2014-11-23

Cây Dương Xỉ


                Hồi nhỏ nó thường rất thích ngắm những cây dương xỉ tươi xanh mọc bên giếng, vách tường ẩm, hay dưới bụi cây. Chúng luôn làm nó có cảm giác thư thái và dễ chịu. Tuy vậy, nó không hề biết tên loài cây này.
                Khi nó học lớp bẩy, ở môn sinh vật, nó học về cây quyết và địa y. Nó còn phải có nhiệm vụ đi lấy chúng rồi ép và làm tiêu bản để chấm điểm. Và nó biết cái cây mà nó vẫn thích chính là cây dương xỉ. Một trong những loài sinh vật nguyên thủy nhất còn tồn tại trên trái đất. Chúng ưa một môi trường ẩm thấp. Vì dễ chúng không khỏe và chúng cần môi trường ẩm ướt để sinh sản.
              Gần đây, qua nhiều tạp chí và những đoạn phim phóng sự. Nó biết loài cây dương xỉ là một trong những loài cây rất tốt để trồng trong nhà. Chúng có tác dụng lọc không khí, đem lại không gian xanh, và là cây phong thủy. Cây dương xỉ rất dễ trồng, chỉ cần có môi trường ẩm, và nó là loài cây ưa bóng mát.
              Nó đã nhiều lần cố gắng đem cây dương xỉ vào nhà trồng nhưng không thành công. Được vài hôm là cây dương xỉ héo khô. Với mong muốn cải thiện không gian của bàn làm việc, và cũng là bàn tiếp khách. Lại không muốn có một chút chất lỏng nào bên cạnh cái máy vi tính quan trọng của mình. Cũng chẳng muốn tốn công hàng ngày ra chợ mua hoa, … Sáng nay nó ra vườn và đào một cây dương xỉ xanh tươi. Nó vẫn giữ nguyên cả phần đất quanh rễ cây, vì không muốn chúng nhanh chóng bị chết khô. Nó thả vào cái cốc sứ cũ xinh xắn. Ô la la, thế là nó có một cái cây kiểng vô cùng đáng yêu bên cạnh cái máy vi tính, mà gần như cả ngày nó dán mắt vào đó. Một cảm giác thư thái, dễ chịu tuyệt vời, khi nó làm việc với chiếc máy vi tính hôm nay. Chậu kiểng của nó không có nước nên khỏi lo việc chúng có thể bị đổ. Nước sẽ làm hỏng máy tính. Mỗi ngày nó sẽ đổ một chút nước vào cái cốc chứa cây này đê giữ ẩm cho chúng. Khi cây già, héo, xấu nó có thể thay bằng cây dương xỉ khác. Vậy là cả không gian phòng làm việc của nó sáng bừng lên. Căn phòng trở lên tinh tế, nhẹ nhàng và vui vẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này, hoặc dùng một miếng xốp cắm hoa tươi, để đảm bảo không gian trên bàn làm việc của bạn, không có sự hiện diện của nước. Chúc bạn một ngày làm việc vui!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi   




Xem thêm các bài viết
 
>> Giục Tất Thì Bất Đạt
>> Tham Thì Thâm
>> Làm Bạn Với Cọp
>> Người Có Tính Thận Trọng
>> Bản Chất Của Con Người
>> Ơn Nghĩa Thầy, Cô
>> Nghề Làm Thầy
>>Nó
>>Nó @
>>Con Cánh Cam
>>Dân Văn Phòng
>>Giải Pháp Cây Xanh Cho Văn Phòng
>>Cây Xanh Cho Bàn Làm Việc

No comments:

Post a Comment