2015-05-09

Lòng Biết Ơn


      Bạn hãy quan sát một con chó. Sau vài lần bạn cho nó đồ ăn. Nó tỏ ra khá thân thiện với bạn. Nếu bạn nuôi một con chó. Mỗi khi bạn cho nó ăn đồ ăn ngon. Nó thường tỏ ra rất thích thú. Và sẽ quẩn lấy bạn, hoặc nằm ở đâu đó rất gần bạn để quan sát bạn. Nó đang nhìn bạn với lòng biết ơn sâu sắc.

       Biểu hiện của lòng biết ơn của một con chó khá đơn giản. Nó luôn dám hi sinh mình để bảo vệ bạn. Yêu thương bạn vô điều kiện. Và chúng luôn làm bạn vui.
       Tôi có nuôi một con chó nhỏ tên là Tin Tin. Mỗi lần tôi cho nó đồ ăn ngon, nó luôn nhìn tôi với tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc. Rồi nó luôn ở rất gần tôi như thể để bảo vệ tôi vậy. Ngẫm nghĩ nhiều khi nhiều người cư xử không bằng một con chó. Vừa nhận ơn của người ta. Vừa nhận bao nhiêu ân tình của người ta. Mà lại vội vã chạy theo những thứ lợi lộc lớn hơn. Vội vã buông tay, vội vã bạc bẽo vô tình. Không có một chút biểu hiện của lòng biết ơn. Có khi người ta đang nghĩ vừa lợi dụng được một món hời. Có khi họ coi lòng yêu thương và sự nhân hậu của người khác là một sự ngu ngốc.
        Ngay chính bạn, cha mẹ đã sinh ra bạn. Cực nhọc nuôi bạn lớn khôn, ăn học thành người. Bạn đã làm gì để biểu hiện lòng biết ơn của mình đối với cha mẹ? Xin đừng là kẻ " ăn cháo đá bát"!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment