2014-11-11

Học Vấn Tạo Ra Sức Mạnh



               Con người ai cũng có mong muốn được ăn ngon, mặc đẹp và được tôn trọng. Một cuộc sống giàu sang phú quý là ước mơ, khát vọng của rất nhiều người. Ai cũng mong mình được sinh ra trong nhung lụa, được yêu thương, nựng chiều. Có nhiều điều kiện học hỏi, phát triển bản thân, thích gì có đấy!
                   Nhưng chính những người được sinh ra trong những điều kiện, hoàn cảnh quá tốt, lại ít trở thành người thật sự tài giỏi. Vì cuộc sống đối với họ quá dễ dãi. Họ chỉ việc ngồi mà hưởng thụ mà không hết của cải và những điều tốt đẹp đến với mình. Ý thức học hỏi, vươn lên trong cuộc sống vì thế mà hạn chế. Thậm chí họ còn sa đà vào những thói ăn chơi, tận hưởng lạc thú ở đời. Và đa phần họ chỉ trở thành những con người bình thường trong xã hội. Chỉ những cá nhân ưu tú, trong lòng u tĩnh, thật sự trân trọng cảnh sống đó. Họ sẽ cố gắng hết mình, để đời đời nhà họ được hưởng phú quý giàu sang. Làm được như vậy là tốt.
                  Có câu: Có ăn, có học thì hơn người! Những người giàu có, có địa vị, mà còn chịu khó học hỏi vươn lên, thì thật sự không còn gì vinh hiển bằng. Thành công của họ sẽ rực rỡ, tràn đầy hạnh phúc hơn bất kỳ ai.
                  Đối với những người thiếu may mắn, sinh ra trong những hoàn cảnh éo le thiếu thốn. Con đường thành công của họ chỉ có thể là con đường học vấn, và kiếm ra thật nhiều tiền. Từ ngàn đời nay, tiền bạc và học vấn vẫn là hai thứ được người đời kính trọng. Nếu địa vị thấp kém, thân phận hèn mọn mà không có trí tuệ và uy lực của học vấn. Thì dù có được cả một bọc tiền lớn, cũng sẽ bị tước đoạt, lừa lọc mất hết. Kiến thức, sự học vấn cao nhất của con người là khả năng sở hữu, bảo vệ và kiếm ra nhiều tiền.
                  Xã hội ngày nay diễn ra quá trình thay đổi địa vị con người, trong xã hội rất nhanh. Một ông chủ lớn có hàng nghìn nhân viên, bỗng chốc phá sản, ngồi tù. Một người xuất thân gia cảnh bần hèn, gia cảnh không thể tồi tệ hơn, vẫn có thể leo lên những vị trí cao trong xã hội một cách dễ dàng. Chỉ cần người đó có ý chí học hỏi vươn lên. Nghị lực vượt qua mọi khó khăn. Học vấn uyên bác và một nhân cách tốt.
                  Vậy bạn đừng có ngồi một chỗ mà than thân trách phận nữa. Hoàn cảnh nào cũng sản sinh những thuận lợi và khó khăn cho mỗi người. Không có chi tốt, không có chi xấu, xấu tốt đều do ta tưởng tượng mà ra cả. Chúc may mắn!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                     (Ảnh internet)


Xem thêm các bài viết


>> Tình Huống Làm Nảy Sinh Tình Yêu Đẹp
>>Khúc Giao Mùa
>> Những Điều Cần Biết Khi Chọn Bạn
>> Vụ Nổ Hóa Chất PCCC
>>Thân Phận Người Phụ Nữ
>>Đạo Lý Làm Người
>> Để Là Một Cô Gái Hiện Đại Tốt
>> Máy Tính Hỏng
>> Bill Gates Thần Tượng Của Tôi
>> Khởi Nghiệp Kinh Doanh
>>Tức Cảnh Mùa Xuân
>> Cây Chua Me

No comments:

Post a Comment