2015-11-29

Truyện tình cổ tích của Jeny

     Jeny và anh quen nhau trong lớp đại học thuộc hệ vừa học vừa làm. Jeny là sinh viên, còn anh là giáo viên của cô. Anh đẹp trai, hào hoa, phong nhã, học thức, và rất hiền lành, tử tế. Nó rất quý trọng anh về điểm này. Nhưng có lẽ sự kính trọng và ngưỡng mộ chưa đủ để làm lên tình yêu. Vì thế nó đã thẳng thắn từ chối tình yêu của anh dành cho nó. Điều này khiến rất nhiều người kinh ngạc. Vì mối quan hệ giữa nó và anh vốn rất tốt. Cả anh và nó đều là những người rất tốt trong mắt của mọi người. Anh ấy được xem là nhiều cô cái có điều kiện, địa vị xã hội, và học thức hơn nó rất nhiều Bởi vì anh là một chàng trai trẻ đẹp trai, chưa vợ có học vụ tiến sĩ, có chức vụ trưởng khoa của một trường đại học thuộc loại lớn nhất trong cả nước. Và anh còn là người thừa kế duy nhất của tập đoàn kinh tế lớn thứ 50 trong cả nước. Anh không thiếu gì cả: tiền bạc, địa vị xã hội và học thức. Còn Jeny là một cô gái trẻ rất giàu năng lực và nhiệt huyết. Cô có bản lĩnh và tri thức. Ở cô luôn có sự hấp dẫn ở trí tuệ và sự thánh thiện trong tâm hồn. Tuy vậy Jeny sinh ra trong một gia đình viên chức nghèo ở một vùng nông thôn. Bố của Jeny đã ra đời từ khi cô còn là một bào thai trong bụng mẹ. Trở thành bạn gái của anh, cuộc đời của cô sẽ thay đổi. Cô sẽ trở thành một nữ hoàng. Vậy mà cô đã hết lần này đến lần khác từ chối tình yêu của anh. Bởi vì đơn giản tình cảm của cô dành cho anh khi ấy không phải là tình yêu. Nhìn anh đau khổ và tổn thương vì điều đó. Cô đã rất đau lòng, nhưng cô không thể nói và hành động sai khác với bản thân con người mình được. Vì điều ấy sẽ làm hại cả cô và anh! Anh xứng đáng được một cô gái tốt hơn cô và hết lòng yêu thương anh.

