2014-12-08

Món Ngon Chuối Nếp Nướng



             Tình cờ trong một lần lượn lờ trên internet. Mình bị thu hút bởi dòng tít lớn: 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Và món chuối nếp nướng của Việt Nam được đứng trong tốp đó. Trong tim mình thấy rạo rực niềm tự hào về một món ăn Việt đứng đầu thế giới. Tìm hiểu thì được biết món chuối nếp nướng đã được nước ta đem sang Singapo để tham dự hội chợ ẩm thực, nó đã được coi là một trong những món ăn ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.


            Cách làm món chuối nếp nướng cũng rất đơn giản. Chỉ cần bột nếp ngon trộn với nước cốt dừa, bọc vào trái chuối chín, gói thêm hai lớp lá chuối và được nướng trên than hoa. Khi lá chuối bên ngoài xém khô cũng là lúc chuối nếp nướng đã chín. Mùi hương của nếp, chuối, nước dưà quện vào với nhau tạo ra một mùi thơm khó tả rất hấp dẫn thực khách. Khi ăn vào ta cảm nhận được vị thơm của nếp, vị béo của dừa và vị ngọt của chuối rất tuyệt vời. Nếu mà được thưởng thức món chuối nếp nướng ấm nóng trong tiết trời lành lạnh của mùa đông thì không gì thú vị bằng.
              Các bạn trẻ cũng có thể mạnh dạn đầu tư kinh doanh món này vì rất it vốn. Món ăn lạ miệng, hấp dẫn và nổi tiếng trên cả thế giới!
    

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi 
                                                                                


Xem thêm các bài viết


>> Tình Yêu Diệu Kỳ

>>Xin Đừng Nhẹ Dạ Cả Tin

>> Ước Mơ

>>Mẹ Ơi Con Đã Thành Công

>>Giao Thông Ở Hà Nội
>>Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

>>Những Bức Ảnh Đẹp

>>Chị Hàng Xóm

>>Hãy Biết Cách Từ Bỏ

>>Tình Mẹ
>> Con Bướm Vàng
>>Bài Học Từ Cuộc Sống

1 comment: