2014-11-20



                 Ngày 20/11 mọi người tưng bừng đến thăm và gửi lời chúc mừng đến thầy cô giáo cũ. Còn nó không thể làm thế! Nó cũng không muốn gặp gỡ giao lưu ai. Có vẻ như nó đã quá quen thuộc với lối sống chui trong vỏ ốc. Với lại nó chưa thành đạt. Đã hơn ba mươi tuổi đâu mà hai việc lớn nhất của cuộc đời là lập thân, lập nghiệp mà nó chưa làm nổi. Nó e ngại gặp mọi người, nhìn những ánh mắt đầy kỳ vọng của thầy cô và bạn bè, nó thấy không tự tin, thoải mái.
                Nó vẫn sống nhếch nha nhếch nhác. Căn nhà của nó khá tồi tàn, và không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc máy vi tính, và chiếc xe máy để dùng.
Lại còn khác nhiều rác và bụi bẩn nữa! Nó thì thường ngủ nướng đến trưa mới dậy. Công việc nó đang theo đuổi thuộc quyền nó tự chủ hoàn toàn. Thế lên nó cho phép mình chây ì, lười biếng. Một ngày trôi qua với nó rất ngắn, chưa làm nổi cái gì cho ra hồn, thì đã đến giờ đi ăn tối. Ôi cuộc đời của nó!... Hơn ba mươi tuổi mà nó vẫn ăn bám vào đồng lương hưu ít ỏi của mẹ!
                   Nó từng tốt nghiệp đại học trong ánh hào quang. Vì nó đã có những năm tháng miệt mài học tập nơi giảng đường đại học. Dù chỉ là học hệ đại học tại chức, nhưng ngay khi có quyết định tốt nghiệp, có tới 3 công ty mời mọc và bày kế níu chân nó ở lại làm việc. Nó đã khá khó khăn để lựa chọn một công ty tốt nhất để làm việc! Rồi nó chuyển công ty sau sáu tháng để làm trưởng phòng ở một công ty khá lớn ngay trung tâm thủ đô. … So với bạn bè cùng học, kể như cũng đã thành công!
                  Lăn lộn mãi với công việc, rồi nó ngộ ra. Kiến thức mà nó có là kiến thức chết. Nó học hành tài giỏi, chăm chỉ đến thế, rồi cũng chỉ để đi …làm thuê! Khát vọng tự chủ và có một sự nghiệp kinh doanh đồ sộ khiến nó tung hê tất cả. Nó bắt đầu kinh doanh từ những công việc nhỏ nhất, đến lớn nhất. Vấp vào kinh doanh nó mới biết, thực tế không như những gì nó nghĩ, nó học! Nó lâm vào bí bét! Cả mấy tháng nay nó chưa nhận được một đơn hàng nào. Cũng may, một chương trình kinh doanh khác mà nó đã theo đuổi gần một năm nay đang có những chuyển biến rất tích cực. Nó lại nảy sinh thú điền viên. Đang xây dựng mô hình CH-I-V-A-C nhỏ ở nhà. Dự đoán là năm tới nó sẽ đủ ăn, đủ tiêu. Nó lại thấy thèm và khao khát sự tự tin của nó trước đám bạn bè,… Nó đang có khát vọng thành công rất lớn.
                    Ngày mai 21/11 rồi, nó sẽ thật sự phải cố gắng hoàn thành một khối lượng công việc  khổng lồ đang đợi sẵn. Giá nó có nhiều đôla lúc này, sẽ thuê người làm, để nhanh đạt được những gì mình mong đợi. Nhưng thôi, vạn sự khởi đầu nan, tự túc là hạnh phúc. Nó chỉ còn biết cố gắng. Hi vọng cái tết Nguyên Đán sắp tới, nó được nếm một chút hương vị ngọt ngào của sự thành công!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                               


Xem thêm các bài viết

>>Ý Chí Như Thế Nào Để Thành Công?
>>Cách Tiến Thân Khôn Ngoan
>> Cây Trứng Cá
>> Phong Tục, Tập Quán
>>Học Cái Gì Để Thành Công?
>>Người Điềm Tĩnh Là Người Có Tư Chất Cao Nhất!
>> Giục Tất Thì Bất Đạt
>> Tham Thì Thâm
>> Làm Bạn Với Cọp
>> Người Có Tính Thận Trọng
>> Bản Chất Của Con Người
>> Ơn Nghĩa Thầy, Cô
>> Nghề Làm Thầy

No comments:

Post a Comment