2015-11-29

Xin đừng để mất yêu thương trong trái tim mình

      Trên thế giới này, tất cả mọi việc chúng ta đều chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. Khi chúng ta buộc phải dựa vào một ai đó, thì đấy chính là lúc chúng ta đang tự làm yếu bản thân, và cuộc sống của chúng ta tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và sai lầm. Rất nhiều người trong chúng ta từng mắc một lối sống sai lầm, đó là luôn làm theo những tiêu chuẩn, quy định do người khác đặt ra. Họ bỏ qua nhưng ham muốn và suy nghĩ thật sự trong lòng mình. Khi thỏa mãn các quy tắc chung của mọi người, thì họ cảm thấy gì? Họ nhận được gì? Dù mọi người đang ca ngợi họ, thì trong lòng họ có thật sự cảm thấy sung sướng và hạnh phúc?

      Theo kinh nghiệm của tôi, thường thì những người như thế lại rất hay có một phần nội tâm đen tối. Bởi vì những thứ trong lòng họ không được bộc lộ ra bên ngoài, nó luôn được dấu kín bên trong tâm hồn. Cho nên người ta để mặc cho nó trở nên xấu xa. Và bản thân những thứ được giữ yên, không có sự giao thông, vận động và phát triển. Thì nó sẽ trở lên bị thoái hóa và hư hỏng đi. Còn cái gì luôn được vận động và phát triển, luôn được bày ra trước ánh sáng mặt trời. Thì những thứ xấu tự nhiên sẽ bốc hơi và tan biến hết.  Cho nên những người sống hướng ngoại thường thì khỏe mạnh và thành công hơn những người sống hướng nội. Cách duy nhất để phát triển bản thân, để sống cho thật mạnh mẽ là hãy bộc lộ hết con người của bản thân ra trước ánh sáng mặt trời. Chỉ có can đảm làm được điều đó. Những tật xấu của chúng ta mới có cơ hội được sửa chưa. Những phần non yếu trong cơ thể của chúng ta mới có cơ hội được phát triển. Rồi sẽ có ngày nó sẽ trở lên mạnh mẽ. Còn chúng ta sẽ trở thành một người toàn diện trong cuộc sống. Hãy buông bỏ bớt những quy định và quy tắc. Hãy sống với chính bản thân mình, cố gắng làm hài lòng và thỏa mãn bản thân. Đấy là lối sống khiến bạn trở lên tràn đầy sinh lực. Quy định là gì? Nó cũng chỉ là những quy tắc do con người tạo ra mà thôi. Có ai dám đảm bảo là những quy tắc đó tốt cho chúng ta? Hãy sống với tình cảm và tư duy của bản thân mình. Bạn sẽ phá vỡ được sự đơn điệu và nhàm chán trong cuộc sống. Khi bạn là chính bản thân con người thật sự của bạn. Khi bạn luôn sống được là chính bản thân con người của mình. Thì bạn là người sống có cá tính. Bạn trở lên hấp dẫn và đặc biệt trong mắt những người khác. Bạn được những người khác tôn trọng. Và bạn sẽ nhận được tình yêu thương của mọi người. Việc từ bỏ cái tôi cá nhân, sống với cái ta chung của mọi người thực chất chỉ là một lối sống làm yếu hèn bản thân. Một lối sống cân bằng giữa cái tôi cá nhân và cái ta chung trong xã hội mới giúp người ta cảm thấy hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Tình yêu vốn là đỉnh cao của cái tôi cá nhân và sự tự do. Khi chúng ta gắn vào cho tình yêu những bổn phận và trách nhiệm. Khi chúng ta chặt đi đôi cánh tự do của tình yêu. Khi chúng ta đặt điều kiện cho sự tồn tại của tình yêu. Thì đấy là lúc chúng ta tự bóp chết tình yêu. Dù tình yêu mà chúng ta đang có mạnh mẽ và tốt đẹp đến đâu. Thì nó cũng sẽ bị chết yểu, và tan biến đi. Có thể đây cũng chính là nguyên nhân mà cách nhà hiền triết ngày xưa đã nói: Hôn nhân là hoàng hôn của tình yêu. Bởi vì khi tình yêu bước vào hôn nhân, họ đã phải mang vác rất nhiều bổn phận, trách nhiệm với nhau và với cả gia đình của mình. Cuộc sống riêng tư bị xâm phạm nghiêm trọng. Họ dần mất hết đi cái tôi cá nhân của mình, mà buộc phải sống với cái chúng ta của hai người. Nên họ cũng mất dần đi sự hấp dẫn với nhau. Cảm xúc trong con người họ cũng không thăng hoa tỏa sáng được nữa. Vì thế trái tim họ đã bị nguội lạnh dần đi. Đấy là một sai lầm. Hãy giữ mãi ngọn lửa yêu thương trong trái tim mình các bạn nhé. Dù thân thể của chúng ta già đi theo năm tháng. Nhưng hãy để tâm hồn của chúng ta mãi trẻ trung và ngập tràn tình yêu thương! Hãy sống với một cái tôi mạnh mẽ và thật đáng yêu! Xin đừng bao giờ để mất những yêu thươngtrong trái tim mình!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment