2014-05-15

Đôi điều suy ngẫm gửi thầy tôi!

Buồn! 
Có một người thầy tôi đã học và từng kính trọng. Mà đúng ra bố tôi luôn ca ngợi những thầy cô dậy lớp tôi là những người giỏi nhất trường và buộc tôi phải kính trọng họ. Thế nên tôi luôn cố gắng để yêu mến và kính trọng các thầy cô của mình nhiều hơn. Vậy mà, trước thời khắc đất nước lâm nguy. Cả dân tộc, đến cả những kẻ " phàm phu, tục tửu" cũng nóng ran bầu nhiệt huyết trong tim xin đi lính, chống giặc Trung Quốc. Vậy mà thầy tôi, một đại trí thức luôn có những dòng cảm xúc bức xúc với chế độ, chính sách. Có bài viết làm hạ uy tín của cán bộ của đảng và nhà nước. Có những câu bàn lui, và có nhiều luận điểm sai trái. 
Thưa thầy! 
Cái đổi mới mà thầy nói trong lúc này chỉ là " nối giáo cho giặc"! Chỉ là dâng Trường Sa, Hoàng Sa vùng biển giàu tôm cá và có trữ lượng dầu mỏ theo dự kiến là lớn nhất thế giới cho Trung Quốc thôi. Thầy mong đất nước mình giàu có như Trung Quốc ư? Thử hỏi người dân trên toàn thế giới này  ai là không mong đất nước mình là một trong 3 nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới? Thầy mong nước mình giầu mạnh thì thầy làm sao để nước mình giữ được vùng biển giầu có ấy chứ!? 
Em xin lỗi, nhưng em thấy thất vọng vĩ những dòng trạng thái của thầy! Thầy có mối thù truyền kiếp với cộng sản ư? .... Thầy đang bức xúc với chính quyền ư? Tân Việt là ai? Diễn Đàn Dân Sự là ai? Lẽ nào......
Em chỉ biết, giờ đang là thời khắc quan trọng của đất nước. Đã là con người, đã là người Việt Nam thì phải đồng lòng đánh đuổi giặc Tàu. Giữ gìn non nước ngàn thu. Là một người Việt Nam chân chính thì đừng để cho những thù trong, giặc ngoài kết hợp hủy diệt nước Việt ta. 
Thầy muốn nhập lãnh thổ hình chữ S, được dựng lên bằng máu xương của lớp lớp các thế hệ người Việt Nam, đã anh dũng ngã xuống bảo vệ nền độc lập tự do, cho mảnh đất thiêng liêng này  vào Trung Quốc để hưởng giầu có ư?
Thưa thầy! Không bao giờ có điều đó xẩy ra đâu ạ!
Vì  thực tế người dân Trung Quốc còn căm ghét và coi khinh dân Việt Nam hơn cả dân ta căm ghét họ đấy! Họ cố ý tạo ra những sản phẩm hàng hóa độc hại cho người Việt Nam ăn và sử dụng nhằm làm suy yếu và hủy diệt dân tộc Việt Nam ta.
Nếu nước ta bị mất nước thì dân cũng chỉ là những " tên nô lệ" không hơn không kém và sẽ bị coi khinh, chà đạp, bị vơ vét, bị cướp bóc tàm nhẫn mà thôi.
Hỡi ôi, nước mất thì nhà tan!
Và một điều chắc chắn, người Việt Nam ta có thể có một vài tên Việt gian bán nước cầu vinh, nhưng còn triệu triệu trái tim trong cả nước cùng chung một nhịp đập.  Vì tổ quốc quyết hi sinh, sẽ không để cho bọn Trung Quốc đạt được mục đích. Thực tế thì cũng từ  nghìn đời nay, dân tộc ta vẫn đứng đó hùng dũng oai nghiêm. 
Thế giới nghiêng mình, lịch sử phải nhắc tên những người con anh dũng kiên cường của dân tộc như Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, và vị đại tướng của nhân dân Võ Nguyên Giáp là minh chứng  minh hùng hồn cho điều ấy.
Chúc thầy khỏe, sống chậm lại, và suy ngẫm một chút về những gì em nói

Tác Giả: Phạm Thị Hợi


No comments:

Post a Comment