2015-11-29

Hãy là một cô gái độc lập và tự chủ về tài chính

      Có lẽ tôi đã thành công? Điều này khá bất ngờ! Vì sự thành công không đến từ dự án mà tôi xây dựng đã 7 tháng qua. Mà là từ dự án tôi tưởng đã bị hỏng hoàn toàn 7 tháng trước đó. Trong tôi đang có một sự hỗn độn. Có rất nhiều kế hoạch làm việc mới đang hình thành trong đầu tôi. Cũng có nhiều kế hoạch tôi đang thực hiện khá tốt có nguy cơ bị bỏ dở. Tôi đã để rất nhiều công sức vào chúng. Nhưng không sao. Tất cả sẽ thật tuyệt vời khi tôi thành công. Mọi dự án đều không bao giờ là thừa. Mọi công sức bỏ ra không bao giờ là một sự lãng phí. Vì tất cả đã luôn cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Và chúng sẽ là một sự chuẩn bị tốt cho tôi khi có sự cố xảy ra. Tôi có thể bắt đầu mơ về sự thành công và hạnh phúc của mình. Có thể sẽ còn nhiều thử thách và sự khó khăn nữa. Nhưng tất cả sẽ trở lên rất tuyệt vời. Tôi tin là như thế. Tôi sẽ biết chắc chắn mình đã thành công hay chưa trong tháng tới. Khi bạn đặt chân đến sự thành công rồi. Thì mọi sự khó khăn, cực nhọc trên đường vươn tới sự thành công đều tan biến hết. Tôi đang bắt đầu cảm nhận được điều đó. Đây là cảm giác hạnh phúc tuyệt vời.

       Cầu mong tôi sẽ thành công trong những ngày tới. Dù đã có cơ sở vững chắc để tin vào những điều ấy. Nhưng vì đã trải qua rất nhiều thất bại. Nên với tôi, sự thành công vẫn chưa có gì là chắc chắn cả. Dù vậy thì tôi đang cảm thấy rất vui. Tôi thành công, có nghĩa là tôi sẽ có tiền. Tôi sẽ có một cuộc sống đầy đủ, sung sướng và hạnh phúc. Ngoài kia mùa Đông đã đến rồi. Năm nay mùa Đông đã đến muộn hơn những năm trước rất nhiều. Nhưng với sự thành công của mình. Năm nay tôi sẽ có một mùa Đông ấm áp. Một mùa Đông no ấm là giấc mơ của tôi. Mùa Đông này tôi sẽ không sợ lạnh nữa. Ngày lễ Noel sắp tới tôi cũng không lo mình không có tiền nữa. Bởi vì tôi đã thành công. Tuy sự thành công của tôi vẫn chưa đảm bảo là tôi sẽ trở lên giàu có, tỷ phú. Nhưng tôi chắc chắn rằng một cuộc sống tương đối đầy đủ của tôi sẽ được đảm bảo. Với một cô gái xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở nông thôn như tôi, thì như thế là quá tuyệt vời rồi. Tôi đang cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Ở trên đời không có một sự đảm bảo về kinh tế nào bằng việc chính bản thân mình làm ra Tiền bạc là thứ mà gần như tất cả lời người đều khao khát và tìm kiếm. Vì thế thật buồn cười vì nhiều người sai lầm nghĩ rằng có thể sống phụ thuộc vào người khác mãi. Dù người đó có thể là cha mẹ của bạn, người bạn đời của bạn, hay con cái cười bạn. Thực tế thì khi người ta sống phụ thuộc vào người khác, thì người ta mất đi phần lớn năng lượng, trí tuệ và sức hấp dẫn của mình với người khác. Hãy là một cô gái độc lập và tự chủ về tài chính. Đấy là một trong những cơ sở quan trọng để bạn hạnh phúc trong cuộc đời này. Và thật vui vì tôi đã sắp làm được điều đó!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
   Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment