2014-10-29

Rắn Giun, Rết

                     Rắn giun, rết là những loài vật có chứa chất kịch độc. Vết cắn của nó có  thể  giết chết một người trưởng thành khỏe mạnh trong vòng ba mươi phút. Rất may môi trường sống quen thuộc của hai loài này đều ở những nơi ẩm thấp, trong các khe kẽ, các vết nứt của đất. Tuy vậy chúng vẫn tồn tại bên cạnh cuộc sống của con người. Có thể gây nguy hiểm đến tính mạng mọi người trong gia đình bất cứ lúc nào.


                      Ai cũng biết làm vườn là một thú vui tao nhã của khá nhiều người. Nhưng có ai biết chính những gốc cây. Nơi thường được bón phân, và giữa ẩm. Lại là môi trường sống lý tưởng của hai loài này.
        Khi còn nhỏ tôi nhớ có người trong làng vì vun gốc chuối lên bị rắn giun cắn. Không cấp cứu kịp thời lên đã có một cái chết rất thương tâm. Tôi còn nhớ đó là một người phụ nữ chăm chỉ và rất được ngợi ca.
                     Thế mới biết giá trị của những người sống ở thành phố hay dân văn phòng. Cuộc sống và lao động của họ ở rất xa những mối nguy hiểm từ thiên nhiên. Mức thu nhập cao, thường xuyên tiếp xúc với sự văn minh, hiện đại. Cuộc sống, tâm lý, suy nghĩ và văn hóa của họ ngày càng cách biệt với những người nông dân nghèo ở các miền thôn quê hẻo lánh.
                      Với hai loài kịch độc rắn giun và rết, chúng ta không có cách đặc trị hữu hiệu. Chỉ tránh xa chúng là tốt nhất. Mạng người chỉ có một. Nếu cần phải lao động trên ruộng, vườn. Mọi người cần hết sức cẩn thận để lé tránh chúng. Cần mang theo ủng tay, ủng chân cẩn thận. Cũng cần chú ý quan sát, thận trọng khi làm việc. Để đảm bảo niềm vui thú tại điền viên được trọn vẹn hoàn toàn.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi


Xem thêm các bài viết












No comments:

Post a Comment