2015-05-10

Mùa Hoa Cây Trứng Gà

         Mùa Xuân vừa đi qua. Mùa Hạ đã đến chào. Trong cái nắng vội những ngày tháng ba âm lịch. Cây trứng gà trong vườn sau khung cửa sổ đã mọc lên chi chít nụ quanh các đầu cành lá. Chúng đang hứa hẹn sẽ có một mùa quả trứng gà bội thu.
       Năm trước cây trứng gà này mới bói quả. Hoa còn lưa thưa nhưng đã làm lòng Lan rất vui. Năm nay sao mà nhiều nụ thế! Chúng mọc tua tủa như những que diêm đầy các đầu cành làm em cứ khấp khởi vui mừng mỗi sáng thức dậy. Nhớ năm ngoái, quả trứng gà chín vàng la liệt Lan ăn không hết đem cho hàng xóm. Năm nay chắc Lan sẽ ăn no bằng quả trứng gà trong cả tháng trời cho mà xem!
       Năm trước vì không có kinh nghiệm. Khi những trái trứng gà chín vàng rực rỡ cả cây mà Lan vẫn chỉ ngắm nhìn. Lan nghĩ trái trứng gà chín khi chúng mềm và bở tung. Thế là cô cứ đợi. Nhưng bọn chuột thì không đợi như Lan. Ban đầu mỗi hôm chúng chén vài quả to và vàng nhất. Sau thì càng ngày càng nhiều. Mà họ hàng nhà chuột ở đâu kéo đến nhiều thế! Có hôm thức dậy, Lan thấy cây trứng gà tan hoang cả quả. Khi chúng chỉ còn độ 1/3 số quả ban đầu. Sót ruột, Lan hái chúng xuống, cho vào bao ni lông to, buộc gọn gẽ cất đi. Mới cách một hôm, Lan phát hiện việc để những quả trứng gà vào túi bóng khiến chúng bị hấp hơi và đọng nước ở thành túi ni lông. Vội vã Lan bỏ chúng ra. Và trời ơi! Tất cả những quả trứng gà đó đã chín mềm. Chúng bở tung và thơm phưng phức. Chỉ có điều là chúng chín theo cách này thì quá nhiều. Gia đình Lan ăn không hết, đem cho hàng xóm và bỏ thối khá nhiều.
       Năm nay Lan đã có kinh nghiệm với cây trứng gà. Lan nhất định sẽ không để cho bọn chuột được đắc ý! Còn Lan sẽ được ăn quả trứng gà thỏa thuê từ khi chúng bắt đầu chín vàng trên cây. Sở hữu một cây trứng gà trong vườn thật là vui!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                               Ảnh internet
Xem thêm các bài viết                                                                                 

No comments:

Post a Comment