2014-12-10

Hooligan Bóng Đá



               Trong trận bán kết lượt đi giải bóng đá AFF Suzuky Cup đã diễn ra sự việc là cácHooligan bóng đá Malaysia đánh các cổ động viên bóng đá Việt Nam trên kháng đài. Đau lòng hơn là có vẻ các hooligan bóng đá này đã chuẩn bị từ trước khi trận đấu diễn ra. Đó không phải là một hành động quá khích của cổ động viên Malaysia, khi đội tuyển Việt Nam dẫn bản thắng trước đội tuyển Malaysia.
            Ai cũng biết bóng đá là môn thể thao vua. Niềm đam mê và sự hâm mộ bóng đá của các quốc gia khi vực Đông Nam Á đang tăng cao, gây sự chú ý của cả thế giới. Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của môn thể thao vua này. Tôi hiểu sâu sắc cảm xúc của các cổ động viên, cầu thủ thứ 13  của trận đấu.  Bóng đá không thể là môn thể thao vua, nếu không có các fan hâm mộ cuồng nhiệt, đông đảo và sống cùng đội bóng nhiều đến thế. Nhưng việc gây sự với cổ động viên đối phương, làm hại cầu thủ đội bạn … được coi là những hành vi rất xấu, nếu không muốn nói là hèn hạ. Vì chúng hoàn toàn đi ngược là tinh thần chơi đẹp trong thể thao thế giới.
            Chúng ta thi đấu giao lưu bóng đá quốc tế không hẳn chỉ vì sự đua tranh thành tích về sức mạnh. Mà đó là một kênh quảng bá hình ảnh rất đẹp của con người và đất nước đó. Nhờ bóng đá mà người ta ai cũng biết đến Braxin với điệu nhảy sam-ba rực lửa. Biết đến café và nhiều điều thú vị khác của quốc gia này. Nhờ bóng đá mà các quốc gia trong cùng khu vực vùng miền có thêm sự giao lưu, học hỏi và hiểu biết lẫn nhau. Kết nối cộng đồng của cả khối Asean thành một khối liên minh thống nhất.
             Sinh ra “ thể thao” để con người có thêm nhiều điều kiện rèn luyện sức khỏe, giao lưu. Hướng con người đến tinh thần thi đấu trong sáng, cao thượng của thể thao. Góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Trên tinh thần này, những hooligan bóngđá của Malaisia hay của bất cứ một quốc gia nào trên thế giới, đều là kẻ thù của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Mong người hâm mộ Việt Nam thắp sáng tinh thần Việt Võ Đạo. Nhất định chơi đẹp, sống cao thượng để Việt Nam mãi là hai tiếng tự hào, thân thương trong trái tim mọi người dân. Mong đội bóng Việt Nam sẽ dành giải vàng trong giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2014, để cái tết Nguyên Đán 2015 này cả dân tộc thêm vui.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                             


Xem thêm các bài viết


>> Ước Mơ

>>Mẹ Ơi Con Đã Thành Công

>>Giao Thông Ở Hà Nội
>>Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

>>Những Bức Ảnh Đẹp

>>Chị Hàng Xóm

>>Hãy Biết Cách Từ Bỏ

>>Tình Mẹ
>> Con Bướm Vàng
>>Bài Học Từ Cuộc Sống
>>Món Ngon Chuối Nếp Nướng
>>Con Đường Hạnh Phúc, Thành Công

No comments:

Post a Comment