2014-11-24

Sự Bất Thường Của Thời Tiết



               Thời tiết năm nay thật lạ. Mưa lớn kéo dài hết mùa thu. Mà còn mưa nhiều và to nữa mới sợ chứ. Đã sắp bước sang tháng mười hai dương lịch, mà nó vẫn chưa cảm nhận được cái lạnh của mùa đông. Tầm này mọi năm có khi còn có mấy đợt rét đậm, rét hại rồi ấy chứ. Những cảnh trâu, bò bị chết rét, băng tuyết phủ kín núi rừng vùng cao luôn làm nó quặn lòng thương xót. Vậy mà năm nay, hoa đào đã nở từ hai tháng nay ở Sa Pa, còn ở Hà Nội thì cũng đang lác đác nở. Không khéo tết Nguyên Đán này không có hoa đào cũng lên. Nếu mà đúng như vậy thì buồn lắm. Vì hoa đào từ nhiều đời nay vẫn là loài hoa đặc trưng của cái tết miền bắc.
                   Những năm gần đây, diễn biến thời tiết rất bất thường và phức tạp. Ở các tỉnh miền núi phía bắc, băng tuyết phủ nhiều và dày hơn. Gió lốc, mưa đá có nhiều hơn. Hà Nội thì mưa nhiều hơn. Thành phố Hồ Chí Minh hình như có nhiều triều cường hơn. Mà cái anh “ triều cường” này mới là đáng sợ. Nước biển mà dâng thì biết chạy đâu cho thoát? Bão lũ, sạt nở đất nhiều. Sao mẹ thiên nhiên lại khắc nghiệt với người Việt Nam nhiều vậy? Nguyên nhân chủ yếu là dobiến đổi khí hậu gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu.
                   Giải pháp duy nhất để giải quyết tình hình này là chúng ta phải trồng thật nhiều cây xanh. Cây xanh ở khắp mọi nơi. Con người cần nghĩ ra những phát minh mới nhằm giảm khí thải hiệu ứng nhà kính. Mọi người dân trên thế giới cần biết tiết kiệm nguồn năng lượng hơn.
                   Ôi nước biển dâng! Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều diện tích đồng bằng ven biển sẽ bị ngập chìm mất khá nhiều diện tích trong nước. Nếu phải di cư bây giờ. Tôi sẽ chọn một vùng đồi núi thấp để định cư, lập nghiệp. Nơi đó không gần sông, gần biển. Để không phải lo canh cánh lỗi lo vỡ đê, nở sông, nở biển…
                 Ước chi có phép màu, tôi sẽ biến ra máy làm điều hòa thờitiết. Tôi sẽ hóa giải những cơn bão, ngăn cản những cơn động đất, hạ nhiệt trái đất … Biến trái đất mãi là một hành tinh xanh tràn đầy sự sống cho đời đời con cháu!

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                              


Xem thêm các bài viết
 
>> Tham Thì Thâm
>> Làm Bạn Với Cọp
>> Người Có Tính Thận Trọng
>> Bản Chất Của Con Người
>> Ơn Nghĩa Thầy, Cô
>> Nghề Làm Thầy
>>Nó
>>Nó @
>>Con Cánh Cam
>>Dân Văn Phòng
>>Giải Pháp Cây Xanh Cho Văn Phòng
>>Cây Xanh Cho Bàn Làm Việc
>>Cây Dương Xỉ

No comments:

Post a Comment