      Ngày tháng trôi qua, cô anh không dạy học ở lớp cô nữa. cũng bận rộn với việc học và mối lo tiền bạc của mình. Anh và cô có lẽ đã quên nhau. Và cả hai luôn giữ những hình ảnh đẹp trong nhau. Trong một lần tình cờ mua hàng ở siêu thị, cô đã gặp bố mẹ anh. Khi ấy mẹ anh đang bị một tên cướp hung hãn khống chế bằng dao nhọn. Còn bố anh thì đang run rẩy cố gắng lấy nốt số tiền bạc trong ví ra đưa cho một tên cướp còn lại. Trên tay hắn đang cầm một túi đựng đầy kim cương và đá quý của bố mẹ anh. Bố mẹ anh đang trên đường đi gửi khối tài sản khổng lồ đó vào ngân hàng. Nhưng không may cho họ, họ đã bị hai tên cướp đó phát hiện ra. Chúng lẽ ra đã đạt được mục đích của mình. Nhưng không may cho chúng Jeny vừa ra khỏi siêu thị. Bằng sự thông minh, nhanh nhạy và bản lĩnh của mình. Cô đã hạ gục hai tên cướp một cách khá đơn giản. Jeny đã cướp lại toàn bộ số tài sản mà chúng cướp được, trước khi chúng kịp chạy thoát. Cảnh sát đã nhanh chóng xuất hiện để đưa chúng vào tù. Để cảm ơn Jeny, bố mẹ anh đã tặng cô một viên kim cương rất to. Nhưng cô đã kiên quyết từ chối. Với cô việc ấy chỉ là một việc nhỏ. Và điều tốt là họ đã không bị thương và mất tài sản. Cô đã đi mà không hề biết đấy là bố mẹ của anh. Còn hình ảnh của cô thì đọng lại trong ký ức của bố mẹ anh rất đẹp, trong lòng họ bắt đầu suy nghĩ khác hơn về những người xuất thân nghèo khó như cô.
       Một lần Jeny và anh gặp lại nhau khi cô đã tốt nghiệp đại học. Anh muốn mời Jeny về làm quản lý trong văn phòng luật sư của mình. Lúc ấy anh đã rất cố gắng nói với Jeny rằng gia đình anh rất giàu có, bản thân anh cũng rất tài giỏi đủ sức lo co Jeny một cuộc sống sung sướng đến hết đời. Anh đã quỳ xuống và cầu hôn Jeny. Hôm ấy Jeny đã bị người mình thật lòng yêu thương từ bỏ. Anh ấy quyết định kết hôn với một cô gái giàu có khác. Nhưng cô vẫn thẳng thắn từ chối anh! Cô nói rằng, cô đã biết về thân phận giàu có và cao quý của anh, khi anh kết thúc quá trình dạy học ở lớp học của cô. Cô cũng đã suy nghĩ rất nhiều về việc đó. Nếu cô biết sớm hơn chắc là cô sẽ trân trọng anh hơn, và biết đâu cô sẽ bị tiền bạc của gia đình anh hấp dẫn? Nhưng chuyện đó đã không xảy ra. Cô quan niệm hôn nhân phải thật sự được xây dựng bằng tình yêu thật sự từ trái tim mỗi người. Chỉ có như thế, thì cả hai người trong cuộc mới hạnh phúc được. Một lần nữa cô lại từ chối anh. Vì trái tim và tấm lòng cô đang bị tổn thương sâu sắc. Và chính cô cũng cảm thấy tình cảm của anh với cô có rất nhiều sự bất trắc, làm cô không thể tin tưởng được. Cô cảm thấy giữa cô và anh có một khoảng cách rất xa.
      Khi cô lao ra khu để xe để không phải chứng kiến cảnh cầu hôn của người đàn ông mình thật sự yêu thương với một cô gái khác. Cô đã gặp người phụ nữ năm xưa. Trông dáng điệu và cử chỉ của bà ấy cũng vất vả, khổ cực, và đau khổ không kém lúc bị tên cướp lấy mất cả một túi xách đựng đầy kim cương và đá quý. Người phụ nữ đó giật mình thấy cô đang khóc. Bà ấy bật khóc khi biết cô đang bị thất tình vì thương cô. Chồng của bà ấy cũng vừa gửi ô tô xong, và chạy tới. Giữa họ cũng có một sự hội ý nho nhỏ, rồi bà ấy quyết đoán đề nghị Jeny hãy là con dâu của bà ấy. Bà ấy đã vất vả chạy đến đây để ngăn cản việc con trai duy nhất của mình cầu hôn với một cô gái nghèo có hoàn cảnh bố chết, mẹ đi lấy chồng. Nghe giọng điệu khinh miệt và chê trách với hoàn cảnh xuất thân của người mà con trai bà ấy yêu, Jeny thật sự rất choáng váng. Cô thật sự bị sốc. Vì những lời đó giống như là nói với cô vậy. Bởi chính cô cũng là một cô gái có xuất thân như thế. Và cô cũng đã từng bị rơi vào hoàn cảnh bị gia đình người mình yêu khinh miệt, xúc phạm trước đám đông vì xuất thân của mình. Cô đã bị tổn thương rất nhiều vì việc đó. Cho nên trong lòng cô có một phản xạ là tránh xa người giàu! Nhưng bố mẹ anh đã đề nghị cô kết hôn với con trai họ. Vì họ tin cô sẽ hấp dẫn được con trai họ. Và cô là một người tốt. Hơn hẳn cái cô gái kém hèn mà con trai cô kiên quyết đòi cưới kia. Vừa lúc đó anh đi tới, và họ đã hiểu ra cô chính là cô gái mà con trai họ yêu. Và cô cũng vừa từ chối lời cầu hôn rất chân thành của con trai họ. Cô chào họ rất lịch sự, rồi cô đi về. Cô muốn thoát thật nhanh khỏi nơi này, nơi đang làm lòng cô cồn cào, dậy sóng vì những đau khổ trong tình yêu! Suýt thì cô gặp tai nạn vì đã khởi động với tốc độ cao. May mà mọi việc đã diễn ra tốt đẹp. Cô và anh lại một lần nữa xa nhau!
      Thời gian trôi đi thật nhanh, thế mà đã 5 năm trôi qua kể từ ngày ấy. Người đàn ông Jeny yêu đã ra đi mãi mãi. Anh ấy đã từ bỏ cô từ rất lâu rồi. Mãi rồi cô cũng buộc trái tim mình phải chấp nhận điều ấy. Suốt 5 năm qua, cô đã rất cố gắng làm việc, cô cố gắng thực hiện những ý tưởng làm giàu của mình để thành công. Trái tim cô cũng đã quên đi rất nhiều chuyện đau buồn trong quá khứ. Cô đã mơ về một tình yêu mới. Cô đã bắt đầu cảm thấy khao khát và thèm muốn hạnh phúc trong tình yêu. Ngày cô thành công, cô đã rất hạnh phúc. Cuối cùng thì cô cũng đã bước chân được vào thế giới giàu có, bằng chính  năng lực của mình. Cô tự thưởng cho mình một chuyến du dịch dài ngày trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất trong cả nước.  Bất ngờ hơn cô gặp lại anh! Gia đình anh là chủ sở hữu của khu nghỉ dưỡng đó. Anh vẫn vậy, vẫn dành cho cô một tình yêu chân thành và sâu sắc. Cô cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cô biết anh là người đàn ông lý tưởng còn lại duy nhất trên thế giới này. Và tình cảm như cô dành cho anh mới đích thực là tình yêu. Một trong những thứ quan trọng nhất trong tình yêu là lòng tôn trọng của hai người với nhau. Họ nhất định phải đẹp trong mắt nhau. Một đám cưới lung linh như chuyện cổ tích đã diễn ra. Trong hôn lễ, Jeny cũng gặp lại người đàn ông cô đã từng đem lòng yêu thương. Anh ấy đã kết hôn với một siêu mẫu vô cùng sinh đẹp từ nhiều năm trước. Họ đã có 2 đứa con chung. Anh đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn trong tốp 50 tập đoàn kinh tế lớn nhất nước ở độ tuổi 30. Vợ anh cũng là giám đốc một trong những công ty lớn của tập đoàn. Họ đã sống rất hạnh phúc, trước khi tập đoàn do anh lãnh đạo bị phá sản vào hơn một năm trước. Gặp lại Jeny, anh đã khá xấu hổ vì những gì đã làm tổn thương cô. Còn cô, Jeny đang cảm thấy rất hạnh phúc và viên mãn với hạnh phúc của mình. Chồng của cô luôn là một người hoàn hảo trong mắt cô, chỉ có điều là một thời nông nổi của tuổi trẻ, cô đã chỉ thích yêu sự không hoàn hảo. Cũng may mà cô vẫn còn kịp chạy đến chuyến tàu hạnh phúc của cuộc đời mình. Người đàn ông ấy đã bao dung và luôn trân trọng cô tuyệt đối. Cô đã rất hạnh phúc khi sống trong tình yêu của anh!
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment