2014-12-11

Cách Sống Để Không Phải Ân Hận



             Nhìn các bạn trẻ 9x bây giờ nhìn yêu quá! Các bạn trẻ đẹp, tự tin và hạnh phúc. Chẳng giống thế hệ 8x của mình, nghèo và còn rất nhiều thứ không dám sống với chính mình, vì còn bị đè nén bởi những nề thói xưa cũ. Xã hội ngày nay là xã hội mở. Cơ hội học tập và tiến thân luôn dành cho tất cả mọi người. Nguồn thông tin và kiến thức luôn đầy ắp. Cơ hội học hỏi, giao lưu với nhau cũng rất nhiều. Điều kiện kinh tế và điều kiện xã hội cũng rất khác. Chính vì thế mà các bạn trẻ ngày nay, tự tin và hạnh phúc rất nhiều so với thế hệ cách đây khoảng 10 năm về trước.

             Nhìn các bạn trẻ bây giờ, mình ước được trẻ lại khoảng hơn mười tuổi. Chắc chắn mình sẽ có một cuộc sống khác. Mình sẽ không mắc rất nhiều sai lầm như tuổi trẻ của mình. Mình ao ước tuổi trẻ trở lại. Mình cầu mong thời gian ơi đừng trôi nữa. ..
             Mình phải xả hết nỗi hận trong lòng thôi. Để cuộc sống trong tâm hồn mình mình trở lại bình yên và thanh thản. Mình muốn  hạnh phúc và mình đang khát khao tìm kiếm chúng.
             Đức Phật đã dạy bảo là, muốn có hạnh phúc cần phải có mấy chữ: Từ, bi, hỷ, xả. Mình còn thiếu chữ “xả”. Nói đúng hơn là mình đang “ xả” mọi cục tức trong lòng. Mọi u uẩn, giận hờn trong tâm hồn. Vì trong cuộc sống, trong cách cư xử của người khác với ta. Có rất nhiều thứ làm mình buồn, đau, tổn thương và tự ái. Rồi mình dùng lý chí của mình để từ bỏ những thứ tự khắc nó sẽ không tự từ bỏ. Thế là mình đã triết đi một phần trong cuộc sống của mình rồi. Giờ thì mình cần tháo gỡ mọi nỗi u uẩn trong lòng mình. Dù sao thì sao. Mình vẫn cứ là mình mà thôi. Dù mọi người nghĩ gì thì nghĩ, mình cứ nói cho hết sự thật. Chẳng có lý do gì để mình che dấu sự thật cả.  Khi mình mà che dấu một cái gì, thì chính mình đã làm yếu đi bản thân mình trong các cuộc đua tranh trong xã hội. Người chân thật, đúng mực và mạnh mẽ nhiều khi còn gặp rất nhiều thua thiệt trong xã hội. Huống chi là những kẻ gian dối?
             Ừ nhỉ! Mình cần phải sống rất thật với chính mình thôi. Mình cần xây dựng một cuộc sống đúng đắn, tốt đẹp cho riêng mình. Vì sự thật thì cũng đã quá muộn rồi! Đừng có sống như hủi cùi hiện nay! Chỉ có cách sống cố gắng, chan hòa, nhân hậu và yêu thương, trân trọng bản thân và những người tốt với mình, thì mình mới không phải ân hận, xót xa vì quãng đời đã qua!
             Cứ thử tưởng tượng mình đã 30 tuổi, và đạt được những thành tựu rực rỡ trong cuộc sống. Vậy mình có còn hối tiếc với quãng đời đã qua? Chắc chắn mình sẽ rất tự hào về bản thân, và hạnh phúc vì điều đó. Tương lai của chúng ta phụ thuộc vào hiện tại của chính chúng ta. Quá khứ là thứ chúng ta không thể thay đổi. Có chăng chỉ là thay đổi cách nhìn của mình về quá khứ để cảm thấy hạnh phúc hơn. Biến quá khứ làm động lực mạnh mẽ cho sự phấn đấu vươn lên trong hiện tại, để có một tương lai tươi sáng hơn mà thôi. Cánh cửa hạnh phúc luôn mở rộng đón chờ tất cả những ai biết cách sống cho ra sống!
                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi



Xem thêm các bài viết




>>Mẹ Ơi Con Đã Thành Công

>>Giao Thông Ở Hà Nội
>>Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

>>Những Bức Ảnh Đẹp

>>Chị Hàng Xóm

>>Hãy Biết Cách Từ Bỏ

>>Tình Mẹ
>> Con Bướm Vàng
>>Bài Học Từ Cuộc Sống
>>Món Ngon Chuối Nếp Nướng
>>Con Đường Hạnh Phúc, Thành Công
>>Hooligan Bóng Đá

No comments:

Post a Comment