2015-04-09

Lợi Ích Của Việc Uống Bia


         Bia là một trong những thức uống phổ biến và cổ xưa nhất của loài người. Nước Việt Nam ta lại là một trong những quốc gia tiêu thụ bia rượu hàng đầu thế giới. Đã là đàn ông, gần như ai cũng thích rượu và bia. Vậy uống bia có những lợi lộc gì mà các quý ông của chúng ta lại thích chúng đến thế?

      Xin thưa, bia là một loại thức uống được lên men từ mạch nha của lúa mạch. Loại nấm tạo lên bia rất tốt cho sức khỏe con người. Trong bia có viatamin B1, B2, B6 và nhiều loại enzyme có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia y tế khuyến cáo kể cả đàn ông và phụ nữ mỗi ngày uống khoảng 1 cốc bia sẽ rất tốt cho sức khỏe. Lương này tương đương với một lon hay một chai.
      Uống bia đúng cách sẽ làm đẹp da, kích thích tiêu hóa, giảm đau, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa cảm lạnh. Bọt đặc củ bia tươi còn làm giảm nếp nhăn và có thể sử dụng như một loại mặt lạ. Bia tốt cho sự sinh trưởng của tóc, trẻ hóa tế bào mạch máu, duy trì mật độ xương và độ đàn hồi của khớp. Uống bia đều đặn giúp giảm nguy cơ đột qụy, tránh bệnh tim mạch, tăng lượng cholesterol có lợi cho sức khỏe. B6 trong bia tham gia vào quá trình tạo haemoglobin, giảm nguy cơ mắc sỏi thận, giúp xương chắc khỏe ....
      Tuy vậy nếu bạn uống nhiều hơn hai cốc bia mỗi ngày, tác dụng sẽ ngược lại. Bạn cũng cần uống bi đúng cách. Không uống bia khi bụng đói, uống bia với các loại hải sản, hoặc đang dùng thuốc kháng sinh, an thần, hạ huyết áp, tiểu đường, chống đông máu ...
     Nếu bạn bị mắc một số bệnh sau thì không nên uống bia: tim mạc, tiểu đường, sỏi niệu đạo, viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày và tá tràng, viêm gan, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
     Nhiệt độ thích hợp nhất để uống bia là khoảng 15 độ. Khi rót bia ta rót từ từ nghiêng vào thành cốc, và nên uống ngay để tăng sự giải nhiệt của bia. Uống bia bằng cốc lớn sẽ làm nhiệt môi trường giảm tác động vào nhiệt của bia.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment