2015-05-09

Người Mẹ Tuyệt Vời (Tập cuối)


       Truyện ngắn: Cô Hà
       Ngày Hằng ra trường, đi làm rồi kết hôn với một chàng trai duy nhất con một gia đình giàu nhất nhì thị xã tỉnh lị. Cô Hà mừng vui đến rơi nước mắt. Ngày Hằng sinh con đầu lòng. Đến khi phải đi làm. Cô Hà xung phong đến chăm con hộ Hằng mà không tính công. Vốn biết Hà luôn tốt với cô vô điều kiện. Hằng vẫn hồn nhiên đồng ý. Mà cô cũng không dám tin tưởng giao con mình cho ai.

       Vốn là những người kinh doanh sành sỏi trên thương trường. Bố mẹ chồng Hằng nảy sinh nghi ngờ về thân phận của cô Hà. Ở trên đời làm gì có bạn tốt đến thế? Do lo ngại vì quá khứ lầm lỡ của mình sẽ ảnh hưởng đến cảm tình của bố mẹ chồng đối với Hằng. Cô Hà tìm mọi cách che dấu thân phận thật của mình.
      Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng bị lòi ra. Một lần tình cờ bố Hằng đến thăm cháu ngoại. Ông vô cùng bất ngờ khi gặp cô Hà tại đó. Họ lời qua tiếng lại cãi cọ nhau. Vừa hay Hằng đi làm về trông thấy cảnh đó. Cô chỉ nghe được việc cô Hà là người xấu và đã có quan hệ vợ chồng với bố Hằng. Cảm thấy bị xúc phạm lừa dối và tổn thương sâu sắc. Hằng dọn đồ của cô Hằng và đuổi đi. Mặc cho cô van vỉ. Vì cô Hà biết, nếu cô ra đi như thế này, cô sẽ mất Hà mãi mãi. Đang đau đầu không biết tính sao, thì bố Hà không cầm nổi nước mắt trước những hi sinh to lớn của cô Hà cho Hằng. Cũng không thể chấp nhận việc Hằng coi mẹ đẻ như chúng bạn và mặc sức súc phạm cô vì hiểu lầm. Ông rộng lòng tha thứ cho cô Hà và nói ra tất cả sự thật khiến Hằng không thể tin nổi!
       Cô Hà lại lạy lục cầu xin bố mẹ chồng Hằng không vì cô mà sinh ghét bỏ Hằng. Nhưng ông bà chỉ cười và bảo họ đã đoán ra sự thật từ trước. Tuy trước đây cô từng mắc lỗi, nhưng khi ấy cô còn quá trẻ. Còn cái cách mà cô đã sửa lỗi đã biến cô trở thành một người mẹ tuyệt vời, đáng được tôn trọng. Họ không thấy phải xấu hổ vì có một người thông gia như thế. Rồi cô Hà cũng vẫn đem đồ đạc ra đi. Nhưng mà là dọn về ở với bố Hà. Vì giờ ông ấy lại đang sống độc thân!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                            
Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment