗi trung tâm sẽ có một kết luận tương đối khác nhau! Giá tiền thay sửa cũng khác nhau. Lỗi của máy tính cũng như bệnh của con người vậy. Đôi khi mỗi bác sĩ phán một kiểu. Hơn nữa, máy tính vẫn còn khá mới lạ với mọi người. Chúng ta chỉ biết sử dụng thành thạo, chứ tháo ra mà sửa chữa thì cũng hơi bị run rẩy, nếu mình không phải là chuyên gia. Lợi dụng điều đó, nhiều thợ sửa vi tính phán bừa hoặc “ lòe bịp” khách hàng để “ khua được khoản đậm”. Họ chẳng dại gì mà sửa sửa, chữa chữa mà tiền công chẳng đáng là bao. Họ sẽ yêu cầu mình thay chi tiết hoặc … thay luôn máy mới để thu được nhiều lợi nhuận.
                 Một điều nữa những tài liệu quan trọng lên để dạng online hoặc copy ra một bộ đĩa mới. Trong máy tính không lên để những hình ảnh, video nhạy cảm, những thông tin quan trọng như mật khẩu ATM, ... Chúc các bạn may mắn!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi


    Xem thêm các bài viết









>> Rắn Giun, Rết 



No comments:

Post a Comment