2015-05-09

Có Một Người Mẹ Như Thế (Tập 1)


    Truyện ngắn: Cô Hà
    Cô Hà là một cô gái xinh đẹp kết hôn với chú Tuấn làm công an hình sự của huyện cũng rất đẹp trai. Chỉ có điều, chú Tuấn đã có một đời vợ chết với một đứa con trai hai tuổi. Do đặc điểm công việc phải đi vắng nhà suốt. Chú Tuấn đành lấy vợ để có người chăm sóc thằng Nam con chú ấy.

       Sau đám cưới đúng chín tháng, mười ngày. Cô Hà sinh ra một cô con gái đẹp như một thiên thần. Chú Tuấn đi triệt sản để không sinh con nữa. Từ đó cô Hà sinh lo lắng vì cô không có con trai. Theo tục lệ ở làng quê, con gái sau khi đi lấy chồng chỉ đem theo khoảng hai chỉ vàng là cùng. Còn toàn bộ đất đai, ruộng vườn thuộc về người con trai. Nếu mà như thế, sau này về già cô Hà sẽ không biết dựa vào đâu. Cái cảnh mẹ kế, con chồng có khi nào yêu thương nhau thật lòng. Chú Tuấn lại suốt ngày chăm lo cho thằng Nam mà không mấy quan tâm đến cái Hằng con cô Hà. Thực ra chú ấy chỉ muốn bù đắp thêm tình yêu thưowng của người mẹ đã khuất cho thằng bé. Cô Hà sinh lòng ghen ghét đố kỵ với thằng Nam. Muốn tất cả tình yêu thương của chú Tuấn chỉ dành cho Hằng, con gái cô.
       Lợi dụng chú Tuấn đi công tác suốt. Thằng Nam do một tay cô chăm sóc. Biết thằng Nam yếu bóng vía. Mỗi khi chú Tuấn vắng nhà cô Hà lại chùm một mảnh vải trắng to dọa ma cho thằng bé chết khiếp cho bõ ghét. Nếu thằng Nam vì thế mà sinh bệnh tật, ốm đau mà chết sớm hay sợ quá mà bỏ đi nơi khác thì cô càng vui.
      Thằng Nam ôm đau run rẩy sợ sệt cả ngày đúng ý cô Hà. Nhưng chú Tuấn không tin trên đời có ma. Sẵn máu hình sự trong người. Một lần chú giả đi công tác và bắt dính quả tang cô Hà hóa trang dọa ma thằng Nam. Chú quá đau lòng khi thấy con trai run rẩy, nàm co quắp, sợ sệt thét gào thảm thiết mà cô Hà không hề động một chút lòng trắc ẩn. Chú quá thất vọng về cô Hà. Mục đích lấy cô về làm vợ không đạt được. Chú thẳng tay đuổi cô Hà đi, nếu còn lấn lá chú sẽ bắt cô Hà đi tù! Rồi chú đón mẹ chú sang nhà giúp chú chăm sóc cả hai đứa trẻ tạm thời. Ít lâu sau chú lấy vợ mới.
       Chuyện cô Hà dọa ma vì muốn làm hại thằng Nam ầm lên trong toàn xã. Chẳng còn mặt mũi nào với xóm làng, cô Hà bỏ đi biệt xứ!
                                              Còn nữa ...

                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                           
Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment