2014-11-03

Khúc Giao Mùa



Thời tiết năm nay thật lạ. Nó không cảm nhận được một mùa thu lá bay đi qua. Không có một bầu trời xanh thăm thẳm không một gợn mây trắng. Không một cái se se lạnh của từng cơn gió heo may nhè nhẹ thổi qua. Mùa thu năm nay là những trận mưa to không dứt. Mưa lối tiếp mưa. Mùa thu mà vẫn có mưa, mà còn mưa rất to. Đã lập thu rồi mà những trận mưa rả rích không thôi. Khiến người ta tưởng vẫn sống trong tháng bẩy, tháng mưa ngâu và cũng là tháng cô hồn. Trong không khí sực nức mùi hơi nước, chẳng có ai bị nứt nẻ vì hanh khô như những mùa thu trước đấy.
             Đã bước sang tháng mười một mà trời vẫn nắng như cuối mùa hạ. Nhiệt độ vẫn 31 – 32 độ C. Hôm qua trời nổi một cơn gió xoáy nhỏ, thế là sáng sớm hôm nay nó bị rét run lên cầm cập trong chiếc ga mỏng vì không khí lạnh đã tràn về. Ngoài đường người lớn, trẻ nhỏ đã mặc áo khoác của mùa đông. Đúng là kiểu thời tiết đặc trưng của miền bắc.
              Trong cái lạnh se se đầu mùa đông, hẳn trong lòng nhiều người lại đang thầm khao khát hơi ấm của tình yêu. Nhất là những người phụ nữ đơn thân lại thèm khát hơi ấm của gia đình. Nó cũng thế. Nó đang khao khát tình yêu. Khao khát một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Vì muốn thế, nó đang hăng say xây dựng một cuộc sống riêng hạnh phúc của cá nhân mình.
               Thế là cũng đã bước sang tháng mười một rồi. Ngày nhỏ cứ sang tháng mười hai dương lịch, là nó đếm lịch từng ngày, để mong đến tết nguyên đán. Nó rất thích không khí tưng bừng, náo nức, ấm cúng, no đủ và mọi người đều được nghỉ ngơi những ngày đầu xuân năm mới. Nó còn thích được cùng cả gia đình xúng xính trong bộ quần áo mới đi chúc tết họ hàng.
                Giờ thì đã khác. Nó đã trở thành một người phụ nữ trưởng thành. Nó cần có trách nhiệm với bản thân, gia đình và nhiều thứ khác. Vậy là đã gần một năm trôi qua. Nó chưa làm được cái gì cho cuộc đời mình. Nó cảm thấy rối bời. Nhìn bạn bè thành đạt, hạnh phúc đủ đầy mà nó thấy mình đã tụt hậu khá xa. Cảm giác như mình luôn đứng kiễng chân bên những người bạn.
                  Ừ nhỉ, xuân mới, tết mới nó lại thêm một tuổi mới. Nó sẽ già đi nhanh chóng mà tiền bạc vẫn chưa tự mọc chân chạy vào túi nó như nó mong muốn. Tình yêu chưa tự đến và gõ cửa nhà nó. Không sao cả, nó lên kế hoạch tự làm mình hạnh phúc cho những ngày tháng sắp tới. Dù sao thì trên cả thế giới này, không ai yêu thương nó bằng chính nó cả. Nó phải nhanh tay lên. Phải trồng bằng được thứ cỏ ba lá có hạnh phúc, tình yêu, tiền bạc trong ngôi nhà của chính mình. Bn cũng vậy nhé! Bạn sẽ chỉ hạnh phúc khi bạn cảm nhận được hạnh phúc từ trong đáy sâu tâm hồn mình!

                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                       

Xem thêm các bài viết
>> Khi Bị Hỏng Máy Vi Tính
>> Cây Lá Vối
>> Tình Huống Làm Nảy Sinh Tình Yêu Đẹp

No comments:

Post a Comment