2015-05-09

Người Mẹ Trở Thành bạn Thân (Tập 2)


    Truyện ngắn: Cô Hà
     Sợ con gái bị người mẹ kế mới bắt nạt. Vì cùng là bụng dạ đàn bà và là mẹ kế với nhau nên dễ hiểu nhau sâu sắc lắm. Cô Hà luôn lặng lẽ bí mật theo dõi con từng bước chân. Năm Hằng lên tám, mẹ kế bắt Hằng đi thu mua phế liệu khắp vùng lấy tiền về cho bà. Xót con, cô Hà giả làm một người chị lớn tuổi ở làng bên làm nghề thu mua phế liệu. Và cô đã cùng Hằng rong ruổi trên mọi nẻo đường để che trở, giúp đỡ cô con gái bé bỏng của mình. Động viên, chia sẻ và dạy bảo cô bé những điều hay lẽ phải trong cuộc sống.

        Năm Hằng vào học lớp sáu ở khá xa nhà. Cô Hà làm giả giấy tờ và cầu xin thầy hiệu trưởng thầy hiệu trưởng giúp sức. Cô Hà bỗng dưng trở thành một học sinh học muộn bốn tuổi trong lớp của Hằng. Vì đã quen biết nhau từ trước. Cô Hà và Hằng trở thành một đôi bạn thân. Cô Hà hết lòng chăm sóc, giúp đỡ Hằng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chính vì thế Hằng vừa xinh đẹp, học giỏi và tính tình rất tốt. Cô bé luôn được thầy yêu, bạn mến. Sợ học kém xa con, khó làm bạn thân với con. Ngoài việc cố gắng học hành, cô Hà xin điểm thầy hiệu trưởng. Cô còn cặp cả với thầy hiệu trưởng góa vợ để Hằng có những điều kiện học tập tốt nhất. Hằng luôn đứng đầu lớp ở tất cả cã bộ môn. Cô Hà luôn bám thứ hai sau Hằng!
       Cũng vẫn cách đó, cô Hà lại trở thành bạn học phổ thông với Hằng. Lúc này các cô bé mới lớn rất phổng phao nên cô Hà không còn quá dị biệt so với lớp. Thầy hiệu trưởng mới đã hơn bốn mươi mà chưa có vợ hết lòng yêu thương cô Hà mà cô không chịu. Bực mình ông ta đã tiết lộ một phần về quá khứ của cô Hà với thầy Hiệu trưởng cũ với Hằng để gây áp lực. Và ông ta đã thành công. Còn Hằng buồn lắm, cô không biết nghĩ sao về cô bạn của mình nữa. Sao cô Hà lại đi thich người già như thế? Nhưng họ vẫn là một đôi bạn thân.
      Đến trường đại học cô Hà không thể theo con đến trường học được nữa. Cô thuê nhà, kiếm việc ở thành phố. Rồi đón Hằng về sống chung. Cô nuôi Hằng vì lý do cô đi làm còn Hằng đi học chưa có tiền. Họ vẫn là một đôi bạn thân.
                                         Còn nữa ...
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                       

Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment